youtube-comment-icon (1)

YouTube thay đổi chính sách ngôn từ về những từ ngữ khiếm nhã

XEM NHANH

YouTube sửa đổi chính sách ngôn từ của mình về ngôn từ tục tĩu trong các video bật kiếm tiền trên nền tảng này. Trang web cho biết mỗi ngôn ngữ thô tục sẽ có các “hình phạt cảnh cáo” mức độ khác nhau.

Youtube đã cập nhật chính sách về nội dung thân thiện với nhà quảng cáo

Youtube cho biết những người sáng tạo có thể tự do hơn một chút trong ngôn từ mà vẫn có thể kiếm tiền từ video của họ. Vào tháng 11/2022, YouTube đã cập nhật các nguyên tắc về chính sách ngôn từ để gộp tất cả từ ngữ tục tĩu thành điều cấm kị. Nếu bất kỳ từ ngữ tục tĩu nào xuất hiện trong bảy giây đầu tiên thì video của bạn có thể bị tắt tính năng kiếm tiền.

youtube-channel-comment-

Conor Kavanagh, người đứng đầu chính sách kiếm tiền của YouTube cho biết Youtube đã nhận được phản hồi rằng các chính sách ngôn từ quá nghiêm ngặt. Kavanagh nói: “Sau khi xem xét dữ liệu của chính chúng tôi, chúng tôi nhận thấy chúng dẫn đến một cách tiếp cận chặt chẽ hơn dự tính. Từ giờ, không phải tất cả ngôn từ thô tục đều sẽ bị kiểm duyệt như nhau. Lời tục tĩu “vừa phải” – sẽ không khiến bạn bị tắt tính năng kiếm tiền.

Hầu hết ngôn từ tục tĩu vẫn an toàn trước chính sách mới

Việc đưa văn bản chứa ngôn từ “tục tĩu” vào hình thu nhỏ hoặc tiêu đề, Youtube sẽ không tự động chặn video của bạn khỏi doanh thu quảng cáo, mặc dù điều đó có thể hạn chế doanh thu quảng cáo.

youtube-video800x450

Kavanagh giải thích rằng một clip có những từ chửi thề xuất hiện sau bảy giây đầu tiên, bất kể mức độ nghiêm trọng như thế nào, vẫn có thể nhận được doanh thu quảng cáo, trừ khi chúng được sử dụng “lặp đi lặp lại trong suốt video”. Những từ tục tĩu đã được kiểm duyệt và những lời chửi thề nhẹ nhàng đều được chấp nhận. Nhưng vẫn có những từ nhất định bị coi là không thân thiện với các nhà quảng cáo.

Theo báo cáo của Gizmodo, bất kỳ video YouTube nào nhận được nhãn hủy kiếm tiền sẽ được xem xét lại trong thời gian này. YouTube cho biết thay đổi chính sách ngôn từ không đề cập đến ngôn ngữ thù địch hoặc xúc phạm. Chúng vẫn là “không phù hợp với quảng cáo”.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Xem thêm: Facebook, Google không nghe lén như bạn nghĩ

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị