goi-premium-cho-facebook-va-instagram

Meta giới thiệu “gói Premium” cho Facebook và Instagram

XEM NHANH

Vài tuần trước, Meta đã công bố ý định giới thiệu gói đăng ký không quảng cáo cho người dùng Facebook và Instagram ở Châu Âu. Và vào ngày hôm qua, Meta đã bất ngờ giới thiệu đến người dùng các “gói Premium” cho Facebook và Instagram. 

Meta giới thiệu “gói Premium” cho Facebook và Instagram 

Trong một bài đăng trên blog, gã khổng lồ công nghệ này đã lưu ý rằng người dùng ở Liên minh Châu Âu, Khu vực Kinh tế Châu Âu và Thụy Sĩ sẽ có thể đăng ký gói Premium cho Facebook và Instagram với mức phí 9,99 Euro/tháng (khoảng 260 nghìn đồng) trên web hoặc 12,99 Euro/tháng (khoảng 338 nghìn đồng) nếu họ đăng ký trên thiết bị iOS hoặc thiết bị Android. Sự khác biệt về giá đã dẫn đến việc cắt giảm số lần mua hàng trong ứng dụng mà Cửa hàng Apple và Google Play đang thực hiện.

goi-premium-cho-facebook-va-instagram-1
Meta giới thiệu “gói Premium” cho Facebook và Instagram

Việc đăng ký sẽ bao gồm tất cả các tài khoản Facebook và Instagram được liên kết trong Trung tâm tài khoản của người dùng. Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng 3 năm 2024, khoản phí bổ sung 6,36 USD (khoảng 156 nghìn đồng) mỗi tháng đối với người dùng web và 8,48 USD (khoảng 208 nghìn đồng) mỗi tháng đối với người dùng iOS và Android sẽ được áp dụng cho mỗi tài khoản bổ sung được liệt kê trong Trung tâm tài khoản của người dùng.

Đối với những người dùng tiếp tục chọn sử dụng Facebook và Instagram miễn phí, trải nghiệm của họ sẽ không có gì thay đổi. 

Cách thức hoạt động của gói Premium cho Facebook và Instagram 

Meta cho biết trải nghiệm gói Premium cho Facebook và Instagram sẽ được hỗ trợ bởi một loạt công cụ và cài đặt được thiết kế để trao quyền cho người dùng kiểm soát trải nghiệm quảng cáo của họ. Những công cụ này bao gồm “Tuỳ ​​chọn Quảng cáo”, cung cấp cho người dùng nhiều biện pháp kiểm soát khác nhau để tuỳ chỉnh những quảng cáo họ nhìn thấy và cấp quyền truy cập thông tin cho những quảng cáo đó. Thông tin này bao gồm dữ liệu hoạt động được thu thập từ các đối tác quảng cáo.

Các nhà quảng cáo vẫn có thể tiếp tục chạy các chiến dịch quảng cáo được cá nhân hóa ở Châu Âu để tiếp cận tới những người dùng chọn sử dụng dịch vụ miễn phí. Trong tương lai, công ty dự kiến sẽ tiếp tục đầu tư để xây dựng các công cụ mới nhằm duy trì giá trị mà cả người dân và doanh nghiệp nhận được từ quảng cáo được cá nhân hóa. Đồng thời cho phép người dùng kiểm soát trải nghiệm quảng cáo của họ trên nền tảng. 

goi-premium-cho-facebook-va-instagram-2
Cách thức hoạt động của gói Premium cho Facebook và Instagram

Gói Premium cho Facebook và Instagram sẽ được cung cấp cho những người từ 18 tuổi trở lên và công ty đang tiếp tục tìm hiểu cách cung cấp cho lứa tuổi thanh thiếu niên những trải nghiệm quảng cáo hữu ích và có trách nhiệm trong bối cảnh ngày càng phát triển. 

Lý do khiến Meta cung cấp gói Premium cho Facebook và Instagram? 

Theo chia sẻ trên blog công ty, Meta cho biết rằng trong khi tiếp tục ủng hộ Internet có hỗ trợ quảng cáo, dịch vụ đăng ký mới giúp công ty tuân thủ các quy định đang phát triển của Châu Âu, bao gồm cả lệnh gần đây của Tòa án Công lý Liên minh Châu Âu (CJEU).

Công ty nói thêm trong thông cáo báo chí rằng: “Tùy chọn mới này là để cân bằng các yêu cầu của cơ quan quản lý Châu Âu, đồng thời mang đến cho người dùng sự lựa chọn và cho phép Meta tiếp tục phục vụ tất cả mọi người ở EU, EEA và Thụy Sĩ”. 

goi-premium-cho-facebook-va-instagram-3
Meta cho biết dịch vụ đăng ký mới giúp công ty tuân thủ các quy định đang phát triển của Châu Âu

Vào tháng 5, Ủy ban bảo vệ dữ liệu của Ireland đã đưa ra mức phạt 1,3 tỷ USD đối với Meta vì vi phạm quyền riêng tư và yêu cầu công ty công nghệ Hoa Kỳ ngừng chuyển dữ liệu người dùng giữa Liên minh Châu Âu và Hoa Kỳ trước tháng 10. Khoản tiền phạt này là kết quả của cuộc điều tra kéo dài ba năm về hoạt động truyền dữ liệu cá nhân của Meta Ireland từ EU sang Mỹ như một phần trong quá trình cung cấp dịch vụ Facebook của họ.

Có lẽ chính vì sự cố nói trên, Meta đã quyết định đưa ra gói Premium cho Facebook và Instagram để người dùng có thể quyết định việc có cung cấp dữ liệu của mình cho các nhà quảng cáo hay không. Cũng như tránh lặp lại sự cố tương tự ở trên. 

Tạm kết

Meta đã chính thức giới thiệu gói Premium không quảng cáo của mình tại các nước Châu Âu. Tuy nhiên, liệu công ty có quyết định mang gói dịch vụ này đến các nước khác hay không thì vẫn chưa được tiết lộ. Có lẽ chúng ta cần đợi thêm thông tin từ công ty. 

Xem thêm Meta giới thiệu AI có tính cách của người nổi tiếng nhằm tương tác với giới trẻ

Truy cập ngay Hoàng Hà Channel để xem các video mới nhất:

Tin mới nhất
transformers-thumb
Transformers: Rise of the Dark Spark cùng các thông tin và gameplay
plant-and-zombie-thumb
Hướng dẫn cách chơi Plants vs Zombies 2 cho người mới bắt đầu
portal-thumb
Game giải đố một người chơi mới nhất đến từ Valve, phong cách chơi độc lạ
zombie-tsunami
Bí quyết chiến thắng Zombie Tsunami: Hướng dẫn đỉnh cao cho game thủ di động