8854

YouTuber “tra tấn” phiên bản Sapphire của HTC U Ultra

XEM NHANH

HTC U Ultra Sapphire Edition “cứng cáp” tới đâu? Hãy cùng “check” độ bền của sản phẩm này trong màn “tra tấn” mới nhất thực hiện bởi JerryRigEverything.

HTC U Ultra Sapphire Edition, mẫu smartphone chống xước tốt nhất thế giới?

Như mọi người đã biết, hồi đầu năm nay, nhà sản xuất smartphone Đài Loan đã cho ra mắt mẫu phablet mang tên HTC U Ultra. Đây là một thiết bị di động sở hữu một màn hình chính có kích thước 5.7 inch đi kèm với một màn hình phụ ở phía trên (tương tự như những gì có trên LG V20). Thiết bị cũng mang trên mình vẻ ngoài vô cùng bóng bẩy. Nhìn chung, đây là một sản phẩm tốt ngoại trừ một số nhược điểm tiêu biểu như sự thiếu hụt của jack cắm tai nghe 3.5mm mặc dù kích cỡ sản phẩm khá lớn hay giá thành hơi “chát” so với những gì nó có thể đem lại.

Tuy nhiên, HTC vẫn muốn nâng tầm cho “đứa con cưng” của mình hơn nữa với phiên bản U Ultra đặc biệt có màn hình làm từ kính Sapphire. Có thể bạn chưa biết, những tấm nền làm từ kính Sapphire thì cực kỳ khó làm. Vài năm trước, Apple đã thuê một công ty thứ ba để làm lớp phủ màn hình bằng Sapphire cho các mẫu iPhone và Apple Watch của hãng. Không may thay, có vẻ như đây là một nhiệm vụ quá khó khăn và với lượng sản phẩm đầu ra quá thấp, công ty trên đã phá sản.

Cho dù vậy, các công ty trên thế giới vẫn cố gắng cải thiện công nghệ sản xuất màn hình Sapphire, và dường như HTC đã là một trong số các nhà sản xuất tiên phong gặt hái được một số thành công từ công nghệ này. Hiển nhiên, HTC U Ultra Sapphire Edition là một sản phẩm không hề rẻ chút nào, nhưng hãng công nghệ Đài Loan đã khẳng định rằng nó là một trong số các sản phẩm chống xước tốt nhất thế giới.

“Cuộc chiến” Sapphire: HTC U Ultra Sapphire Edition vs. Đồng hồ Tissot

Để kiểm chứng cho lời khẳng định trên có thực hay không, một YouTuber có tên JerryRigEverything, một “chuyên gia” trong lĩnh vực “thảm sát” các thiết bị di động đã bắt tay vào “xử lý” chiếc HTC U Ultra Sapphire Edition này. Anh cũng so sánh độ bền của nó với một chiếc đồng hồ cao cấp khác của hãng Tissot. Chiếc đồng hồ cũng sở hữu mặt kính làm từ Sapphire.

Ba sản phẩm tham gia vào “cuộc chiến” Sapphire (từ trái sang phải): Đồng hồ Tissot, HTC U Ultra Sapphire Edition và Miếng dán màn hình Zagg trị giá 50USD (khoảng 1,2 triệu đồng)

Một sản phẩm khác cũng tham gia vào “cuộc chiến” Sapphire này là miếng dán màn hình Zagg. Nó được quảng cáo là một loại kính hỗn hợp với tinh thể Sapphire ở bên trong. Cụ thể, YouTuber của chúng ta đã “cạo” từng sản phẩm bằng các dụng cụ có đầu nhọn tương ứng với các mốc khác nhau trên thang độ cứng Mohs.

“Miếng dán màn hình đắt nhất thế giới” đã “đầu hàng” ở độ cứng 3 trên thang Mohs

HTC U Ultra Sapphire Edition chỉ bị “khuất phục” ở độ cứng 8 và 9

Kết quả là miếng dán màn hình Zagg chỉ đạt độ cứng bằng 3 trong khi Sapphire “chuẩn” cần có chỉ số tương ứng ở mức 8 hoặc 9 (Kim cương có độ cứng lớn nhất thang đo, ở mức 10). Trong khi đó, cả HTC U Ultra Sapphire Edition và đồng hồ Tissot đã đạt đúng chỉ số Mohs cần có, tức HTC đã không chỉ nói xuông về sản phẩm của hãng. Nếu bạn muốn xem thêm thông tin về HTC U Ultra Sapphire Edition hoặc muốn mua cho mình chiếc điện thoại “cứng” nhất thế giới này, hãy click vào đây.

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí