danh-gia-chi-tiet-airpods-pro-1(1)

Ai là người đang gia công AirPods cho Apple tại Việt Nam?

XEM NHANH

Chuỗi cung ứng của Apple đang dịch chuyển. Luxshare-ICT chính là doanh nghiệp sẽ sản xuất AirPods tại Việt Nam thay cho Trung Quốc.

Bắt đầu từ quý này, Apple bắt đầu sản xuất 30% số lượng AirPods của mình tại Việt Nam, tuy nhiên không nhiều người biết tới người sẽ đứng ra đảm nhiệm việc này. Luxshare-ICT Việt Nam chính là công xưởng tiếp theo của Apple.

Apple sản xuất AirPods tại Việt Nam

Chiến tranh thương mai Mỹ – Trung, cùng ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã khiến các gã khổng lồ công nghệ đẩy mạnh đa dạng hoá các chuỗi cung ứng. Việc này giúp giảm bớt sự lệ thuộc lệ thuộc của các tập đoàn vào “công xưởng thế giới”, cũng như là hành trang để các công ty ứng phó với bất kì thảm hoạ nào trong tương lai.

Apple cũng không nằm ngoài cuộc đua này khi đã chuyển một phần dây chuyền sản xuất AirPods sang Việt Nam. Foxconn, Pegatron và Compal Electronics vốn là các đối tác của Apple đều đã có nhà máy tại miền Bắc Việt Nam nhưng chưa tham gia dây chuyền của Apple. Vậy ai đang sản xuất AirPods cho Apple ở ngoài Trung Quốc?

Luxshare – họ là ai?

Luxshare Precision Industry, hay Luxshare-ICT, được Apple thông qua để sản xuất số lượng lớn tai nghe không dây tại đây. Đây là một công ty có gốc gác tại Thẩm Quyến Trung Quốc, là đối tác lớn của Apple bên cạnh những cái tên nêu trên. Luxshare đã khởi động khoản đầu tư mới vào Việt Nam từ năm 2019 và đang có nhà máy tại tỉnh Bắc Giang.

Apple đã khuyên Luxshare đầu tư mạnh vào các nhà cung cấp khung vỏ cho iPhone và MacBook. Nếu các thoả thuận tiếp theo thành công, Luxshare sẽ có khả năng có thể sản xuất khung vỏ chất lượng cao, và tiến tới lắp ráp iPhone cạnh tranh với nhà máy Foxconn tại Trung Quốc. Nếu tương lai này xảy ra, rất có thể đây sẽ trở thành Foxconn thứ hai và sản xuất phần lớn iPhone ra thế giới.

Tạm kết

Chuỗi cung ứng của Apple được dịch chuyển vào Việt Nam chính là cơ hội lớn cho ngành công nghiệp nước nhà. Luxshare rất có thể sẽ phát triển như những gì đã vầ đang diễn ra tại Foxconn. Đây cũng sẽ là tiền đề để những người hâm mộ Apple tin tưởng về tương lai các sản xuất yêu thích sẽ được bán ra nhanh hơn và mức giá phải chăng hơn.

MUA NGAY AIRPODS CHÍNH HÃNG VN/A

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Review Nokia C2 – Chỉ 1 triệu đồng đã có Smartphone Nokia, có 4G, chạy Android Go cực mượt mà

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí