5 công dụng kỳ lạ và hấp dẫn của BIA

XEM NHANH

Công dụng của bia 1

Bia mang đến những công dụng không ngờ tới

Ngoài việc dùng để giải khát cho các quý ông, hay để nấu ăn giúp các chị em phụ nữ, bia còn có 5 tác dụng rất thú vị sau đây:

1. Dưỡng tóc bóng mượt

Hơi lạ đúng không? Thực chất bia là loại đồ uống rất giàu vitamin B và silicon, các thành phần quan trọng cho mái tóc khỏe mạnh, ngăn ngừa xơ rối. Đường mantozo và đường sucrose (đường mía) có trong bia cũng sẽ giúp thắt chặt biểu bì của tóc, giúp tóc bạn sáng bóng hơn đó nhé!

Công dụng của bia 2

Bia giúp mang lại mái tóc chắc khỏe và óng ả

Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần đổ một ly bia lên tóc, massage da đầu nhẹ nhàng và ủ trong vòng 5 phút. Sau đó, gội sạch lại với nước lạnh, đừng lo vì bia không vương mùi đâu nhé.

2. Giúp da săn chắc, mịn màng

Thứ nhất, bia có khả năng tăng độ ẩm trong da. Công dụng này được biết đến từ việc người Ai Cập cổ đại thường xuyên dùng bia để tắm nhằm dưỡng ẩm trong cái nóng của sa mạc. Bên cạnh đó, bia sẽ giúp loại bỏ da chết và độc tố ra khỏi da của bạn. Vitamin B sẽ giúp làm hồng và sáng da. Đặc biệt, thức uống này cũng có một số đặc tính kháng khuẩn giúp chống lại mụn trứng cá.

Công dụng của bia 3

Bia giúp làn da trở nên căng mịn

Công thức làm mặt nạ bia: Bạn có thể trộng 1 thìa bia với lòng trắng trứng và tinh dầu hạnh nhân, hoặc trộn bia với dâu tây nghiền nát để đắp lên mặt, giữ 10 phút và rửa lại với nước.

3. Giảm tình trạng đau mỏi chân

Nếu đổ bia lạnh vào chậu rồi ngâm chân, bạn sẽ cảm thấy cơn nhức mỏi giảm đi đáng kể nhờ hiệu ứng sủi bọt. Điều này đặc biệt hữu dụng với  những bạn đã phải đi đứng trong suốt một ngày dài.

Công dụng của bia 4

Ngâm chân trong bia là một ý tưởng không hề tồi

4. Tăng độ bóng cho đồ vật

Bia có thể làm bóng cả mặt gỗ, mặt kim loại của các dụng cụ trong nhà. Đổ bia ấm lên một mảnh vải mềm và chà xát các bề mặt gỗ, bạn sẽ thấy nó bóng lên y như mới. Tương tự, với các đồ vật kim loại, hay các ốc vít han gỉ, bia sẽ giúp bạn làm bóng và trơn hơn nhờ có nồng độ axit thấp.

Công dụng của bia 5

Hãy chăm chỉ dúng bia để tạo sức sống mới cho ngôi nhà nhé

5. Làm bẫy ruồi

Bia có mùi rất đặc trưng, nó sẽ khiến ruồi bu lại và từ đó không thèm đếm xỉa tới thức ăn của bạn nữa. Đồng thời, nhiều người cũng dùng cách này để bẫy loài động vật phiền phức này.

Công dụng của bia 6

Tạm biệt những con ruồi khó chịu trong ngôi nhà của bạn nhờ bia

Hãy đổ một ít bia vào ly, bọc miệng ly bằng giấy nhôm đục lỗ. Đặt chúng tại nơi nhiều ruồi, và các con ruồi sẽ tự động chui qua các cái lỗ ấy do bị thu hút bởi mùi thơm của hoa houblon trong bia.

Bạn biết được mấy công dụng thú vị của bia trong số các công dụng trên đây? Hãy cùng chia sẻ với bạn bè để có thể sử dụng loại thức uống này một cách hợp lý và triệt để nhất nhé!

Tin mới nhất
captcha-la-gi
Captcha là gì? Vai trò của Captcha trong bảo mật trên internet
cach-rut-tien-atm
Cách rút tiền ATM không lo bị nuốt thẻ, áp dụng tất cả cây ATM
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm