yu-gi-oh-master-duel

Bí quyết và chiến lược trong Yu-Gi-Oh! Master Duel

XEM NHANH

Yu-Gi-Oh Master Duel là một dạng game thẻ bài đối kháng trực tuyến vô cùng thú vị và hấp dẫn. Tựa game này được phát triển từ trò chơi thẻ bài Yu-Gi-Oh! nổi tiếng, hiện đã và đang thu hút một lượng người chơi cực kỳ đông đảo. Để nhanh chóng trở thành một “master” trong game, bạn có thể tham khảo bí quyết và chiến lược được chia sẻ qua bài viết dưới đây. Mời bạn cùng theo dõi!

Giới thiệu về tựa game Yu-Gi-Oh! Master Duel

Ngày 11/11/2021, Konami từng khiến cộng đồng game thủ “đứng ngồi không yên” khi tung ra siêu phẩm Yu-Gi-Oh Master Duel trên tất cả các nền tảng console phổ biến nhất, bao gồm PlayStation 4, 5, Nintendo Switch, Xbox Series X – One… và hỗ trợ cho cả nền tảng Mobile. Không chỉ dừng lại tại đó, bạn còn có cơ hội được trải nghiệm trò chơi này với bạn bè của mình trên bất kỳ thiết bị nào. 

yu-gi-oh-master-duel-1

Tựa game này được phát triển theo hướng free to play, tức là bạn có thể tải và trải nghiệm game mà không cần phải tốn bất kỳ khoản phí nào. Bên cạnh đó, người chơi vẫn được phép mua Gem (không bắt buộc) nếu muốn thu thập các gói bài hiếm ngẫu nhiên cùng nhiều phụ kiện quý giá trong game để sở hữu cho mình bộ bài mạnh mẽ nhất. 

Chỉ sau một thời gian ngắn kể từ khi phát hành, tựa game này đã sở hữu hơn 262.000 người chơi trong cùng 1 thời điểm trên nền tảng Steam. Đặc biệt, con số này còn thu hẹp khoảng cách của Yu-Gi-Oh Master Duel với các cái tên đình đám hàng đầu trong thời điểm đó như PUBG, Apex Legends… 

Tìm hiểu gameplay của Yu-Gi-Oh Master Duel

Có một vấn đề thường gặp trong các tựa game thẻ bài tương tự là newbie thường cảm thấy chán nản vì rất khó bắt kịp được những người chơi lâu năm. Đây cũng chính là lý do khiến cho những tựa game này dần lỗi thời. Tuy nhiên, Yu-Gi-Oh Master Duel sẽ giải quyết hầu hết những rào cản trên. 

Dù bạn là một người chơi “lão làng” hay chỉ là “tân binh”, bạn đều có thể tạo nên cho mình những bộ bài mạnh mẽ nhất. Không chỉ thế, trò chơi này còn cực kỳ “hào phóng” khi cung cấp loạt gói bài mới với giá cực kỳ hợp lý và cho phép người chơi đổi những thẻ bài mà họ cảm thấy là không cần thiết trong bộ sưu tập của mình để lấy bất kỳ thẻ bài nào họ muốn. 

yu-gi-oh-master-duel-2

Nhìn chung, gameplay vẫn được phát triển theo hướng game đấu bài ma thuật thường gặp trước đó. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của tựa game này đến từ bộ sưu tập khủng với hơn 10.000 lá bài. Nếu bạn cảm thấy choáng ngợp trước lượng bài khổng lồ đó, bạn có thể sử dụng tính năng hướng dẫn và gợi ý dành cho người chơi mới của game.

Khi sở hữu bộ bài đẹp nhất trong Yu-Gi-Oh Master Duel, bạn có thể mang chúng đi thi đấu trong nhiều chế độ khác nhau, chẳng hạn như thử sức với bạn bè hoặc người lạ trong Free Duel, hoặc leo rank ở bảng xếp hạng toàn cầu với chế độ Ranked. Mặc dù Ranked có sức hấp dẫn hơn, nhưng Free Duel vẫn là một chế độ mà các tân binh nên thử để làm quen với các lá bài trong game đấy!

Đánh giá âm thanh, đồ họa 

Trước khi đến với các bí quyết, chiến lược chơi game hiệu quả dành cho tân binh, chúng ta sẽ cùng đánh giá sơ lược về âm thanh và đồ họa của tựa game này:

yu-gi-oh-master-duel-3

Yu-Gi-Oh Master Duel sở hữu đồ họa khá đơn giản khi phần lớn đều là 2D và chỉ có một vài hình ảnh 3D cơ bản. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể “làm màu” với các hiệu ứng nổi bật khi kích hoạt kỹ năng của quân bài. Tuy nhiên, khá đáng tiếc là bản Switch được nhiều game thủ đánh giá là chưa tối ưu khi thường xuyên giật, lag. Phần âm thanh cũng không quá ấn tượng, nhưng nhìn chung là nó vừa đủ để tạo cảm giác phấn khích và vui vẻ khi chơi game. 

Bí quyết và chiến lược để chơi tốt Yu-Gi-Oh Master Duel cho người mới

Những người chơi mới có thể sẽ gặp khó khăn khi mới bắt đầu tìm hiểu và chơi game. Thấu hiểu điều đó, Hoàng Hà Mobile đã tìm hiểu và tổng hợp một số bí quyết và chiến lược chơi game hữu ích để dễ dàng giành chiến thắng trong các trận so bài cân não!

Nắm rõ luật chơi

Trong bất kỳ trò chơi nào, việc nắm rõ luật chơi đều là yếu tố đầu tiên và cũng là yếu tố quan trọng nhất để bạn có cho mình một khởi đầu thuận lợi. Hãy tìm hiểu và nắm rõ luật chơi, cách chơi thông qua chế độ hướng dẫn của game. Đồng thời, việc theo dõi và học hỏi kinh nghiệm từ những người chơi khác cũng là một chiến lược hay để bạn có thể phát triển lối chơi của riêng mình trong tương lai. 

yu-gi-oh-master-duel-4

Tận dụng chế độ Solo trong game

Sau khi nắm rõ cách chơi Yu-Gi-Oh! Master Duel ở chế độ hướng dẫn, hẳn bạn đã dần cảm thấy nhàm chán và muốn tự mình tham gia vào các trận đấu thiết thực. Tuy nhiên, đây sẽ chưa phải là thời điểm tốt nhất để bạn bắt đầu leo rank, thay vào đó, bạn có thể thử sức trong chế độ solo để tích lũy kỹ năng, kinh nghiệm và học hỏi các lối chơi thú vị trong game. 

yu-gi-oh-master-duel-5

Không chỉ thế, chế độ này còn mang đến nhiều sandbox khác nhau, sẽ mở ra cơ hội được khám phá các bộ bài cực kỳ mạnh mẽ. Ngoài ra, bạn còn có thể nhận về hàng loạt phần thưởng quý giá nếu đấu thắng AI cấp độ cao. 

Tìm và lựa chọn lối chơi phù hợp

Đối với một người mới, bạn có thể mất thời gian để làm quen với bộ thẻ bài khủng của game. Bằng cách xây dựng cho riêng mình một lối chơi, chiến thuật cụ thể, bạn có thể dễ dàng nắm được các bộ bài và giành chiến thắng trong các trận so tài. 

Trong Yu-Gi-Oh Master Duel, bạn sẽ được làm quen với 3 loại bài (desk) chính là: 

yu-gi-oh-master-duel-6

  • Control: Bộ desk này có khả năng thao túng và kiểm soát đối thủ với chiêu thức ngắt quãng hoặc ngăn chặn họ ra các combo mạnh mẽ. 
  • Midrange: Đây là bộ desk có sự kết hợp giữa phòng thủ với tấn công. Thông qua bộ desk này, bạn có thể giữ cho bản thân an toàn trong các màn giao đấu kịch tính nhất. 
  • Arrgo: Với bộ desk này, người chơi có thể dễ dàng chiếm được lợi thế và áp đảo đối phương ngay khi bước vào trận đấu. 

Tận dụng những thông tin đã có

Yu-Gi-Oh! Master Duel sở hữu cộng đồng người chơi cực kỳ đông đảo cùng vô số tài nguyên, thông tin đa dạng mà người chơi có thể dễ dàng tìm thấy trên internet. Thậm chí, bạn còn có thể nắm bắt cách chơi cho những bộ bài hiếm nhất trong game qua các hướng dẫn, video chi tiết. 

yu-gi-oh-master-duel-7

Mặc dù hệ thống vẫn cung cấp hướng dẫn trong game, nhưng đối với người chơi mới, việc nắm bắt luật chơi, cách kết hợp các bộ bài… chỉ trong thời gian ngắn là khá khó khăn. Khi đó, bạn có thể tận dụng nguồn tài nguyên trên để có cho mình cách tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng hơn. 

Xem trận đấu để học hỏi bí quyết, chiến lược của cao thủ

Rất khó để bạn có thể nhớ một cách chi tiết, kỹ lưỡng các đặc điểm, chức năng của những bộ bài trong game. Ngoài ra, việc áp dụng và xây dựng lối chơi phù hợp cũng cần rất nhiều thời gian. Để rút ngắn khoảng thời gian đó, bạn có thể xem các cao thủ thi đấu và học hỏi kỹ năng, kinh nghiệm từ họ. 

yu-gi-oh-master-duel-8

Trong Yu-Gi-Oh Master Duel, người chơi có thể xem bất kỳ trận đấu nào mà mình thích. Tốt nhất là bạn nên xem trận đấu của các cao thủ rank cao, sau đó phân tích bộ bài và chiến thuật mà họ đã dùng để áp dụng khi cần.

Mở Secret Pack bằng Gem free

Nhìn chung, không có quá nhiều khoảng cách giữa người chơi thường với VIP. Điều này được thể hiện rõ qua các bộ bài Secret pack. 

yu-gi-oh-master-duel-9

Secret pack là những bộ bài chỉ có thể mở khóa bằng UR hoặc SR, và bạn vẫn có thể mở chúng bằng chính Gem mà hệ thống đã tặng free cho bạn. Bằng cách đó, bạn không cần phải nạp tiền vào game mà vẫn có cơ hội sở hữu các bộ bài mạnh mẽ cho chính mình. 

Tạo thẻ bài thiếu với Craft Point

Mỗi khi bạn giành chiến thắng, hoàn thành một nhiệm vụ hoặc bán thành công các thẻ bài nhất định trong Yu-Gi-Oh! Master Duel, bạn sẽ nhận được thêm điểm Craft Point. Đây là yếu tố quan trọng giúp bạn có thể thu thập và bổ sung những thẻ bài vẫn còn khuyết trong bộ sưu tập của mình. 

yu-gi-oh-master-duel-10

Vì thế, hãy tích lũy và sử dụng Craft Point một cách hiệu quả. Đừng quên lãng phí Craft Point vì có thể bạn sẽ cần đến nó khi thiếu một lá bài quan trọng nào đấy!

Không sợ thua

Đây là một lời khuyên hữu ích mà các cao thủ dành cho tân binh mới tập chơi Yu-Gi-Oh Master Duel. Thông thường, những người chơi mới sẽ nhanh chóng bị “đá văng” bởi các đối thủ mạnh mẽ, chơi lâu năm khi giáp mặt trong một trận đấu. Mặc dù thất bại chưa bao giờ là điều mà bạn muốn, thậm chí nó còn khiến bạn cảm thấy buồn chán. 

yu-gi-oh-master-duel-11

Tuy nhiên, những gì bạn nhận lại sau mỗi lần thua sẽ lớn hơn thế, đó là kinh nghiệm, kỹ năng và bài học lớn để bạn có thể xây dựng lối chơi, chiến lược phù hợp cho chính mình. Vậy nên, đừng bao giờ sợ thua, vì thắng thua là điều quá bình thường – nhất là với một tân binh. Quan trọng là sau khi thua, bạn mất gì và được gì từ nó? 

Đọc thẻ bài là bí quyết hiệu quả cho tân binh

Đây là điều cơ bản nhưng cũng cực kỳ quan trọng để các tân binh có thể nhanh chóng nắm rõ cách chơi, cách xây dựng bộ bài và trở thành một “master” của Yu-Gi-Oh! Master Duel. Hãy đọc kỹ các đặc điểm của thẻ bài và phán đoán lối chơi, chiến thuật của đối thủ để chuẩn bị cho các trận kịch tính hơn phía sau. 

yu-gi-oh-master-duel-12

Cấu hình tối thiểu để chơi game 

Dưới đây là cấu hình mà thiết bị của bạn cần đáp ứng để có thể tải và chơi game mượt mà trên máy tính: 

Hệ điều hànhWindows 10 – 64bit
CPUTừ Intel Core i5-9400F trở lên
RAM8GB
Card đồ họaTừ NVIDIA GeForce GTX 1650 trở lên

DirectX 11

Ổ cứng16GB dung lượng trống

Bên trên là những bí quyết và chiến lược để nhanh chóng trở thành một master trong game Yu-Gi-Oh Master Duel mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn yêu thích tựa game này, đừng quên tải về máy và trải nghiệm những phút giây giải trí tuyệt vời với các thẻ bài ma thuật kỳ bí ngay từ bây giờ, bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
Xiaomi-14T-va-14T-Pro
Xiaomi 14T và 14T Pro chính thức ra mắt: chip MediaTek, camera Leica, sạc không dây 50W
galaxy-s24-fe
Những tính năng tốt nhất của Galaxy S24 FE mới ra mắt
Galaxy S25 Ultra xuất hiện
Galaxy S25 Ultra xuất hiện trên Geekbench với Snapdragon 8 Gen 4
Galaxy-S24-FE-ra-mat
Samsung Galaxy S24 FE ra mắt với Exynos 2400e, màn hình 6.7 inch, giá từ 16.99 triệu