youtune

YouTube sẽ giới hạn độ phân giải Video 4K của người dùng miễn phí?

XEM NHANH

Gần đây, nhiều người dùng Youtube đã chia sẻ thông tin khi ứng dụng này yêu cầu đăng ký phiên bản Premium để có thể xem được video 4K.

YouTube sẽ giới hạn độ phân giải Video 4K của người dùng miễn phí?

youtube premium

Một số người dùng trên Twitter và Reddit đã nhận được thông báo từ Youtube khi xem video ở độ phân giải cao. Qua đó, Youtube yêu cầu họ cần phải nâng cấp ứng dụng này lên phiên bản Premium mới có thể xem video chất lượng 4K. Tuy nhiên, dịch vụ phát trực tuyến Youtube vẫn chưa có thông báo hay thừa nhận chính thức nào về điều này tính đến thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, một người dùng trên Twitter đã chia sẻ thông tin một số người dùng ứng dụng Youtube được yêu cầu phải sử dụng phiên bản Premium khi xem video ở độ phân giải 4K. Tuy nhiên, đây chỉ là một bước đầu thử nghiệm tính năng này trên thị trường của Youtube nên chỉ có một số khu vực nhất định nhận được thông báo này.

YouTube sẽ giới hạn độ phân giải Video 4K của người dùng miễn phí?

Để đăng ký gói Youtube Premium, người dùng sẽ phải chi ra 11,99 đô la một tháng. Khi đó, những quảng cáo trên phiên bản miễn phí sẽ được loại bỏ, người dùng sẽ được cấp quyền truy cập vào Youtube Music và có thể tải video xuống để xem sau.

Hiện tại, yêu cầu này chỉ xuất hiện một số người sử dụng Youtube trên điện thoại ở khu vực nhất định. Còn khi dùng Youtube trên máy tính xách tay, tivi 4K, màn hình thì sẽ không có xuất hiện thông báo này. Và người dùng chỉ gặp phải điều này khi muốn xem video ở độ phân giải 4K nên ở chất lượng thấp hơn như 2K, 1080P,… thì vẫn được miễn phí như thông thường.

YouTube sẽ giới hạn độ phân giải Video 4K

Tuy nhiên, ý tưởng có thể chi ra gần 144 đô la một năm cho dịch vụ này không phải là điều quá hấp dẫn đối với người dùng trên youtube. Bởi ở thời điểm hiện tại, không phải chiếc điện thoại nào cũng đủ sức để xem video 4K trên Youtube. Và người dùng có thể sử dụng nhiều ứng dụng tương tự nhằm tắt quảng cáo, xem video chất lượng 4K mà không cần phải đăng ký phiên bản Premium.

Vấn đề về độ phân giải khi xem video hiện vẫn chưa diễn ra rộng rãi và chỉ có một số ít người dùng nhận được thông báo trên. Bên cạnh đó, Youtube vẫn chưa có tuyên bố chính thức nào về việc khóa chất lượng video 4K nếu người dùng không mua gói Premium.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết