AMD công bố chipset Ryzen Z1 cho máy chơi game cầm tay

XEM NHANH

Mới đây, AMD đã công bố con chip Ryzen Z1 được phát triển cho thế hệ máy chơi game cầm tay tiếp theo. Ryzen Z1 và Ryzen Z1 Extreme dựa trên cấu tạo của Ryzen Zen 4 4nm và có GPU RDNA 3. AMD cũng chia sẻ rằng Ryzen Z1 và Z1 Extreme sẽ tạm thời cung cấp độc quyền cho Asus, mặc dù các nhà sản xuất khác có thể tham gia.

Thông số chi tiết của dòng Ryzen Z1 

AMD Ryzen 1 sở hữu CPU Zen 4 với 6 nhân và 12 luồng, trong khi phía GPU được bao phủ bởi bốn nhân RDNA 3. Có tổng bộ nhớ cache 22MB trên bo mạch. AMD tuyên bố chipset Ryzen Z1 có khả năng đạt hiệu suất đồ họa 2,8 teraflop.

Ryzen Z1 Extreme có CPU Zen 4 với 8 lõi, 16 luồng và 12 lõi GPU RDNA 3 cùng bộ nhớ cache 24 MB. Ryzen Z1 Extreme được đánh giá có hiệu năng đồ họa lên tới 8,6 teraflop. Đối với các con số thực tế, AMD đã chia sẻ một biểu đồ về các mẫu kỹ thuật của Z1 và Z1 Extreme trên một số tựa game phổ biến, hoặc thực hiện chạy ở độ phân giải 1080p và cài đặt thấp.

Điểm chuẩn hiệu năng dòng AMD Ryzen Z1

Cả hai chipset mới đều hỗ trợ kết nối USB 4 cũng như bộ nhớ LPDDR5 và LPDDR5X. Các chipset này sẽ mang đến khả năng nâng cấp AMD Radeon Super Resolution (RSR), Radeon Chill, Radeon Image Sharpening và AMD Link.

Tạm kết

Thông cáo báo chí của AMD cũng chia sẻ rằng Asus ROG Ally sẽ được cung cấp cả hai chipset Z1 mới. Asus sẽ công bố giá và tính khả dụng của ROG Ally vào ngày 11 tháng 5.

Cùng theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tin mới nhất
bus-simulator
Tải Bus Simulator: Ultimate – Trở thành tài xế, thành lập công ty xe buýt lớn nhất thế giới
pony-1
Game Pony bé nhỏ: Thời trang mùa đông – My Little Pony Winter Looks
game-da-bong
Top 10 game đá bóng hay nhất trên điện thoại Android, iPhone
Game bói tình yêu giải trí xem vận mệnh tình yêu của bạn