YouTube-Shorts

YouTube Shorts sẽ được kéo dài lên 3 phút từ ngày 15/10

XEM NHANH

YouTube Shorts là một tính năng trên nền tảng YouTube cho phép người dùng tạo và chia sẻ những video ngắn, thường có độ dài từ 15 đến 60 giây. Tuy nhiên, trong thời gian sắp tới, YouTube Shorts sẽ được kéo dài lên 3 phút để những nhà sáng tạo nội dung có thể đăng tải được nhiều thứ hơn tới người xem mà không bị giới hạn thời gian quá ngắn.

YouTube Shorts sẽ được kéo dài lên 3 phút từ ngày 15/10

YouTube mới đây vừa tung ra bản cập nhật quan trọng cho Shorts – nền tảng video ngắn phổ biến của mình. Bản cập nhật tập trung vào việc giúp người dùng tạo video dễ dàng hơn và hấp dẫn hơn. Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất là bắt đầu từ ngày 15/10, những nhà sáng tạo nội dung trên YouTube có thể tạo các Shorts dài tới 3 phút. Trước đây chỉ được tối đa là 60 giây, tức là 1 phút.

Todd Sherman, giám đốc quản lý sản phẩm của YouTube Shorts đã viết trong một bài đăng trên blog rằng thay đổi này sẽ khiến “việc kể chuyện trên Shorts trở nên hấp dẫn hơn”. “Đây là tính năng được nhiều người sáng tạo yêu cầu nhất, vì vậy chúng tôi rất vui khi được cung cấp cho bạn nhiều sự linh hoạt hơn để kể câu chuyện của mình” – ông chia sẻ.

Sự thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến bất kỳ video YouTube Shorts nào được tải lên trước ngày 15 tháng 10 và áp dụng cho các video có tỷ lệ khung hình vuông hoặc cao hơn. YouTube cho biết họ cũng sẽ nỗ lực cải thiện các đề xuất cho các video ngắn dài hơn “trong những tháng tới”.

Trên thực tế, ứng dụng TikTok đã đi theo con đường này trước YouTube. Vào năm 2021, họ đã mở rộng độ dài tối đa của video từ 60 giây lên 3 phút . Hiện tại, video được ghi lại trong TikTok có thể dài tới 10 phút và video được tải lên ứng dụng có thể dài tới 60 phút. Động thái này của TikTok để cạnh tranh với YouTube về video dài.

Những thay đổi khác của YouTube Shorts

Ngoài việc tăng thời lượng video từ 60 giây lên 3 phút, YouTube cũng đang nỗ lực đổi mới tính năng này bằng những điều sau.

Thiết kế trình phát đơn giản hơn để xem tốt hơn

Trình phát Shorts cũng đã được cập nhật với giao diện gọn gàng hơn, tập trung hoàn toàn vào nội dung của người sáng tạo. Thiết kế hợp lý này cho phép người xem đánh giá cao video hơn.

Công cụ mới giúp tạo nội dung dễ dàng

YouTube đang giới thiệu một số công cụ giúp việc tạo video ngắn dễ dàng và thú vị hơn. Một tính năng mẫu mới cho phép người sáng tạo nhanh chóng tạo lại các video ngắn phổ biến với phong cách cá nhân của riêng họ.

Trong những tháng tới, người sáng tạo cũng sẽ có quyền truy cập vào thư viện nội dung YouTube khổng lồ trực tiếp từ máy quay video ngắn của họ. Tính năng này sẽ cho phép họ phối lại liền mạch các clip từ video yêu thích của họ.

Tạo video bằng AI để tăng cường khả năng sáng tạo

YouTube cũng đang đưa sức mạnh của Veo của Google DeepMind, mô hình tạo video tiên tiến nhất của mình, vào các đoạn phim ngắn. Sự tích hợp này sẽ cho phép người sáng tạo hiện thực hóa ý tưởng của mình bằng các nền video và clip video độc lập tuyệt vời, thêm một chiều hướng sáng tạo mới vào các đoạn phim ngắn của họ.

Tính năng tương tác cộng đồng để kết nối sâu sắc hơn

YouTube đang giới thiệu một trang xu hướng mới trên thiết bị di động để giúp người dùng nắm bắt các xu hướng mới nhất. Trang này sẽ giới thiệu các video ngắn và thử thách phổ biến, cho phép người dùng khám phá những nội dung đang thịnh hành và tham gia vào nội dung thịnh hành.

Tùy chọn tùy chỉnh cho trải nghiệm cá nhân hóa

YouTube cũng giới thiệu tùy chọn “hiển thị ít video ngắn hơn” cho người dùng muốn tùy chỉnh nguồn cấp dữ liệu của họ. Cài đặt này có thể được truy cập thông qua menu ba chấm trên bất kỳ lưới video ngắn nào trong nguồn cấp dữ liệu trang chủ, cho phép người dùng tạm thời giảm số lượng video ngắn được hiển thị.

Lời kết

Trên đây là thông tin YouTube Shorts sẽ được kéo dài lên 3 phút từ ngày 15/10. Đây vẫn là ứng dụng xem video dài trực tuyến hàng đầu thế giới hiện nay. Tuy nhiên, đứng trước sự phát triển mạnh mẽ của TikTok hay Reels trên Instagram của Facebook, YouTube vẫn cần có chiến lược cho những video ngắn để đáp ứng nhu cầu người xem.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Samsung Galaxy A55 có xứng đáng là điện thoại BÁN CHẠY NHẤT?

Tin mới nhất
black-myth-wukong-pixel-thumb
Black Myth: Wukong pixel bất ngờ xuất hiện với trải nghiệm cực “dị”
Thiết kế Xiaomi 15 Ultra bị rò rỉ với ống kính tele 200MP mạnh mẽ và camera chính 1 inch
YouTube-Shorts
YouTube Shorts sẽ được kéo dài lên 3 phút từ ngày 15/10
Microsoft ra mắt Office 2024 cho Mac và PC