Android 8.0 sẽ có tên là Oreo?

XEM NHANH

Android 8 Oreo 1

Hệ điều hành Android mới sẽ có tên của một loại bánh

Hiroshi Lockheimer – Phó Chủ tịch cấp cao mảng Android, Chrome OS và Play  mới đăng một dòng Tweet gợi ý tên gọi của hệ điều hành Android 8.0. Trước đó, một loại snack do Lockheimer đăng tải cũng được cho là tên gọi của Android 9.0. Liệu có ẩn ý gì chứa trong những bức ảnh động đó?

Hệ điều hành Android 8.0 có tên là Oreo?

Thực ra, tất cả những gì Lockheimer đăng tải chỉ là một bức ảnh gif của bánh Oreo, đi kèm với đó là icon “suy nghĩ”. Do đó, hầu hết mọi người đều cho răng vị Phó chủ tịch đang có ý tưởng lấy tên loại bánh này làm tên cho Android 8.0.

Android 8 Oreo 2

Trạng thái được đăng tải trên Twitter của Lockheimer

Cách đây khoảng hơn 1 tuần, Lockheimer cũng từng đăng tải bức hình về Pocky, loại snack khá phổ biến trên thế giới và hé lộ tên gọi của Android 9 ra mắt năm 2018.

Xu hướng đặt tên của hệ điều hành Android

Nếu bạn còn nhớ thì các phiên bản Android gần đây đều có tên gọi liên quan đến bánh, kẹp hay đồ ăn vặt. Android 4 có tên gọi Kitkat – tên một loại chocolate. Android 5 Lollipop là kẹo cây. Kẹo dẻo là ý nghĩa của Android 6 Marshmallow và Nougat cũng là tên của 1 loại kẹo.

Android 8 Oreo 3

Các hệ điều hành Android có tên gọi rất thú vị

Tên gọi của các phiên bản Android có tầm ảnh hưởng lớn đến mức mà Google đã phải tốn rất nhiều thời gian để mở một cuộc bình chọn. Dù chỉ là tin đồn nhưng Oreo và Pocky cũng rất hợp logic với chuỗi tên gọi trên phải không? Theo lịch trình, bí ẩn về tên gọi của hệ điều hành Android tiếp theo sẽ được công bố vào đầu tháng 3, tại sự kiện Google I/O 2017. Cùng chờ xem nhé!

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3