Bạn mong đợi gì ở kỷ nguyên 5G tại thị trường smartphone Việt Nam?

Bạn mong đợi gì ở kỷ nguyên 5G tại thị trường smartphone Việt Nam?

XEM NHANH

Mạng viễn thông 5G đang có những bước đi đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Vậy thì trong tương lai hạ tầng mạng viễn thông này sẽ phát triển đến mức nào, chúng ta có thể mong đợi được điều gì ở kỷ nguyên 5G sắp tới?

Mạng 5G là gì? Có gì khác so với mạng 4G?

Mạng 5G (hay còn gọi là Fifth Generation) là công nghệ di động truyền thông không dây thế hệ thứ năm, hoạt động trong băng tần bước sóng milimet, trong khoảng 30GHz đến 300GHz. Với tần số bước sóng như vậy, tín hiệu mạng 5G sẽ được phủ sóng rộng rãi và mạnh mẽ ở khắp mọi nơi trên thế giới.

5G tại Việt Nam

Chắc chắn, với sự cải tiến không ngừng, công nghệ 5G có nhiều tính năng nổi bật hơn so với 4G.

Về tốc độ

Đường truyền băng thông của 5G khá cao so với 4G, có tần số khoảng 30GHz – 300GHz. Còn tần số băng tần của 4G nằm ở khoảng 700MHz – 2600MHz. Theo như ước tính, tốc độ của mạng 5G đạt 10Gbp/s, nhanh gấp 10 lần mạng 4G với tốc độ chỉ từ 1 – 1.5Gbp/s.

Về độ phủ sóng

Mạng 5G kết nối gấp 10-100 lần số lượng thiết bị điện tử bao gồm smartphone, PC, laptop,… cùng một lúc với nhau, giảm thiểu tuyệt đối tình trạng gián đoạn giữa các thiết bị. 5G có độ phủ sóng rộng do sử dụng trạm HAPS treo lơ lửng trên không trung trong khi độ phủ sóng của 4G vẫn bị giới hạn địa điểm vì sử dụng trạm phát trên mặt đất.

Kỷ nguyên 5G tại Việt Nam đang có những bước đi đầu tiên

Báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường IDC trong quý 3/2019 cho thấy: tại Trung Quốc – cái nôi phát triển rộng rãi công nghệ 5G, vivo là thương hiệu dẫn đầu thị trường smartphone 5G với 54,3% thị phần, vượt xa so với các đối thủ cùng ngành.

Còn ở Việt Nam, theo báo cáo của Ericsson – tập đoàn chuyên cung cấp các giải pháp về dịch vụ viễn thông và truyền thông đa phương tiện, các nhà sản xuất điện thoại cũng sẽ có cơ hội thu được 3,17 tỉ doanh thu từ điện thoại thông minh 5G.

5G tại Việt Nam

Biểu đồ doanh thu từ smartphone 5G

Sự kiện ra mắt smartphone 5G của Vivo

Vivo iQOO Pro 5G – chiếc điện thoại 5G đầu tiên của thương hiệu vivo chính thức ra mắt vào 02/09/2019 ở Trung Quốc. Máy được trang bị công nghệ 5G với 6 ăng ten nhận sóng cùng hàng loạt các ứng dụng 5G hiện đại như 5G Cloud Game, 5G Screen Mirroring, 5G EasyShare,…

5G tại Việt Nam

Chiếc smartphone 5G đầu tiên: vivo iQOO Pro 5G

Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, vivo dự tính cũng sẽ ra mắt nhiều dòng điện thoại 5G tầm trung với nhiều tính năng hiện đại và mức giá cực hấp dẫn vào năm sau.

Tạm kết

Có thể thấy được rằng, công nghệ 5G tuy chưa có nhiều chuyển biến tại Việt Nam trong năm 2019 nhưng sẽ bứt phá vào năm 2020 và dự tính smartphone 5G sẽ chiếm gần nửa tổng doanh số điện thoại di động trong 5 năm tiếp theo tại thị trường smartphone nước nhà. Hãy cùng chờ đón sự góp mặt của điện thoại thông minh vivo 5G xuất hiện tại Việt Nam trong thời gian sắp tới nhé!

Vậy còn bạn đọc thì sao, có mong đợi gì cho kỉ nguyên điện thoại 5G tại Việt Nam? Hãy để lại ý kiến của bạn ở bên dưới về bài viết này và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp Vivo S1: Giá tốt, máy đẹp, vân tay âm màn

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024