VRG_VHO_672_ZTE_AXON_M_THUMB

ZTE Axon M ra mắt: Smartphone màn hình gấp cực độc biến hóa thành tablet 7 inch

XEM NHANH

Sau nhiều năm, phong cách smartphone màn hình gập mở rộng thành tablet đã trở lại với sự xuất hiện của ZTE Axon M.

ZTE Axon M ra mắt – thế hệ smartphone “biến hình” mới

Trong khi các nhà sản xuất khác thì hướng tới tương lai smartphone không viền; ZTE lại chọn một con đường hoàn toàn khác. Chiếc smartphone ZTE Axon M ra mắt là để hồi sinh lại phong cách điện thoại 2 màn hình hợp nhất thành máy tính bảng khá thú vị. Tuy nhiên, độ tiện dụng thì cũng gây nhiều tranh cãi.

ZTE Axon M ra mắt màn hình gấp biến hình thành tablet

Cụ thể, ở chế độ smartphone, máy sẽ có 2 màn hình ở 2 mặt. Chúng kết nối thông qua một bản lề ở cạnh trái trông như một cuốn sổ. Khi mở mặt lưng ra, hai màn hình 5.2 inch sẽ kết hợp tạo thành một màn hình 7 inch. Người dùng còn được lựa chọn giữa nhiều chế độ hiển thị khác nhau.

Những chế độ màn hình trên ZTE Axon M

Hiện tại, Axon M có 4 cách hiển thị màn hình khác nhau. Chúng bao gồm chế độ màn hình đơn, mở rộng, kép và phản chiếu.

ZTE Axon M ra mắt màn hình gấp biến hình thành tablet

Chế độ đơn tức là khi màn hình gập vào. Người dùng có thể sử dụng một trong hai màn hình này như điện thoại thông thường. Chế độ mở rộng là sử dụng cả 2 để hiển thị một ứng dụng duy nhất. Lúc này, máy trông giống một chiếc tablet 7 inch màn hình gần vuông vức.

Chế độ phản chiếu thì có vẻ hơi “vô dụng”. Nó cho phép hai màn hình hiển thị nội dung giống hệt nhau. ZTE nói rằng nó có thể giúp chúng ta chơi game 2 người dễ hơn, hoặc dựng máy lên trông như một dạng màn hình trình chiếu cho người nhìn ở cả 2 phía.

Trên tay ZTE Axon M và các chế độ màn hình của máy

Cuối cùng là chế độ kép rất hữu hiệu để bạn mở 2 ứng dụng cùng lúc. Tỉ lệ màn hình sẽ giữ nguyên là 16:9 cho mỗi ứng dụng nên sẽ dễ dàng thao tác hơn.

Cấu hình ZTE Axon M

Hai màn hình của ZTE Axon M đều có kích thước 5.2 inch, độ phân giải fullHD và dùng tấm nền LCD IPS. Chúng được bao bọc bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 5 nên độ bền sẽ đảm bảo hơn. Bên trong máy là con chip Snapdragon 821, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB.

Máy chỉ có 1 camera chính 20MP hỗ trợ flash LED, dùng cho cả camera selfie. Khi bấm nút chuyển camera thì người dùng cần lật ngược máy lại để dùng.

ZTE Axon M ra mắt màn hình gấp biến hình thành tablet

ZTE Axon M có viên pin chỉ 3180mAh, quá nhỏ so với 2 màn hình mà máy phải “gánh”. Tuy nhiên, ZTE hứa hẹn máy có thể hoạt động cả ngày cho 1 lần sạc đầy. Axon M hiện chạy Android 7.1.2 nhưng giao diện thì lại rất giống Android 4.4.

ZTE dự kiến sẽ bán Axon M tại Mỹ và Nhật trước với giá khoảng 16,5 triệu. Một số thị trường khác tại Châu Âu cũng sẽ sớm đón nhận máy.

Xem thêm: So sánh camera Xperia XA1 Plus và Galaxy J7+: Sự khác biệt rõ ràng

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý