Zenfone 3 Ultra vs Xiaomi Mi Max: nên mua máy nào ?

XEM NHANH

Điều này đồng nghĩa với việc những người có ham muốn với màn hình to phải đưa ra lựa chọn giữa một trong hai phablet: Xiaomi Mi Max hay Zenfone 3 Ultra ?

Về ngoại hình

Cả hai đều có kích thước quá khổ, và chắc chắn bạn sẽ không thể sử dụng thoải mái bằng 1 tay, nhưng tay to sợ gì phone to, màn hình lớn sẽ đem lại cảm giác giải trí tuyệt vời hơn nhiều màn hình nhỏ.

Những chi tiết mang tính xu hướng như mặt kính 2.5D, viền kim loại cắt kim cương, và cảm biến vân tay đều được trang bị trên hai chiếc điên thoại này

Nếu bạn đều đã dùng qua các thiét bị của hai nhà sản xuất này thì đều có thể nhận ra chất lượng gia công trên hai thiết bị này đều rất tốt, tất nhiên là tốt so với tầm giá, chứ không thể nào so sánh được với các flagship cao cấp, đắt tiền

Có một chi tiết đơn giản nhưng được đánh giá cao ở Zenfone 3 Ultra đó là vị trí đặt cảm biến vân tay ở ngay nút Home phía trước, điều này giúp người dùng mở khoá máy một cách dễ dàng trong mọi trường hợp ví dụ như rút từ trong túi, khi đặt máy trên bàn, và bạn hoàn toàn có thể thao tác bằng 1 tay. Còn đối với trường hợp Xiaomi Mi Max, điều này gần như không thể thực hiện được bằng 1 tay (trừ khi tay bạn to gấp rưỡi người bình thường) và việc lật một chiếc máy 6.44 inch lên để mở khoá thật là tốn sức.

Về cấu hình

Cả hai chiếc điện thoại này có cấu hình gần như tương tự nhau: Chip Snapdragon 652 (Xiaomi Mi Max có phiên bản sử dụng Snapdragon 650), RAM tuỳ chọn 3GB hoặc 4GB, bộ nhớ trong tuỳ chọn 32GB, 64GB, 128GB và đều hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ

Xiaomi Mi Max chạy hệ điều hành MIUI 7 do Xiaomi phát triển dựa trên Android 6.0 nhưng giao diện sử dụng giống iOS, Zenfone 3 thì chạy ZenUI 3.0 với giao diện gần giống Android gốc.

Viên pin của Mi Max có dung lượng 4850 mAh, lớn hơn 250 mAh so với Zenfone 3 Ultra

Camera là điểm khác biệt lớn nhất giữa hai chiếc máy này: Xiaomi Mi Max được trang bị camera thường, độ phân giải 16MP, cảm biến tương tự những mẫu trung cấp khác, trong khi Zenfone 3 Ultra là camera với độ phân giải lên tới 23MP, hỗ trợ chống rung 4 trục, và lấy nét Lazer.

Ngoài ra Zenfone 3 Ultra còn hỗ trợ công nghệ âm thanh 24bit cho chất lượng âm thanh vượt trội ở cả loa ngoài và chế độ tai nghe.

Tổng kết

Asus Zenfone 3 Ultra được đầu tư nhiều hơn, sở hữu nhiều công nghệ cao cấp hơn Mi Max, đi kèm chế độ bảo hành chính hãng 24 tháng. Và tất nhiên là giá của nó cũng cao hơn, Xiaomi Mi Max phiên bản 4GB RAM và 64GB ROM có giá là 260 USD, còn Zenfone 3 Ultra là 479 USD

Bạn chọn máy nào ?

Hãy để lại trong phần comment bên dưới 🙂

Xem thêm Xiaomi Mi Max với giá chỉ 5.850.000đ tại Hoàng Hà Mobile

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý