anh-bia-youtube

Kích thước ảnh bìa, thumbnail Youtube channel 2024 chuẩn nhất

XEM NHANH

Youtube là nền tảng kiếm tiền phổ biến và hấp dẫn hàng đầu hiện nay. Nếu bạn đang có ý định bắt đầu với một kênh Youtube của riêng mình, việc đầu tiên bạn cần làm là định hướng nội dung và thiết kế hình ảnh thu hút để gây ấn tượng với người xem. Trước đó, đừng quên nắm rõ các quy chuẩn về kích thước ảnh đại diện, ảnh thumbnail, ảnh bìa Youtube và tham khảo một vài thủ thuật giúp bạn xây dựng kênh Youtube hiệu quả được chia sẻ trong bài viết dưới đây!

Kích thước ảnh bìa Youtube

Kích thước chuẩn và kích thước hiển thị của ảnh bìa sẽ có sự khác biệt. Cụ thể là:

Kích thước chuẩn

Ảnh bìa là phần hình ảnh hiển thị ở phía trên cùng và phía sau ảnh đại diện khi ai đó truy cập vào kênh Youtube của bạn. Khi đăng tải ảnh bìa lên Youtube, ngoài việc thiết kế ảnh đẹp mắt, hấp dẫn, khơi gợi được sự tò mò, bạn còn phải quan tâm đến kích thước để hình ảnh hiển thị một cách chất lượng và đầy đủ nhất. Đối với ảnh bìa Youtube, kích thước chuẩn khi tải lên sẽ là: 2560 x 1440 px.

Kích thước hiển thị 

Khi người xem truy cập vào kênh Youtube của bạn bằng Tivi, máy tính bảng, laptop, điện thoại… ảnh bìa đều sẽ được hiển thị với kích thước 1546 x 423 x. Điều này có nghĩa là bạn chỉ cần đưa hết nội dung quan trọng của ảnh vào trong khu vực hiển thị, người xem sẽ nhìn thấy khi truy cập kênh từ bất kỳ thiết bị nào.

anh-bia-youtube-1

Lưu ý

  • Kích thước chuẩn với kích thước hiển thị không giống nhau. Kích thước chuẩn đảm bảo cho chất lượng hình ảnh không bị ảnh hưởng khi người dùng xem từ các thiết bị khác nhau, còn kích thước hiển thị là khu vực ảnh bìa Youtube họ sẽ nhìn thấy khi truy cập vào kênh của bạn. 
  • Vì thế, bạn cần tạo một hình ảnh có kích thước 2560×1440 px và thiết kế sao cho tất cả thông tin quan trọng đều nằm trong khu vực 1546 x 423 px. Chỉ như vậy, nội dung mới không bị cắt và hiển thị đầy đủ ở cả màn hình máy tính lẫn điện thoại. 

Kích thước ảnh đại diện Youtube

Ngoài ảnh bìa Youtube, bạn cũng cần phải đầu tư vào hình ảnh đại diện với các quy chuẩn về kích thước sau: 

Kích thước ảnh đại diện chuẩn

Ảnh đại diện (avatar) là hình ảnh mà người dùng sẽ nhìn thấy bạn tương tác với người xem, chẳng hạn như bình luận, bày tỏ cảm xúc… Ngoài ra, khi người dùng truy cập vào kênh Youtube, họ cũng có thể thấy ảnh đại diện nằm ở phía trước ảnh bìa. Kích thước chuẩn của ảnh đại diện Youtube là 800 x 800 px. 

Kích thước ảnh đại diện hiển thị

Tương tự, kích thước ảnh đại diện khi hiển thị trên các thiết bị khác nhau đều sẽ là 98 x 98 px. 

anh-bia-youtube-2

Lưu ý

Khi đăng tải ảnh đại diện lên Youtube, bạn sẽ sử dụng ảnh hình vuông. Tuy nhiên, khi hiển thị trên Youtube, hình ảnh sẽ tự động được cắt thành hình tròn. Vì thế, bạn nên tối ưu nội dung khi thiết kế ảnh để những thành phần quan trọng không bị cắt đi. 

