android-15

Android 15 mang đến tính năng thông báo mới, tránh làm phiền người dùng

XEM NHANH

Trong bản xem trước dành cho nhà phát triển được phát hành gần đây của Android 15, Google đã giới thiệu một tính năng mới có tên là “Thông báo cooldown”. Tính năng “Thông báo cooldown” mới này trong Android 15 được thiết kế để giải quyết vấn đề thông báo quá nhiều và lặp đi lặp lại. Nó mang lại trải nghiệm thông báo yên tĩnh hơn và ít gây gián đoạn hơn cho người dùng. Tính năng này nhằm mục đích cải thiện sự tập trung, giảm sự gián đoạn và giúp người dùng không bị choáng ngợp bởi các thông báo liên tục.

Khám phá tính năng thông báo mới xuất hiện trên Android 15

Android 15 là phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android và dự kiến ra mắt trong năm nay. Ở phiên bản mới này, Google sẽ giới thiệu một tính năng mới có tên là Thông báo cooldown, nhằm giải quyết vấn đề quá tải thông báo. Chức năng thông báo này sẽ được kích hoạt theo mặc định. Người dùng có thể chọn áp dụng nó cho tất cả các thông báo hoặc chỉ cho thông báo hội thoại. Tính năng này chắc chắn rất hữu ích đối với những người dùng thường xuyên bị làm phiền bởi các tin nhắn trò chuyện nhóm.

android-15-1
Khám phá tính năng thông báo mới xuất hiện trên Android 15

Cụ thể, khi thông báo được gửi lần đầu từ một ứng dụng hoặc cuộc trò chuyện, âm lượng của điện thoại sẽ vẫn bình thường. Tuy nhiên, các thông báo tiếp theo từ cùng một nguồn sẽ giảm dần về số lượng . Điều đáng chú ý là những thông báo lặp lại này không hoàn toàn im lặng. Thay vào đó, âm thanh của thông báo sẽ cho người dùng biết rằng nó đến từ cùng một nguồn. Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn không xem thông báo, bạn vẫn có thể phân biệt nó bằng âm thanh khi có thông báo mới.

Tính năng thông báo mới trên Android 15 giúp giải quyết tình trạng quá tải

Với chức năng mới, Android 15 sẽ giúp người dùng gạt bỏ sự khó chịu khi liên tục nhận các thông báo, mang đến trải nghiệm yên tĩnh hơn và ít gây gián đoạn hơn.

Cần lưu ý rằng tính năng thông báo mới sẽ có bộ hẹn giờ được đặt lại sau một thời gian. Sau khi đặt lại, các thông báo mới sẽ xuất hiện ở mức âm lượng tối đa, cho dù từ cùng một ứng dụng hoặc cuộc trò chuyện. Hiện tại, người dùng chưa thể tùy chỉnh bộ hẹn giờ.

android-15-2
Tính năng thông báo mới trên Android 15 giúp giải quyết tình trạng quá tải thông báo

Ngoài ra, bộ đếm thời gian hiện cũng đang bị ẩn và không có cách nào để biết thời gian hoạt động của tính năng sẽ kéo dài bao lâu trước khi đặt lại. Tuy nhiên, nếu người dùng muốn nhận thông báo từ một nguồn, họ có thể tắt tính năng thông báo cooldown.

Việc bổ sung tính năng thông báo mới chắc chắn sẽ giúp Android 15 mang lại trải nghiệm ngày càng thân thiện với người dùng. Tuy nhiên, nó sẽ không thay thế các tùy chọn quản lý thông báo hiện có.

Android 15 dự kiến sẽ đạt được độ ổn định vào khoảng tháng 7

Như bạn có thể thấy từ hình ảnh dòng thời gian ra mắt được đính kèm bên dưới, lịch phát hành của Android 15 khớp với những gì chúng ta đã thấy đối với Android 14 năm ngoái. Bản xem trước dành cho nhà phát triển đầu tiên đã có sẵn. Đối với cái thứ hai, nó sẽ xuất hiện vào khoảng giữa tháng 3 và tháng 4. 

android-15-3
Android 15 dự kiến sẽ đạt được độ ổn định vào khoảng tháng 7

Sau khi Google tung ra một số bản cập nhật beta, hệ điều hành sẽ đạt được tính ổn định của nền tảng. Ở đây, độ ổn định của nền tảng là một cột mốc quan trọng giúp các nhà phát triển lên kế hoạch phát hành và thử nghiệm lần cuối. Mặc dù đã gợi ý rằng bản phát hành cuối cùng sẽ vào khoảng sau tháng 7 nhưng Google không đề cập đến tháng cụ thể. Nhưng rất có thể phiên bản ổn định sẽ ra mắt cùng với dòng Pixel 9.

Google dự kiến tổ chức sự kiện ra mắt Pixel vào tháng 10. Đây là thời gian cho tất cả các thiết bị Pixel trước đây. Và chúng ta thường thấy sự ra mắt của Android mới tại sự kiện này. Vì thế, chúng ta có thể hy vọng rằng được chiêm ngưỡng phiên bản điều hành mới vào tháng 10.

Tạm kết

Trên đây là tin tức về tính năng thông báo mới trên Android 15. Hy vọng rằng chúng ta sẽ sớm được trải nghiệm các tính năng mới trong tương lai gần.

Xem thêm Tính năng mới của Android 15 giúp kết nối và chia sẻ âm thanh đa phương tiện

Đừng quên đăng ký Hoàng Hà Channel ngay hôm nay nhé:

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển