QT-youtube

YouTube sẽ từ bỏ 1 dạng quảng cáo

XEM NHANH

Trong thời đại quảng cáo đang xâm chiếm như hiện nay, thì mới đây YouTube đã ra một thông báo khá bất ngờ. YouTube sẽ từ bỏ 1 dạng quảng cáo kể từ ngày 16 tháng 4 năm 2023 tới đây. Overlays ads sẽ không còn xuất hiện trong lựa chọn quảng cáo của các nhà sáng tạo nội dung cũng như các video trên nền tảng YouTube nữa.

Theo thông báo mới nhất từ Forum chính thức của YouTube, overlays ad ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm của người xem video YouTube. YouTube tin rằng việc từ bỏ dạng quảng cáo này sẽ không ảnh hưởng gì tới người sáng tạo nội dung. Lý do vì sự tương tác của người dùng đang hướng đến các dạng quảng cáo khác.

overlays ad youtube
Dạng quảng cáo Overlays Ads sẽ biến mất trên YouTube

Tại sao YouTube từ bỏ 1 dạng quảng cáo lại là điều tốt?

Đây là một động thái rất tốt từ YouTube. Lý do thứ nhất vì những quảng cáo dạng này ảnh hưởng đến quá trình xem của người dùng khi chúng che lấp 1 phần màn hình. Lý do thứ hai vì đây là lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động, YouTube từ bỏ 1 dạng quảng cáo.

Điều này cho thấy, ít nhất thì gã khổng lồ trong lĩnh vực tiêu thụ nội dung sẵn sàng lắng nghe phản hồi của người dùng về điều họ mong muốn và có hành động thiết thực. Điều này cũng cho thấy khả năng YouTube sẽ cân nhắc về mức hữu dụng của các dạng quảng cáo khác, thậm chí là độ dài quảng cáo. Sẽ là một viễn cảnh những kiểu quảng cáo “Nhà tôi ba đời chữa xương khớp” không còn có thể tung hoành. YouTube sẽ đo lường thời gian người dùng bấm Skip quảng cáo để cân nhắc mức độ hiệu quả. Nên nhớ rằng, nếu người dùng bấm Skip quảng cáo thì nhà sáng tạo nội dung sẽ không nhận được tiền từ quảng cáo đó.

Hiện nay, các cách thức phổ biến người dùng hay làm để tránh quảng cáo YouTube là dùng YouTube Vince đối với các điện thoại Android hoặc mua YouTube Premium. Động thái của YouTube cho thấy họ vẫn thực sự quan tâm đến trải nghiệm người dùng chứ không đơn thuần là những đồng tiền quảng cáo do các nhãn hàng chi trả.

Tham khảo thêm: Những phím tắt hữu dụng trên YouTube

Tin mới nhất
Tivi Casper 32 Inch: Lựa Chọn Tuyệt Vời Cho Phòng Khách Nhỏ
forgotten-memories-thumb
Phiên bản mới của Forgotten Memories tiếp nối trải nghiệm kinh dị
Top 5 Tính Năng Nổi Bật Của Tivi Casper 55 Inch Smart TV
Tủ Lạnh Panasonic 2 Cánh Có Dung Tích Bao Nhiêu? Phù Hợp Cho Gia Đình Nào?