ai-meta

Hai công cụ AI Meta mới được ra mắt, giúp chỉnh sửa ảnh và video hiệu quả

XEM NHANH

Các công cụ chỉnh sửa hình ảnh AI đã bắt đầu trở nên rất tiên tiến. Ngay sau khi Adobe phát hành Firefly cho Photoshop, ngày càng có nhiều công cụ bắt đầu ra mắt. Để không thua kém bất kỳ đối thủ nào, Meta đã ra mắt hai công cụ chỉnh sửa video và hình ảnh mới với sự trợ giúp của AI Meta. Những công cụ hỗ trợ AI này sẽ có sẵn cho Instagram và Facebook. Và điều tuyệt vời nhất là chúng không bị giới hạn ở hình ảnh, nó cũng có thể cung cấp các hiệu ứng chỉnh sửa tuyệt vời cho video.

Thông tin về hai công cụ chỉnh sửa mới của AI Meta

Theo thông tin, Emu sẽ hỗ trợ cả hai công cụ chỉnh sửa hình ảnh và video mới. Đối với những người chưa biết, Emu là phần mềm trí tuệ nhân tạo được phát triển bởi Meta. Nó mang đến khả năng chỉnh sửa linh hoạt thông qua các hướng dẫn chi tiết. Dưới đây là thông tin tổng quan về cả hai công cụ:

Emu Edit – AI Meta chỉnh sửa ảnh

Emu Edit có thể chỉnh sửa tự do

Công cụ chỉnh sửa hình ảnh bằng AI đầu tiên mà Meta phát hành có tên là “Emu Edit”. Công cụ này cho phép chỉnh sửa xen kẽ các hình ảnh với kiểu nhập văn bản đơn giản. Và điều này nghe có vẻ quen thuộc với những người đã quen với Generative Fill của Photoshop. Nhưng có một điều khiến trình chỉnh sửa hình ảnh được hỗ trợ bởi AI Meta này trở nên nổi bật.

ai-meta-1
Emu Edit có thể chỉnh sửa tự do

 

Generative fill của Photoshop yêu cầu người dùng chọn chi tiết cần xóa hoặc điền. Emu Edit không cần bất kỳ lựa chọn nào. Thay vào đó, người dùng có thể mô tả những gì họ muốn loại bỏ hoặc thêm vào hình ảnh. Sau đó công cụ chỉnh sửa hình ảnh AI Meta này sẽ thực hiện điều đó.

Ví dụ: người dùng có thể yêu cầu Emu Edit xóa người khỏi hình ảnh và công cụ chỉnh sửa hình ảnh AI sẽ hiểu yêu cầu đó. Meta cho biết, “Emu Edit có khả năng chỉnh sửa dạng tự do thông qua hướng dẫn.”

AI Meta chỉnh sửa hình ảnh được huấn luyện bởi tập dữ liệu lớn

Thêm vào đó, Meta còn giải thích rằng công cụ chỉnh sửa hình ảnh AI này có thể làm được rất nhiều điều. Nó có thể loại bỏ và thêm các biến đổi nền, màu sắc và hình học, v.v..

ai-meta-2
AI Meta chỉnh sửa hình ảnh được huấn luyện bởi tập dữ liệu lớn

Meta đã đào tạo công cụ chỉnh sửa hình ảnh trên 10 triệu mẫu tổng hợp. Mỗi mẫu bao gồm một hình ảnh đầu vào. Ngoài ra, họ còn có bản mô tả nhiệm vụ và hình ảnh đầu ra được nhắm mục tiêu. Vì lý do này, Meta tin rằng tập dữ liệu được huấn luyện là tập dữ liệu lớn nhất trong các AI.

Emu Video – AI Meta chỉnh sửa video

Giải pháp chỉnh sửa AI thứ hai của Meta là “Emu Video”. Công cụ hỗ trợ AI này tận dụng cùng một mô hình Emu cơ bản. Nhưng nó tập trung nhiều hơn vào video tổng hợp từ yêu cầu bằng văn bản. Nó cũng có thể chuyển đổi hình ảnh tĩnh thành video.

ai-meta-3
Công cụ hỗ trợ AI này tận dụng cùng một mô hình Emu cơ bản

Hiện tại, đây không phải là công cụ chỉnh sửa video đầu tiên được hỗ trợ bởi AI Meta. Công ty đã phát hành Make-A-Video trước đây. Nhưng Emu Video có nhiều khả năng hơn. Nó mang lại một sự cải tiến lớn so với việc cung cấp trước đó.

Như Meta giải thích, trình soạn thảo AI mới rất dễ thực thi và sử dụng hai mô hình phổ biến. Nó có thể tạo video 512 × 512 dài 4 giây. Và các video được tạo có 16 FPS. Meta đã thực hiện đánh giá về trình chỉnh sửa mới và có 96% số người được hỏi ưa thích mô hình mới dựa trên chất lượng này.

Khi nào hai công cụ chỉnh sửa dựa sẽ được phát hành?

Meta chưa xác nhận thời điểm hai công cụ chỉnh sửa hình ảnh AI mới sẽ ra mắt. Nhưng Meta nói rằng các công cụ đó là một phần của nghiên cứu cơ bản. Và công ty có thể có các trường hợp tiềm năng hơn. Vì vậy, chúng ta có thể mong đợi được thấy một giải pháp cải tiến vượt trội sẽ được triển khai trên Facebook và Instagram trong tương lai.

facebook-4
Thời gian phát hành công cụ chưa được tiết lộ

Tạm kết

Meta đã giới thiệu với người dùng công cụ chỉnh sửa hình ảnh và video được hỗ trợ AI Meta. Với những công nghệ và sự thông minh, hai công cụ này hứa hẹn sẽ mang tới trải nghiệm chỉnh sửa thú vị.

Xem thêm Meta giới thiệu “gói Premium” cho Facebook và Instagram

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Channel ngay hôm nay:

Tin mới nhất
PUBG Mobile | Phiên bản update mới thực sự thú vị
Hành Trình Sống Sót Trong Thế Giới Warhammer 40,000: Darktide
pikachu
Hướng dẫn tải game Pikachu PC cổ điển
Super Mario Run: Huyền thoại trở lại, có lợi hại hơn xưa