tai nghe AirPods tại Việt Nam

Apple sẽ sản xuất 30% tai nghe AirPods tại Việt Nam bắt đầu từ quý này

XEM NHANH

Từ tháng 7 năm ngoái, Apple đã bắt đầu thử nghiệm sản xuất AirPods tại Việt Nam. Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung vẫn chưa dừng lại. Mới đây, đã có thông tin Apple sẽ sản xuất 30% tai nghe AirPods tại Việt Nam từ quý này. 

30% tai nghe AirPods sẽ được sản xuất tại Việt Nam

Apple đã thử nghiệm việc sản xuất AirPods tại Việt Nam từ năm ngoái. Vào thời điểm đó, cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung khá gay gắt. Apple tìm cách chuyển 15% đến 30% lượng sản xuất của mình ra khỏi Trung Quốc. Mặc dù Apple thiết kế hầu hết các sản phẩm của mình ở các bang, việc lắp ráp được thực hiện tại Trung Quốc. Do đó họ phải chịu một mức thuế mà Mỹ áp dụng đối với các sản phẩm được sản xuất ra tại Trung Quốc.

tai nghe AirPods tại Việt Nam

Hôm nay, Nikkei Asian Review đã tiết lộ một thông tin đáng chú ý. Theo đó, Apple sẽ bắt đầu sản xuất hàng triệu tai nghe Bluetooth không dây AirPods của mình ở Việt Nam từ quý này. Sẽ có khoảng 3 đến 4 triệu chiếc hoặc 30% tổng sản lượng AirPods được sản xuất tại Việt Nam. Hiện tại, Apple sẽ không chuyển hoạt động lắp ráp AirPods Pro cao cấp của mình sang Việt Nam. Nguồn tin của Nikkei cho biết việc chuyển sản xuất AirPods tại Việt Nam đã bắt đầu từ đầu tháng 3. Các cơ quan tại Việt Nam đã cấp giấy phép đặc biệt cho một nhà máy lắp ráp Apple AirPods.

AirPods sẽ tiếp tục thống lĩnh thị trường Việt Nam

tai nghe AirPods tại Việt Nam

Hầu hết các công ty Mỹ bao gồm Apple đang chuyển hoạt động sản xuất ra ngoài Trung Quốc. Việt Nam và một số nước khác như Thái Lan, Ấn Độ, … sẽ là mục tiêu họ hướng đến. Ngoài ra, thông tin gần đây cho rằng Apple sẽ chuyển phần lớn sản xuất sang Việt Nam. Samsung sản xuất khoảng một nửa số điện thoại của họ tại Việt Nam.Ấn Độ có khả năng nhất vì Apple đã sản xuất một số mẫu iPhone tại nước này. AirPods là mẫu tai nghe Bluetooth không dây bán chạy nhất với 50% thị phần. Apple đã bán được khoảng 65 triệu chiếc vào năm ngoái theo Counterpoint Research. Nếu việc sản xuất AirPods được chuyển sang Việt Nam, đây là sẽ một tương lai đáng mong đợi.
Trên đây là thông tin Apple sẽ sản xuất 30% tai nghe AirPods tại Việt Nam. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay