zalo-bi-hack-thumbs

Cách lấy lại Zalo bị hack đơn giản, nhanh nhất

XEM NHANH

Zalo bị hack là tình trạng gây lo ngại đến người dùng. Trong thời đại công nghệ số phát triển, việc sử dụng ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí như Zalo đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, đôi lúc vấn đề bảo mật và an ninh mạng cũng sẽ gắp trục trặc. Một trong những vấn đề thường gặp là tài khoản Zalo bị đánh cắp. Sự cố này khiến người dùng mất quyền kiểm soát và truy cập vào tài khoản của mình. Trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ giúp bạn tìm hiểu về các cách để lấy lại Zalo bị hack.

Việc Zalo bị hack có nghiêm trọng không?

Việc Zalo bị hack là một vấn đề nghiêm trọng và có thể gây hậu quả đáng kể cho người dùng. Khi tài khoản Zalo bị xâm nhập, kẻ tấn công có thể truy cập vào mọi thông tin, từ thông tin cá nhân, danh bạ, tin nhắn và các hoạt động trên ứng dụng. Điều này có thể dẫn đến việc lợi dụng thông tin cá nhân để lừa đảo, gửi tin nhắn giả mạo hoặc thậm chí gây hại cho bạn và người thân.

zalo-bi-hack-1
Độ nghiệm trọng của việc zalo bị hack

Ngoài ra, việc tài khoản bị hack có thể gây ảnh hưởng đến danh tiếng và uy tín của người dùng. Tin nhắn giả mạo hoặc các hoạt động trái phép từ tài khoản Zalo rất nguy hiểm. Nó khiến người dùng nhầm lẫn, hiểu lầm và mất lòng tin từ bạn bè, đồng nghiệp hoặc đối tác kinh doanh.

Do đó, việc phục hồi tài khoản Zalo sau khi bị hack rất quan trọng. Người dùng cần thực hiện các biện pháp bảo mật mạnh, như thay đổi mật khẩu, cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng. Bên cạnh đó kiểm tra các thiết bị đã đăng nhập vào tài khoản, báo cáo sự cố cho nhà cung cấp dịch vụ để có được sự giúp đỡ.

XEM THÊM: Thử ngay phiên bản Zalo M1 mới nhất trên Macbook của bạn

Dấu hiệu nhận biết Zalo bị hack

Không đăng nhập được là dấu hiệu phố biến cho thấy bạn đang bị đánh cắp tài khoản Zalo. Nhưng bên cạnh đó vẫn có một vài dấu hiệu khác phức tạp hơn. Chúng không làm mất tài khoản của bạn mà len lỏi vào theo nhiều cách để đánh cắp thông tin. Một số dấu hiệu bạn cần lưu ý như:

Xuất hiện tin nhắn mà bạn chưa hề gửi đi

Nếu bạn nhận thấy có những tin nhắn gửi đi từ Zalo của bạn mà bạn không nhớ hoặc không gửi. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy tài khoản của bạn đã bị hack. Điều này có thể bao gồm tin nhắn spam hoặc các tin nhắn lừa đảo gửi từ tài khoản của bạn. Hãy thực hiện một vài bước bảo mật ngay để tránh Zalo bị hack.

Danh sách bạn bè bị thay đổi

Dấu hiệu tiếp theo cho thấy Zalo bị hack là thay đổi từ danh sách bạn bè. Người dùng không thường xuyên kiểm tra phần này sẽ không thể phát hiện được. Bạn bè của bạn có thể bị mất đi hoặc thêm vào không rõ lý do. Chắc chắn rằng tài khoản của bạn đã bị xâm nhập từ bên thứ ba.

zalo-bi-hack-2
Thay đổi từ danh sách bạn bè cho thấy zalo bị hack

Khi thấy một tài khoản lạ trở thành bạn bè, hãy xóa ngay và báo cáo họ cho Zalo. Đồng thời thay đổi mật khẩu để tránh hacker xâm nhập thêm lần nữa. Zalo có các kênh hỗ trợ và báo cáo sự cố để, bạn có thể liên hệ để nhận được sự hỗ trợ từ nhân viên.

Thông báo địa điểm đăng nhập không xác định

Nếu bạn nhận được thông báo đăng nhập từ các thiết bị không phải của bạn thì đây là dấu hiệu cho thấy tài khoản zalo của bạn đã bị hack. Hacker có thể đăng nhập vào tài khoản của bạn từ các thiết bị khác mà bạn không nhận ra.

zalo-bi-hack-3
Xuất hiện địa điểm đăng nhập lạ

Đầu tiên hãy đăng xuất ra khỏi tất cả các phiên đăng nhập, Sau đó đăng nhập lại từ số điện thoại chính chủ của bạn. Những địa chỉ đăng nhập giả mạo sẽ bị đăng xuất ngay lập tức. Sau đó, bạn có thể đổi mật khẩu để tăng tính bảo mật mạnh mẽ.

Cách lấy lại tài khoản Zalo bị hack

Tài khoản Zalo bị tấn công là điều mà không người dùng nào mong muốn. Lúc này chắc hẳn các bạn đang rất hoang mang. Bạn có thể xử lý trường hợp này theo 3 cách khác nhau, cụ thể như:

Khi bạn quên đăng xuất trên thiết bị khác thì lấy lại tài khoản như thế nào?

Hệ thống của Zalo rất thông minh, khi bạn đăng nhập trên thiết bị nào thì hệ thống đều sẽ lưu trữ lại. Bạn có thể kiểm tra lịch sử đăng nhập và đăng xuất khỏi những nơi bạn mong muốn. Cách đăng xuất đơn giản như sau:

Bước 1: Tại giao diện chính, bạn nhấn vào biểu tượng Cá nhân có hình người. Tiếp theo tìm chọn phần Tài khoản và Bảo mật.

zalo-bi-hack-4

Bước 2: Nhấn vào mục Quản lý thiết bị đăng nhập. Hệ thống sẽ hiển thị toàn bộ thiết bị mà tài khoản bạn đã đăng nhập. Cuối cùng, bạn chọn phần Đăng xuất thiết bị này với những mục mà không phải bạn đăng nhập.

zalo-bi-hack-5

Nhờ phương pháp này, bạn có thể đăng xuất tài khoản ở những đã quên đăng xuất và ngăn chặn hacker xâm nhập từ nhiều nơi khác nhau. Một cách làm đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích.

Xóa tài khoản vĩnh viễn khi Zalo bị hack

Khi hacker đã hack và kiểm soát tài khoản thì điều này rất nguy hiểm. Người dùng phải xóa vĩnh viễn tài khoản Zalo để đảm bảo an toàn. Ngoài ra còn để bảo mật thông tin cá nhân của chính mình. Bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập phần Cài đặt trên trang cá nhân Zalo.

Bước 2: Chọn mục Tài khoản và bảo mật. Cuối cùng chọn phần Xóa tài khoản ở cuối cùng.

zalo-bi-hack-6

Hệ thống Zalo sẽ mất vài ngày xem xét để xóa vĩnh viễn tài khoản Zalo của bạn. Thông thường bạn sẽ phải chờ từ 1 đến 3 ngày.

Đổi số điện thoại để dành lại quyền kiểm soát cho chính chủ

Trường hợp này có thể xảy ra khi trước đây bạn đã từng đổi SIM, hoặc khi bạn đánh mất số điện thoại đã dùng để đăng ký Zalo. Bên cạnh việc xóa vĩnh viễn tài khoản, người dùng có thể đổi sang số điện thoại chính chủ đang sử dụng. Bạn hãy thực hiện theo 2 bước sau:

Bước 1: Vào mục Cài đặt trên giao diện Zalo.

Bước 2: Tiếp tục chọn phần Tài khoản và bảo mật. Nhấn vào mục Đổi số điện thoại và điền số bạn muốn đổi. Chờ vài phút để Zalo xác minh là bạn đã thực hiện thành công.

zalo-bi-hack-7

Những cách xử lý trên đây khi tài khoản Zalo bị hack rất đơn giản đúng không nào. Bạn chỉ cần thực hiện vài bước đơn giản là đã lấy lại được tài khoản rồi.

XEM THÊM: Cách lấy lại mật khẩu Zalo nhanh chóng 

Cách tăng độ bảo mật trên Zalo

Mất tài khoản Zalo là điều mà không người sử dụng nào mong muốn. Chuẩn bị nhiều phương án để tăng độ bảo mật cho ứng dụng này là điều vô cùng cần thiết. Khi ấy, kẻ xấu sẽ khó xâm nhập được vào tài khoản của bạn. Dưới đây là một số cách để thiết lập bảo mật chặt chẽ trên Zalo:

Sử dụng mật khẩu mạnh để tránh Zalo bị hack

Tạo mật khẩu mạnh là biện pháp quan trọng trong bảo mật. Hãy chọn một mật khẩu phức tạp và khó đoán. Vài gợi ý để tạo mật khẩu mạnh đó là:

  • Sử dụng ít nhất 8 ký tự trở lên.
  • Cần kết hợp giữa chữ hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt.
  • Hạn chế sử dụng thông tin cá nhân như tên, ngày sinh, số điện thoại.
  • Không sử dụng chuỗi ký tự liên tiếp như “12345678” hay “abcdefg”.
  • Tránh sử dụng mật khẩu giống với nhiều tài khoản trên các ứng dụng khác.
zalo-bi-hack-8
Mật khẩu mạnh phải bao gồm nhiều ký tự

Kích hoạt phần xác minh hai bước

Tính năng này sẽ yêu cầu bạn nhập mã xác minh bổ sung sau khi đăng nhập bằng mật khẩu. Điều này giúp bảo vệ để tránh khỏi việc Zalo bị hack. Để kích hoạt xác minh hai bước trên Zalo, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại.
  • Vào cài đặt tài khoản (thông thường là biểu tượng hình người hoặc biểu tượng thiết bị).
  • Tìm và chọn mục “Bảo mật” hoặc “Xác minh hai bước”.
  • Bật tính năng xác minh hai bước. Sau đó làm theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn thành quá trình kích hoạt.
zalo-bi-hack-9
Cài đặt xác minh 2 lớp

Mã xác minh này thường có hiệu lực trong một khoảng thời gian ngắn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn có thể truy cập vào mã xác minh đúng lúc. Kích hoạt xác minh hai bước giúp bảo vệ tài khoản Zalo của bạn khỏi việc truy cập trái phép. Đảm bảo rằng chỉ có bạn mới có thể đăng nhập vào tài khoản của mình. Zalo bị hack dường như là điều không thể.

Thường xuyên kiểm tra các thiết bị đã đăng nhập

Hãy kiểm tra danh sách các thiết bị đã đăng nhập vào tài khoản Zalo thường xuyên. Bạn có thể dễ dàng phát hiện các thiết bị không rõ nguồn gốc đăng nhập. Hãy đăng xuất khỏi tất cả các thiết bị và thay đổi mật khẩu ngay lập tức. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho tài khoản của bạn.

zalo-bi-hack-10
Kiểm tra danh sách các thiết bị đăng nhập

Ngoài ra, bạn cũng nên đảm bảo rằng thiết bị mà bạn sử dụng để đăng nhập vào Zalo được bảo mật và không chia sẻ cho người khác. Nếu bạn muốn đăng nhập vào tài khoản Zalo trên một thiết bị mới, hãy đảm bảo rằng thiết bị đó là thiết bị tin cậy và an toàn, từ đó sẽ hạn chế tối đa việc Zalo bị hack.

Không chia sẻ thông tin đăng nhập với bất kỳ ai

Tránh chia sẻ thông tin đăng nhập của tài khoản Zalo cho bất kỳ ai, Kể cả bạn bè hoặc người thân cũng tuyệt đối không chia sẻ. Lưu ý rằng Zalo sẽ không bao giờ yêu cầu bạn cung cấp mật khẩu qua email hoặc tin nhắn. Nếu bạn thấy yêu cầu cung cấp mật khẩu ở bất cứ đâu thì đều là giả mạo.

zalo-bi-hack-11
Giữ thông tin đăng nhập cho riêng mình để tránh zalo bị hack

Hãy đảm bảo lưu trữ thông tin đăng nhập ở một nơi an toàn không dễ bị truy cập bởi người khác. Bạn cũng nên sử dụng các công cụ quản lý mật khẩu an toàn như ứng dụng quản lý mật khẩu. Hoặc bạn có thể sử dụng bảo mật vân tay, ghi nhớ mật khẩu trên thiết bị khi cần.

Tránh xa các tin nhắn mật danh để tránh Zalo bị hack

Ngoài những tin nhắn của bạn bè, người thân thì đôi lúc sẽ xuất hiện các tin nhắn không xác định. Nhiều người dùng Zalo đã phản ánh điều này. Bạn nên cẩn thận trước khi xem chúng. Hoặc hơn hết không nên nhấn vào, nếu không may mọi thông tin của bạn sẽ bị đánh cắp.

zalo-bi-hack-12
Không nhấn vào các tin nhắn mật danh

Trước khi mở một tin nhắn hoặc nhấp vào một liên kết, hãy kiểm tra xem người gửi là ai và xem có liên quan đến bạn không. Nếu bạn không quen biết người gửi hoặc tin nhắn, liên kết không có mối liên quan đến bạn, hãy cẩn thận và không mở nó.

Bài viết trên đây đã chia sẻ cho bạn một số cách lấy lại Zalo bị hack. Nếu bạn gặp trường hợp này hãy thử áp dụng các phương pháp trên xem sao nhé. Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng một số mẹo trên để tăng độ bảo mật trên zalo để đảm bảo an toàn hơn. Hãy truy cập trang thông tin của Hoàng Hà Mobile để trải nghiệm thêm các thông tin hữu ích nhé!

Tin mới nhất
xem-euro-truc-tiep
Các ứng dụng xem TV online xem Euro trực tiếp miễn phí
tivi-xem-bong-da-truc-tiep-euro
Top 5 tivi xem bóng đá trực tiếp Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
rts-game-thumb
Trò chơi RTS mới hay nhất để chơi NGAY BÂY GIỜ năm 2024
huong-dan-cach-bat-dieu-hoa-nong-9
Hướng dẫn cách bật chế độ điều hoà nóng