premium-lite

YouTube đang dự tính loại bỏ gói Premium Lite

XEM NHANH

Sau khi YouTube dành hai năm thử nghiệm gói Premium Lite, gói đăng ký chi phí thấp để xem video không có quảng cáo ở một số quốc gia, nền tảng này đã quyết định ngừng cung cấp gói dịch vụ này. Trong email gửi khách hàng, YouTube thông báo sẽ không cung cấp Premium Lite sau ngày 25 tháng 10 năm 2023.

Premium Lite sẽ bị loại bỏ khỏi gói dịch vụ của YouTube

Vào năm 2021, gói Premium Lite của YouTube ra mắt lần đầu tiên tại một số quốc gia ở Châu Âu bao gồm Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Luxembourg, Hà Lan, Na Uy và Thụy Điển. Với mức giá €6,99 (khoảng 179 nghìn đồng) mỗi tháng, gói dịch vụ này cung cấp khả năng xem video không quảng cáo trên nhiều ứng dụng và định dạng khác nhau của YouTube. Tuy nhiên, vì là gói dịch vụ rẻ nên nó sẽ không đi kèm với các tính năng khác của Premium như tải xuống ngoại tuyến, phát lại trong nền hoặc bất kỳ lợi ích người dùng nào của YouTube Music.

Trong thời gian sắp tới, người dùng đã đăng ký Premium Lite sẽ có hai lựa chọn sau khi gói dịch vụ này biến mất. Một là quay lại xem YouTube có quảng cáo, hai là đăng ký gói YouTube Premium đắt tiền hơn cũng như bao gồm cả YouTube Music.

premium-lite-1
Premium Lite sẽ bị loại bỏ khỏi gói dịch vụ của YouTube

Trong email thông báo cho người dùng về sự thay đổi này, YouTube cho biết họ sẽ cung cấp bản dùng thử YouTube Premium miễn phí một tháng cho những người dùng đã đăng ký Lite. Kể cả những người đã từng dùng thử trước đó. Công ty cũng lưu ý rằng người đăng ký sẽ cần huỷ đăng ký Lite của họ hoặc đợi đăng ký đó bị huỷ và sau đó đổi ưu đãi. YouTube cũng đã tăng giá Premium và Music tại Hoa Kỳ vào tháng 7 năm nay.

Người dùng phản ứng như thế nào khi Premium Lite bị loại bỏ?

YouTube viết trong email gửi đến người dùng rằng: “Chúng tôi viết thư này để thông báo cho bạn biết rằng sau ngày 25/10/2023, chúng tôi sẽ không cung cấp phiên bản Premium Lite của bạn nữa. Mặc dù chúng tối hiểu rằng đây có thể là một tin tức đáng thất vọng nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục làm việc trên các phiên bản Premium Lite khác nhau khi nhận được phản hồi từ người dùng, người sáng tạo cũng như đối tác của mình.”

premium-lite-2
Người dùng phản ứng như thế nào khi Premium Lite bị loại bỏ?

Trang báo The Verge đã nhận được một số email từ những người đăng ký Premium Lite và phần lớn họ nói rằng họ cảm thấy thất vọng về quyết định của YouTube. Trong khi đó, cuộc thảo luận trên diễn đàn ResetEra về vấn đề này cũng đang diễn ra khá sôi nổi.

Premium Lite có thể là một dịch vụ xa lạ với người dùng ở Hoa Kỳ và một số khu vực, trong đó bao gồm cả Việt Nam. Nhưng dựa trên những phản ứng ban đầu về việc ngừng cung cấp dịch vụ này, có vẻ đây là gói dịch vụ vừa phải và hợp lý cho người dùng.

Kết luận

Việc Premium Lite bị bỏ đã khiến không ít người dùng thất vọng, nhưng theo YouTube, chúng ta có thể hy vọng rằng nền tảng này sẽ cung cấp một gói dịch vụ khác phải chẳng như Lite và cung cấp nó cho toàn bộ người dùng khắp thế giới.

Xem thêm Cách tải nhạc youtube về thẻ nhớ trên điện thoại nhanh nhất

Đừng bỏ lỡ những video mới nhất tại Hoàng Hà Channel nhé!

Tin mới nhất
Cách tải GTA 5 trên điện thoại miễn phí, cực đơn giản và nhanh chóng
tai-bao-moi-thumb
BÁO MỚI: Ứng dụng đọc Báo, Tin Mới 24h nhanh chóng
Tải ảnh Luffy cute - Hình Luffy chibi đẹp và ngầu - Ảnh Đẹp Free
Tải ảnh Luffy cute – Hình Luffy chibi đẹp và ngầu – Ảnh Đẹp Free
Tải ảnh rồng đẹp nhất thế giới: 99+ hình ảnh đẹp làm hình nền máy tính, điện thoại