FintechNews Singapore: Zalo có thể bị mua lại bởi Facebook vào năm 2020?

FintechNews Singapore: Zalo sẽ bị Facebook mua lại vào năm 2020?

XEM NHANH

Bạn đã biết gì về thông tin Zalo bị mua lại bởi Facebook vào năm 2020, liệu Zalo có chịu “bán mình” cho ông lớn Facebook hay đây có phải là tin đồn thất thiệt? Cùng tìm hiểu nhé!

Zalo bị mua lại bởi Facebook? Đáng tin hay không?

FinTech News – chuyên trang cung cấp thông tin chuyên sâu và tin tức địa phương mới nhất về Tài chính kỹ thuật số đến từ Singapore cho biết: “Zalo hiện đang là ứng dụng gọi điện và nhắn tin miễn phí hoạt động trên nền tảng di động và máy tính phổ biến bậc nhất hiện nay tại Việt Nam. Không những thế mà nó còn có thể thanh toán điện tử nhờ vào tính năng Zalo Pay vừa ra mắt cách đây không lâu. Chính nhờ đó mà ứng dụng này đã lọt vào mắt xanh của ngay lập tức lọt vào mắt xanh của ông lớn Facebook trong thời gian qua. Chính vì vậy, việc Zalo bị mua lại trong một tương lai gần, cụ thể là 2020 là điều hoàn toàn có thể xảy ra”.

Zalo bị mua lại

Năm 2016, ông “Vua mạng xã hội” Việt Nam đã bắt đầu chạy thử nghiệm phương thức thanh toán trên mạng xã hội tại thị trường Thái Lan. Việt Nam cũng sẽ là quốc gia nằm trong kế hoạch thử nghiệm này. Năm 2017, ngân hàng TMCP Quân đội MB Bank đã bắt tay với Facebook để thử nghiệm tính năng Facebook Payment. Nói thêm một chút, Facebook Payment là tính năng cho phép người dùng kết nối với thẻ Visa, MasterCard để thực hiện nhận, chuyển tiền qua Facebook Messenger.

Khi Facebook đã chọn Việt Nam là thị trường phát triển tính năng này thì hoàn toàn không thể bỏ qua “siêu ứng dụng” Zalo được. Tất nhiên việc mua hay không mua, bán hay không bán thì nó sẽ còn tốn rất nhiều “giấy mực”.

Zalo có gì mà đến nỗi Facebook cũng chú ý?

Được ra mắt từ năm 2012, số lượng người dùng Zalo trên toàn thế giới đã đạt tới con số 100 triệu. 24 giờ mỗi ngày, có khoảng 900 triệu tin nhắn Zalo, 50 triệu phút gọi, 45 triệu hình ảnh được Zalo được thực hiện. Vai trò của Zalo là không hề nhỏ, ứng dụng còn phát triển nhiều tính năng hữu ích không kém phần hợp thời như Zalo Pay, Zalo Shop và chúng đều nhanh chóng chiếm sóng với lượng người dùng khổng lồ.

Zalo bị mua lại

Zalo phát triển như một siêu ứng dụng, vừa là mạng xã hội, vừa như một nền tảng thương mại điện tử, giao hàng, thực hiện các dịch vụ tài chính, …Người dùng có thể làm vô số việc trên ứng dụng Zalo, liên lạc với bè bạn, mở shop online, mua hàng trực tuyến, thanh toán nhanh, tra cứu thông tin, mua vé,… Có thể thấy sự phát triển và một tương lai “huy hoàng” phía trước của Zalo chính là một trong những “sức hút” của đối với Facebook.

Chính vì vậy, với tiềm lực tài chính to lớn, sức mạnh của Facebook và độ am hiểu thị trường của Zalo thì việc ứng dụng này bị bị mua lại cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Tuy vậy, nói gì thì nói, quyết định cuối cùng vẫn đến từ Zalo và dù cho Facebook có tung bao nhiêu tiền đi chăng nữa, nhưng Zalo không chịu thì sẽ chẳng có thương vụ nào được xảy ra cả.

Cuối cùng, hiện đây mới chỉ là thông tin được chia sẻ bởi Fintechnews mà thôi. Do đó, Những thông tin mới nhất về việc mua bán này sẽ được chúng tôi theo dõi và cập nhật đến quý bạn đọc. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới mỗi ngày nhé!

Xem thêmTrên tay Samsung Galaxy A9 2018: Mức giá có cao không với những gì em nó có???

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay