airdrop

Airdrop là gì? Cách sử dụng Airdrop trên iPhone, iPad

XEM NHANH

Airdrop là một trong những những tính năng vô cùng đặc biệt mà chỉ những người sử dụng hệ điều hành iOS mới có. Do đó, nếu là người dùng mới chuyển từ hệ điều hành khác sang sử dụng iPhone thì chắc hẳn bạn cũng khá bỡ ngỡ với tiện ích này. Nếu chưa biết cách sử dụng tính năng này, đừng lo hãy thực hiện theo các thao tác được gợi ý từ Hoàng Hà Mobile trong bài viết dưới đây.

Airdrop là tính năng gì?

Airdrop là gì? Đây là tính năng gì trên iPhone? Đây là một trong những thắc mắc của phần lớn người dùng khi họ chưa sử dụng qua các thiết bị từ Apple. Để giải thích các vấn đề trên, bạn chớ vội bỏ quả nội dung được trình bày dưới đây.

airdrop-1

Được biết, Airdrop là một trong các tính năng quan trọng do chỉ có trên các thiết bị do thương hiệu Apple sản xuất. Đây là tính năng cho phép người dùng chuyển tải các dữ liệu như hình ảnh, tài liệu quan trọng, âm thanh, danh bạ,… giữa các thiết bị hoạt động trên hệ điều hành iOS. 

Hiểu đơn giản hơn, tính năng này giống như tiện ích của Bluetooth trên các thiết bị chạy điều hành Android. Người dùng chỉ thực hiện các thao tác đơn giản, chẳng hạn như kích hoạt tính năng, chọn các dữ liệu cần chuyển tải và để gần hai thiết bị lại gần nhau là hoàn thành. Song, thực tế nếu như chưa trải nghiệm truyền tải dữ liệu bằng tính năng này lần nào hoặc ít khi sử dụng tiện ích này thì đôi lúc một số người dùng sẽ rất mất nhiều thời gian để tìm kiếm và thực hiện thao tác. Đây cũng là lý do bạn nên tiếp tục tham khảo thêm nội dung tiếp theo của chúng tôi.

Tính năng Airdrop chỉ có trên những thiết bị nào?

Hãy nhớ rằng, tính năng Airdrop chỉ được tích hợp trên các sản phẩm của Apple. Bạn có thể truyền dữ liệu với các thiết bị cùng dùng chung một hệ điều hành và có hỗ trợ tình năng đặc biệt này. Dưới đây là một số thiết bị được sử dụng tính năng đặc biệt của Apple này để trao đổi dữ liệu cho nhau mà bạn có thể tham khảo.

  • Các dòng điện thoại iPhone từ iPhone 5 trở lên.
  • Các dòng iPad bao gồm cả iPad Mini và iPad thế hệ thứ 4 trở về sau.
  • Những thiết bị máy tính được sản xuất từ Apple như máy tính iMac hay Macbook. 

airdrop-2

Lưu ý: Với các thiết bị máy tính thì tiện ích chuyển dữ liệu đặc biệt này sẽ có thể phụ thuộc vào phiên bản của điều hành và chi tiết phần cứng của máy. Người dùng có thể kiểm tra tính năng đặc biệt này có được tích hợp trên các thiết bị trên hay không nhờ vào chuỗi thao tác sau: Mở Finder, chọn mục “Go” ở thanh địa chỉ trên cùng của màn hình. Nếu thất tùy chọn có tên của tính năng thì đồng nghĩa thiết bị có hỗ trợ tiện ích này.

Cách bật tính năng Airdrop trên tất cả các thiết bị có hỗ trợ

Nếu đã biết được tính năng của Airdrop là gì cũng như các thiết bị được sử dụng tiện ích này, bạn có thể kích hoạt tính năng của thiết bị dùng hệ điều hành iOS qua những cách sau:

Bật tính năng Airdrop với thiết bị iPhone, IPad

Để kích hoạt tính năng truyền tải dữ liệu trên iPhone hoặc iPad, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Trước tiên, người dùng cần mở Trung tâm điều khiển trên thiết bị của bạn. Cách thực hiện này có thể khác nhau tùy theo phiên bản của iPhone hoặc iPad:

  • Nếu bạn sử dụng iPhone X hoặc phiên bản cũ hơn, bạn hãy vuốt màn hình từ dưới lên để mở Trung tâm điều khiển.
  • Đối với các phiên bản iPhone XR, Xs hoặc các phiên bản mới hơn, hãy vuốt màn hình từ trên xuống để truy cập vào phần Trung tâm điều khiển.

airdrop-3

Bước 2: Khi Trung tâm điều khiển xuất hiện, bạn sẽ thấy một loạt biểu tượng tùy chọn như: chế độ máy bay, Bluetooth, Wifi,… Hãy nhấn và giữ chặt vào phần này để kích hoạt cửa sổ mở rộng. Sau đó, biểu tượng của Airdrop sẽ tự động hiển thị và bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng này để truy cập cài đặt tính năng.

airdrop-4

Bước 3: Bây giờ, bạn có thể chọn chế độ phù hợp với nhu cầu của bạn. Cụ thể:

  • Nếu bạn muốn nhận và chia sẻ dữ liệu với tất cả mọi người xung quanh, hãy chọn tùy chọn “Mọi người”.
  • Nếu bạn chỉ muốn kết nối với các thiết bị của bạn hoặc những người trong danh bạ trên thiết bị. Bạn có thể chọn “Danh bạ” hoặc “Chỉ cho các thiết bị của tôi”, tùy thuộc vào phiên bản iOS của máy bạn đang dùng.

Bật tính năng Airdrop với máy tính MacBook

Tương tự như cách bật Airdrop của iPhone, để kích hoạt tính năng này trên MacBook, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Trên thanh menu, bạn tiến hành chọn biểu tượng “Go,” và sau đó chọn vào tùy chọn “Airdrop” trên màn hình.

airdrop-5

  • Bước 2: Trong cửa sổ của tính năng này, bạn sẽ thấy một tùy chọn để bật Bluetooth. Hãy chọn “Turn On Bluetooth” để tiếp tục quá trình kích hoạt.

airdrop-6

  • Bước 3: Tiếp theo, bạn có thể chọn những người dùng được phép phát hiện và kết nối với bạn. Bạn có thể chọn mục “Allow me to be discovered by:” và sau đó chọn chế độ mà bạn muốn áp dụng. Nếu muốn chia sẻ và nhận dữ liệu từ tất cả mọi người, bạn hãy chọn tùy chọn “Everyone” trong bước này.

airdrop-17

  • Bước 4: Nếu người dùng không thấy các thiết bị mà bạn muốn kết nối, bạn có thể chọn tùy chọn “Don’t see who you’re looking for?”. Thao tác này nhằm để kích hoạt thiết bị tiếp tục tìm kiếm một số thiết bị gần đó.

airdrop-8

Hướng dẫn sử dụng tính năng Airdrop để chuyển dữ liệu

Để tận dụng tính năng truyền dữ liệu trên iPhone và MacBook một cách hiệu quả, bạn cần tuân theo những hướng dẫn sau:

Điều kiện để chuyển dữ liệu thành công 

Trước tiên, người dùng cần đảm bảo rằng tính năng đặc biệt này đã được kích hoạt trên cả hai thiết bị bạn muốn chuyển dữ liệu. Cụ thể, trên iPhone và iPad, bạn có thể tìm và bật tính năng này trong phần Trung tâm điều khiển trên cài đặt. Mặt khác, bạn có thể thực hiện điều này thông qua mục Control Panel trên MacBook.

Thứ hai, khi bạn muốn chia sẻ bất kỳ dữ liệu nào, bạn hãy đảm bảo rằng cả hai thiết bị phải đang ở gần nhau. Cụ thể khoảng cách nên được cân nhắc trong phạm vi nhỏ hơn 9 mét. Điều này giúp đảm bảo kết nối giữa các thiết bị ổn định và dữ liệu được chuyển giao hiệu quả khi sử dụng tính năng.

airdrop-18

Thứ ba, người nhận cần phải thiết lập quyền nhận dữ liệu trên thiết bị của mình. Trong trường hợp này, có ba tùy chọn bạn cần lựa chọn như sau:

  • Không nhận: Người nhận sẽ từ chối mọi yêu cầu và không chấp nhận dữ liệu nào từ người gửi.
  • Chỉ danh bạ: Người nhận sẽ chỉ chấp nhận dữ liệu từ các người trong danh bạ của họ.
  • Mọi người: Người nhận sẽ chấp nhận dữ liệu từ bất kỳ người nào khi sử dụng tính năng ở chế độ “Mọi người”.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Airdrop để chuyển dữ liệu trên iPhone và iPad

Sử dụng tiện ích để chuyển dữ liệu trên iPhone và iPad khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các trường hợp dưới đây.

Cách người dùng chia sẻ dữ liệu

Trong trường hợp bạn là người chia sẻ dữ liệu bằng tính năng đặc biệt chỉ có các sản phẩm của Apple mới sở hữu, hãy tuân thủ những hướng dẫn sau:

Từ iPhone 11 đến các đời sản phẩm mới nhất hiện nay

  • Bước 1: Trước hết, người dùng phải tiến hành chọn những hình ảnh hoặc nội dung bạn muốn truyền tải và sau đó nhấn vào biểu tượng “Gửi” trên màn hình. 

airdrop-9

  • Bước 2: Tiếp theo, bạn cần chọn ô có chứa chữ “AirDrop” và di chuyển điện thoại của mình đến thiết bị mà bạn muốn gửi dữ liệu. Tại đây, bạn tiến hành chọn và xác nhận người được chuyển dữ liệu. 

airdrop-10

Từ iPhone Xs đến các đời sản phẩm trước kia

  • Bước 1: Bạn tiến hành lựa chọn các hình ảnh hoặc nội dung bạn muốn gửi đến thiết bị khác. Sau đó, bạn cũng nhấn biểu tượng “Gửi” trên màn hình hiển thị.

airdrop-11

  • Bước 2: Bạn tiếp tục chọn ô có nội dung “AirDrop” và sau đó chọn thiết bị mà bạn muốn gửi dữ liệu tới. Lúc này, điện thoại của bạn sẽ dò tìm các thiết bị gần đó để bạn có thể chọn một trong số chúng và truyền thành công dữ liệu.

airdrop-12

Cách người dùng nhận dữ liệu được chia sẻ

Việc nhận dữ liệu được chia sẻ thông qua chức năng chuyển dữ liệu trên iPhone vô cùng đơn giản. Cụ thể, khi được một người dùng khác chuyển dữ liệu đến thì bạn chỉ cần nhấn chọn hai tùy chọn sau:

  • Nếu chọn mục “Accept” thì đồng nghĩa rằng bạn sẽ chấp nhận dữ liệu được truyền tải vào thiết bị.
  • Nếu chọn mục “Decline” thì có nghĩa rằng bạn đã từ chối dữ liệu được truyền tải.

airdrop-13

Lưu ý: Sau khi chấp nhận, dữ liệu sẽ được lưu trữ trực tiếp vào thiết bị iPhone của bạn. Để sử dụng các hình ảnh đã được chuyển tới thiết bị, bạn chỉ cần vào thư viện và chọn chúng để chỉnh sửa.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Airdrop để chuyển dữ liệu trên MacBook

Sử dụng tính năng chuyển dữ liệu trên MacBook sẽ có phần khác biệt so với các thiết bị điện thoại di động. Để thực hiện thao tác chuyển dữ liệu, bạn cần thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây.

Cách người dùng chia sẻ dữ liệu

  • Bước 1: Trên máy Mac, bạn bắt đầu bằng việc chọn các hình ảnh hoặc nội dung mà bạn muốn chia sẻ với người dùng khác. Sau đó, bạn nhấn vào biểu tượng “Gửi” và tiếp theo chọn tùy chọn có chứa nội dung “AirDrop” trên màn hình.

airdrop-14

  • Bước 2: Tiếp theo, bạn sẽ thấy danh sách các thiết bị mà bạn muốn chia sẻ trên màn hình MacBook. Tại đây, người dùng chỉ cần chọn thiết bị mà bạn muốn gửi dữ liệu là hoàn thành thao tác.

airdrop-15

Cách người dùng nhận dữ liệu được chia sẻ

Quá trình nhận dữ liệu trên MacBook vô cùng đơn giản. Khi một người dùng khác chia sẻ dữ liệu với bạn, bạn chỉ cần thực hiện hai lựa chọn sau đây:

  • Chọn “Accept”: Nếu người dùng chọn mục này, bạn đồng ý nhận dữ liệu mà người khác đang chuyển tới thiết bị của bạn.
  • Chọn “Decline”: Nếu bạn chọn tùy chọn này, có nghĩa bạn sẽ từ chối dữ liệu mà người khác đang cố gắng truyền tới.

airdrop-16

Bên trên là những hướng dẫn chi tiết nhất về cách sử dụng tính năng Airdrop để truyền tải dữ liệu mà bạn có thể tham khảo. Tin chắc rằng, những nội dung được trình trong bài viết sẽ là gợi ý hữu ích nhất giúp người dùng có thể thực hiện theo và thành công trong lần đầu tiên. Ngoài ra, nếu còn thắc mắc về các hướng dẫn trên, bạn có thể để lại bình luận bên dưới để nhận được giải đáp từ Hoàng Hà Mobile nhé!

XEM THÊM

Tin mới nhất
Mã ICCID là gì? Cách lấy mã ICCID mới nhất cho iPhone
cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau
Cách vào WiFi không cần mật khẩu cho điện thoại Android, iPhone
cach-lay-mat-khau-vssid
Quên mật khẩu VssID và cách cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID
100-hinh-anh-dong-de-thuong-54
100+ hình động dễ thương để hình nền máy tính, điện thoại