Kích thước ảnh thumbnail Youtube

Nhiều người thường nhầm lẫn ảnh thumbnail với ảnh đại diện hoặc ảnh bìa Youtube. Trên thực tế, đây là những khái niệm hoàn toàn khác biệt nhau. Ảnh thumbnail được hiểu là hình ảnh hiển thị của mỗi video bạn đăng tải trên Youtube. Nói một cách dễ hiểu, đây là hình ảnh mà người dùng sẽ nhìn thấy trước khi click vào xem nội dung video bất kỳ. 

anh-bia-youtube-3

Sẽ có một số quy chuẩn về kích thước của ảnh thumbnail Youtube mà bạn cần nắm rõ, cụ thể là:

  • Hình ảnh có độ phân giải chuẩn là 1280 × 720 px – đây đồng thời cũng là kích thước hình ảnh hiển thị trên Youtube. 
  • Hình ảnh được tải lên dưới các định dạng như PNG, JPG, BMP, GIF. 
  • Ảnh có dung lượng thấp hơn 2MB.
  • Tỷ lệ ảnh chuẩn nên ở mức 16:9.

Thủ thuật giúp bạn xây dựng được kênh Youtube triệu Follow

Sau khi hoàn thành việc đăng tải ảnh đại diện, ảnh thumbnail hay ảnh bìa Youtube cần thiết, bạn có thể tiếp tục xây dựng nội dung và tham khảo những thủ thuật đặc biệt có thể giúp bạn xây dựng thành công kênh Youtube triệu Follow. Cụ thể là:

Sử dụng các tiêu đề hấp dẫn, gây tò mò

Trên Youtube có đến hàng trăm, hàng triệu hay thậm chí là hàng tỷ video. Vậy nên, tỷ lệ người dùng click vào xem video Youtube của bạn là cực kỳ thấp. Nếu muốn video của bạn có người xem, bạn cần phải thu hút họ ngay từ cái nhìn đầu tiên với một tiêu đề hấp dẫn và ấn tượng. 

anh-bia-youtube-4

Nghiên cứu của Tubular Insights đã chỉ ra rằng, các tiêu đề dài thường có lượt xem thấp 64% hơn so với những tiêu đề ngắn (từ 41 đến 70 ký tự). Nghiên cứu này được thực hiện trên video Youtube do BuzzFeed sản xuất. Mặc dù nó không phải là con số đánh giá tổng thể nền tảng này, nhưng đây sẽ là ví dụ điển hình nhất để bạn có thể tham khảo và áp dụng cho kênh mình. Ngoài việc tối ưu độ dài, đừng quên thêm vào từ ngữ mạnh, giật tít để thôi thúc người dùng click vào xem. 

SEO Youtube

Ít ai biết rằng, Youtube ngoài là một nền tảng chia sẻ video trực tuyến, còn là một công cụ tìm kiếm tương tự với Cốc Cốc, Google Chrome. Người dùng hiện nay thường có xu hướng tìm kiếm thông tin trên Youtube vì ở đây chứa các nội dung hướng dẫn có hình ảnh rất trực quan. Đặc biệt, sau khi Google mua lại Youtube vào năm 2006, nền tảng này đã được bổ sung các tính năng tìm kiếm và điều này buộc chủ kênh phải nắm vững các kiến thức SEO Youtube nếu muốn kênh của mình nhanh chóng được biết đến rộng rãi. 

anh-bia-youtube-5

Dưới đây là một số thủ thuật SEO Youtube cơ bản mà bạn cần biết: 

  • Đáp ứng các tiêu chuẩn về thumbnail, ảnh đại diện, ảnh bìa Youtube.
  • Trong mô tả và tiêu đề video buộc phải có từ khóa chính. 
  • Trong nội dung video nên đề cập đến từ khóa chính nhiều lần.
  • Bổ sung các thẻ tag cho video.
  • Chia video theo danh mục. 

Nghiên cứu nội dung người xem

Để thu hút sự chú ý của người xem, bạn cần cung cấp đúng nội dung mà họ cần tìm. Vậy nên, hãy nghiên cứu nội dung người dùng quan tâm và có xu hướng tìm kiếm. Dưới đây là 2 cách cơ bản nhất để bạn xác định và lên kế hoạch nội dung cho kênh của mình: 

  • Tham khảo các video có nhiều lượt xem của kênh đối thủ hoặc các kênh phát triển chung một chủ đề.
  • Tham khảo phân tích của Youtube Analytics để có định hướng phát triển phù hợp, hiệu quả nhất. 

anh-bia-youtube-6

Chọn thumbnail hấp dẫn

Ngoài việc chú ý đến kích thước ảnh đại diện và ảnh bìa Youtube, bạn cũng cần phải đầu tư vào hình ảnh thumbnail. Một hình ảnh đẹp mắt, thu hút và hấp dẫn sẽ khơi gợi trí tò mà và khiến người xem muốn click vào hơn là một thumbnail đơn giản, nhạt nhòa. 

anh-bia-youtube-7

Ở chế độ mặc định, Youtube sẽ lấy một khung hình có trong video của bạn để đặt làm ảnh đại diện cho video đó. Tuy nhiên, đôi khi điều này khiến ảnh thumbnail bị mờ, không rõ nét và gây khó chịu cho người xem. Vì thế, tốt nhất là bạn hãy tự tay thiết kế một thumbnail đẹp mắt và đáp ứng quy chuẩn về kích thước để hình ảnh hiển thị một cách đầy đủ, chất lượng nhất. Ngoài ra, đừng quên đưa tên thương hiệu vào bên trong để người dùng dễ nhận ra bạn. 

Liên kết với các video liên quan trên kênh

Đối với những ai đã từng SEO web, hẳn bạn không còn quá xa lạ với việc đưa sử dụng internal link để điều hướng người dùng truy cập vào các nội dung liên quan trên trang web của mình. Bằng cách này, bạn không chỉ gia tăng traffic của trang, mà còn giúp cho người đọc tiếp cận được một luồng thông tin đầy đủ và chuyên sâu.

anh-bia-youtube-8

Ở Youtube cũng tương tự, bạn có thể đặt liên kết đến video khác ở phần mô tả nội dung, chèn thẻ ghi chú hoặc giới thiệu các video liên quan trong phần trình bày. Tuy nhiên, đừng vội điều hướng người dùng quá sớm mà hãy để họ xem ít nhất 3 phần trong nội dung video để không gây nên sự xao nhãng, mất tập trung. 

Tạo playlist

Ngoài việc chú trọng vào ảnh đại diện, thumbnail, ảnh bìa Youtube… bạn cần phải làm kha khá nhiều thứ thu hút người xem. Đặc biệt, việc giữ chân người dùng ở lại kênh là điều vô cùng cần thiết. 

anh-bia-youtube-9

Đối với cách liên kết đã chia sẻ ở trên, đôi khi bạn không thể điều hướng tất cả video của mình vì sự giới hạn về số lượng. Thay vào đó, bạn có thể tạo playlist để Youtube tự động phát sau khi video trước đó đã kết thúc. Tuy nhiên, playlist đó phải chứa các nội dung liên quan đến nhau thì người dùng mới tiếp tục theo dõi chúng. 

Tạo lập series định kỳ

Bằng cách tạo lập một series định kỳ chuyên cung cấp các nội dung mà người dùng quan tâm, chẳng hạn như series review phim, vietsub phim… bạn có thể thu hút được một lượng người xem trung thành. Nếu họ đã yêu thích nội dung của kênh bạn, họ sẽ thường xuyên tìm kiếm video trong kênh hoặc được Youtube đề xuất trên trang của họ. 

anh-bia-youtube-10

Hãy cân nhắc tạo series định kỳ có liên quan mật thiết kế định hướng nội dung chính trên kênh. Đây là điều mà rất nhiều kênh Youtube lớn đã thực hiện và đạt được hiệu quả cao. 

Cho phép Youtube quảng cáo kênh

Bên cạnh việc đảm bảo kích thước ảnh đại diện, ảnh bìa Youtube chuẩn, bạn còn có thể thu hút người dùng bằng nhiều cách khác nhau. Đáng chú ý trong đó là sử dụng tính năng Quảng cáo kênh của Youtube. Đôi khi bạn sẽ nhận được cơ hội quảng cáo free trên những video khác. Mặc dù tỷ lệ video của bạn hiển thị là không cao, nhưng đây cũng là một cách tuyệt vời để bạn đưa kênh của mình đến với nhiều người xem hơn. 

anh-bia-youtube-11

Để kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần truy cập vào phần Creator Studio, sau đó chọn Kênh, đến mục Nội dung nổi bật, tiếp tục click vào Quảng cáo kênh rồi cho phép Youtube quảng cáo với video bất kỳ là hoàn tất.

Khuyến khích người xem like, share, follow

Hẳn những ai thường xuyên xem Youtube đã quá quen thuộc với câu “Follow kênh để nhận tin tức mới nhất về…”, “Bấm like và share nếu bạn thích video này”… Cách gợi ý càng vui vẻ, đáng yêu và hài hước thì người dùng càng có xu hướng làm theo hành động của bạn. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng sẽ khiến người xem cảm thấy khó chịu và không muốn xem nội dung của bạn nữa.

anh-bia-youtube-12

Bên trên là kích thước thumbnail, ảnh đại diện và ảnh bìa Youtube chuẩn mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và đừng quên học hỏi các thủ thuật trên để nhanh chóng sở hữu một kênh Youtube triệu lượt follow bạn nhé!

Xem thêm: 

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền