cach-tim-airpods-bi-mat

3 cách tìm AirPods bị mất, bị thất lạc nhanh nhất

XEM NHANH

AirPods là một dòng tai nghe đình đám do Apple sản xuất. Sản phẩm này không chỉ được người dùng yêu thích bởi thiết kế sang trọng, thời thượng, mà còn gây ấn tượng đặc biệt khi sở hữu hàng loạt công nghệ độc quyền của nhà “Táo Khuyết”. Trong đó, tính năng hỗ trợ tìm AirPods bị thất lạc sẽ mang lại sự thuận tiện tối ưu khi bạn vô tình làm mất thiết bị này. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ cách tìm AirPods bị mất qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Giới thiệu về AirPods – Dòng tai nghe đến từ hãng Apple

Trước khi đến với cách tìm AirPods bị mất, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về AirPods – dòng tai nghe đình đám đến từ nhà “Táo Khuyết”.

AirPods là một dòng tai nghe không dây True Wireless do Apple sản xuất. Sản phẩm này có khả năng kết nối với các thiết bị mà nó tương thích thông qua công nghệ Bluetooth. Nhìn chung, AirPods có thiết kế tương tự với tai nghe truyền thống, nhưng sản phẩm này sẽ không có dây và được hãng tập trung vào từng chi tiết để tạo nên một vẻ đẹp sang trọng, thời thượng và tinh tế.

cach-tim-airpods-bi-mat-1
AirPods là một dòng tai nghe không dây True Wireless do Apple sản xuất

Đi kèm với hai tai nghe nhỏ gọn là một hộp đựng được dùng để sạc pin cho AirPods. Tùy từng phiên bản, kết nối của sản phẩm sẽ được xử lý qua W1 hoặc H1. Đặc biệt, sản phẩm còn được tích hợp hàng loạt công nghệ tiên tiến như cảm biến quang học, gia tốc kế. Thông qua đó, người dùng có thể thực hiện các thao tác điều khiển một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất, chẳng hạn như dừng kết nối, kết nối, tăng giảm âm lượng, kết nối trợ lý ảo…

Các đặc điểm nổi bật của tai nghe AirPods

Sau khi tìm hiểu về AirPods, Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu một số đặc biệt nổi bật giúp sản phẩm này được nhiều người dùng yêu thích và săn đón như hiện tại, sau đó chúng ta sẽ đến với các cách tìm AirPods bị mất ở những phần tiếp theo của bài viết.

Thiết kế sang trọng

Về cơ bản, AirPods có thiết kế khá tương đồng với các dòng tai nghe truyền thống, chỉ khác là tai nghe này không có dây và kết nối qua công nghệ Bluetooth. Tuy nhiên, khi đi vào chi tiết, bạn sẽ cảm nhận được thiết kế đến từ tương lai mà sản phẩm này sở hữu. 

cach-tim-airpods-bi-mat-2
AirPods sở hữu thiết kế sang trọng

AirPods gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi độ hoàn thiện gần như là tuyệt đối cùng những gam màu đơn giản nhưng lại cực kỳ tinh tế, thời thượng và sang trọng. Hơn cả thế, sản phẩm còn được tối giản về trọng lượng và cho cảm giác đeo thoải mái, dễ chịu.

Cài đặt nhanh chóng

Đối với những ai là tín đồ của nhà “Táo Khuyết”, bạn sẽ không thể bỏ qua dòng sản phẩm đặc biệt này. AirPods có khả năng kết nối dễ dàng với các “đàn anh” cùng nhà như Apple Watch, Macbook, iPhone, iPad. Vậy nên, bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác là đã có thể kết nối thành công với chiếc tai nghe này.

cach-tim-airpods-bi-mat-3
AirPods phép kết nối nhanh chóng, ổn định

Đặc biệt, AirPods còn được hãng trang bị Micro với công nghệ lọc tạp âm vượt trội sẽ mang đến chất lượng âm thanh hoàn hảo. Vậy nên, bạn có thể dễ dàng ghi âm, trả lời cuộc gọi hoặc tham gia các cuộc đàm thoại cùng AirPods.

Tích hợp nhiều công nghệ

Nếu mới chỉ nhìn thấy vẻ ngoài của AirPods, hẳn mọi người sẽ khó có thể hình dung hết được những công nghệ hiện đại mà công nghệ này sở hữu. Apple đã tích hợp hàng loạt công nghệ, trong đó có các công nghệ độc quyền để nâng cao trải nghiệm của người dùng.

cach-tim-airpods-bi-mat-4
Sản phẩm được tích hợp nhiều công nghệ

Có thể kể đến một số tính năng nổi bật trên AirPods như: chống ồn, chống nhiễu, lọc tạp âm vượt trội, chống nước, công nghệ cảm biến quang học hay tính năng định vị, phát ra âm thanh để người dùng có cách tìm AirPods bị mất một cách dễ dàng nhất…

Chất lượng âm thanh vượt trội

Chất lượng âm thanh là một trong những ưu điểm nổi bật của AirPods. Sản phẩm này có khả năng lọc âm, chống ồn và mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho mỗi người dùng. 

cach-tim-airpods-bi-mat-5
Chất lượng âm thanh vượt trội

Như vậy, bạn có thể tận hưởng không gian giải trí đỉnh cao của riêng mình với dòng tai nghe nhỏ gọn, hiện đại và thời thượng như AirPods.

Kết nối ổn định, chuyển đổi kết nối nhanh

AirPods được Apple tích hợp với chip H1 thế hệ mới sẽ cho khả năng kết nối nhanh chóng, mượt mà và ổn định. Thậm chí, sản phẩm có tốc độ kết nối nhanh hơn gấp 1.5 lần khi kết hợp với iPhone trong các cuộc gọi. 

cach-tim-airpods-bi-mat-6
Cho phép kết nối ổn định, chuyển đổi kết nối nhanh

Ngoài ra, trong trường hợp bạn muốn chuyển đổi kết nối qua lại giữa các thiết bị hoặc thực hiện liên tiếp nhiều cuộc gọi, AirPods sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của bạn một cách tối ưu. 

Thời lượng pin dài

Nếu được sạc đầy, AirPods có thể hoạt động liên tục trong 3 giờ đàm thoại và thời lượng sử dụng sau 15 phút sạc là 2 giờ đàm thoại. Trong trường hợp bạn chỉ nghe nhạc và giải trí, thời lượng sử dụng của AirPods có thể đạt đến 5 tiếng khi sạc đầy và 3 tiếng khi sạc 15 phút. 

cach-tim-airpods-bi-mat-7
Thời lượng sử dụng ấn tượng

Đây là ưu điểm khiến AirPods được nhiều người dùng lựa chọn, bởi chẳng ai muốn phải thường xuyên sạc pin hay quá trình trải nghiệm vị ngắt quãng vì thiết bị hết pin cả. 

Một số tính năng độc quyền và nổi bật trên AirPods

Sở dĩ AirPods chưa từng có dấu hiệu hạ nhiệt như hiện tại là vì sản phẩm này luôn được Apple tích hợp các công nghệ tiên tiến cùng những công nghệ đặc quyền. Qua đó, người dùng sẽ cảm nhận được những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Một số tính năng nổi bật có thể đề cập đến như:

cach-tim-airpods-bi-mat-8

  • Sử dụng 1 tai nghe trong tình huống khẩn cấp.
  • Kết nối trợ lý ảo Siri nhanh chóng. 
  • Chia sẻ hoạt động AirPods. 
  • Định vị, phát âm thanh tai nghe để tìm vị trí.

Trong đó, bạn có thể áp dụng cách tìm AirPods bị mất bằng tính năng định vị và phát ra âm thanh trên thiết bị. Các bước cụ thể sẽ được chia sẻ ở phần tiếp theo của bài viết.

Cách tìm AirPods bị mất

Đôi khi, bạn vô tình để quên hoặc làm thất lạc AirPods ở đâu đó và bạn thường cảm thấy bực bội vì phải mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm. Khi đó, bạn có thể sử dụng những tính năng tích hợp sẵn trong sản phẩm để tìm AirPod một cách nhanh chóng nhất.

Dưới đây là 3 cách tìm kiếm mà bạn có thể tham khảo:

Cách tìm AirPods bị mất qua ứng dụng

Trước khi thực hiện theo hướng dẫn bên dưới, bạn cần đảm bảo rằng mình đã bật ứng dụng Tìm trên điện thoại iPhone. Để kích hoạt ứng dụng này, bạn vào Cài đặt, sau đó bấm vào tên của bạn ở mục đầu tiên, tiếp theo chọn Tìm, rồi đến Tìm iPhone và bật chế độ Tìm iPhone.

cach-tim-airpods-bi-mat-9
Kích hoạt ứng dụng Tìm

Sau khi thực hiện xong thiết lập trên, bạn đã có thể áp dụng cách tìm AirPods bị mất với các bước sau: 

Bước 1: Mở ứng dụng Tìm trên điện thoại iPhone của bạn, sau đó chọn Thiết bị và bấm vào tên AirPods của bạn.

Bước 2: Lúc này, bạn sẽ nhìn thấy vị trí gần nhất mà iPhone xác định được bên trên bản đồ. Khi đó, bạn có thể biết được thiết bị đang bị lạc đâu đó trong nhà, hay bạn đã vô tình để quên ở công ty hoặc bất kỳ địa điểm nào bạn từng ghé qua.

Bước 3: Bấm Chỉ đường để quay lại vị trí bạn làm mất AirPods và tìm kiếm thiết bị.

cach-tim-airpods-bi-mat-10
Bấm vào tên để xem vị trí

Cách tìm AirPods bị mất qua website

Đừng vội lo lắng nếu bạn vẫn chưa kích hoạt tính năng Tìm trên iPhone, vì bạn vẫn có thể tìm AirPods đã mất qua website với tài khoản ID Apple của mình.

Bước 1: Truy cập vào trang web tại đây, sau đó đăng nhập tài khoản ID Apple mà bạn đã dùng để đăng nhập vào AirPods. 

cach-tim-airpods-bi-mat-11
Đăng nhập tài khoản ID Apple

Bước 2: Click vào Tất cả thiết bị, sau đó chọn tên AirPods của bạn để xem vị trí của thiết bị. Nhìn chung, bước này khá đơn giản và giống với cách 1 mà Hoàng Hà Mobile đã chia sẻ ở trên.

cach-tim-airpods-bi-mat-12
Click vào Tất cả thiết bị, sau đó chọn tên AirPods của bạn để xem vị trí của thiết bị
cach-tim-airpods-bi-mat-13
Xem vị trí thiết bị

Cách tìm AirPods bị mất bằng cách phát âm thanh

Phát âm thanh là một tính năng rất đặc biệt ở AirPods. Tính năng này sẽ cực kỳ hữu ích trong trường hợp bạn vô tình để lạc AirPods và không thể tìm thấy nó. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể áp dụng cách tìm AirPods bị mất này khi bạn chắc chắn rằng thiết bị đang ở đâu đó gần với bạn. 

Chẳng hạn như sau khi tìm kiếm bằng 2 cách trên, bạn biết rằng AirPods đang ở trong nhà hay nơi bạn làm việc, hoặc bạn bị đánh rơi 1 trong 2 chiếc tai nghe, bạn có thể cho AirPods phát âm thanh để tìm kiếm một cách nhanh chóng nhất. Ngược lại, nếu thiết bị ở quá xa, bạn sẽ không thể nghe được âm thanh mà thiết bị phát ra.

Ngoài ra, bạn cũng chỉ có thể điều khiển AirPods phát ra âm thanh khi thiết bị đã được kết nối với các sản phẩm khác của Apple như Macbook, iPhone, iPad…

Cách bước thực hiện sẽ là:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Tìm trên điện thoại iPhone, sau đó chọn Thiết bị và bấm vào tên AirPods đang bị thất lạc của bạn.
  • Bước 2: Bấm vào phát âm thanh, sau đó chọn phát trên 1 tai nghe (bên phải, bên trái) hoặc phát trên cả 2 tai nghe tùy theo từng trường hợp riêng biệt.
cach-tim-airpods-bi-mat-14
Phát âm thanh để tìm AirPods
  • Bước 3: Bây giờ, AirPods sẽ phát ra âm thanh và bạn hãy lắng tai nghe để tìm kiếm thiết bị. Sau khi tìm thấy, bạn bấm Dừng để thiết bị ngừng phát âm thanh. 

Một số lưu ý cần quan tâm khi áp dụng cách tìm AirPods bị mất

  • Bạn chỉ có thể tìm thấy AirPods bằng cách thứ 3 trong trường hợp sản phẩm bị rơi hoặc không nằm trong hộp sạc. Nếu thiết bị không nằm trong hộp sạc, chúng không thể phát âm thanh và việc tìm kiếm sẽ khó khăn hơn.

cach-tim-airpods-bi-mat-15

  • Để AirPods phát ra âm thanh, thiết bị cần phải nằm ở trong phạm vi kết nối Bluetooth với với thiết bị tìm kiếm (iPhone, iPad, Macbook…) của bạn. Vậy nên, cách này chỉ có thể thực hiện khi bạn biết được AirPods đang ở vị trí gần mình.
  • Nếu AirPods gần hết pin hoặc đã hết pin để phát ra âm thanh, bạn không thể áp dụng cách tìm AirPods bị mất với cách 3. Còn với ứng dụng “Tìm iPhone”, tính năng này chỉ cung cấp vị trí gần đúng trên bản đồ. Vậy nên, hãy sử dụng cách 1, cách 2 để xác định vị trí và dùng cách 3 để tìm vị trí chính xác của thiết bị. 

Bên trên là cách tìm AirPods bị mất đơn giản, nhanh chóng mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và đừng quên chia sẻ để mọi người cùng áp dụng khi cần nhé!

Xem thêm: 

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền