youtube-cho-android-1

Bản cập nhật YouTube mới nhất dành cho Android đã vô hiệu hóa tính năng tua nhanh trên thanh tiến trình

XEM NHANH

Trong bản cập nhật mới YouTube mới nhất dành cho các hệ máy Android, Google đã chính thức bỏ đi tính năng chạm vào thanh tiến trình để tua nhanh. 

Xem YouTube trên điện thoại Android sẽ không thể tua nhanh video từ thanh tiến trình

Cách đây vài năm trước, YouTube đã tung một bản cập nhật cho nhằm để thay đổi toàn bộ thanh tiến trình, mở rộng thanh này trên toàn bộ phần chiều rộng của màn hình. Thế nhưng sau đó, Google đã lên tiếng rằng sự đổi mới này sẽ làm cho người dùng dễ bị chạm nhầm vào điểm cuối cùng của video khi mà họ chọn bấm vào nút phóng to toàn màn hình.

Và giờ đây, một bản cập nhật mới đã giúp giải quyết được tình trạng đó bằng cách vô hiệu hóa hẳn tính năng tua nhanh bằng thanh tiến trình nếu người dùng chỉ bấm. Tức là thanh tiến trình giờ đây sẽ không còn phản hồi với cử chỉ của người dùng nữa nếu như họ chỉ ấn một lần, mà buộc phải giữ và kéo để tua video. Bạn có thể xem hình gif minh họa dưới đây để dễ hiểu hơn:

youtube-cho-android-2

Cách đây 2 năm, tức là vào năm 2018, ứng dụng YouTube trên Android cũng từng xảy ra điều tương tự, nhưng khi ấy YouTube cho biết đó là lỗi và đã nhanh chóng khắc phục. Do đó, khi một số người dùng lên tiếng vì nghĩ đây là lỗi thì Google đã xác nhận rằng chính họ đã thay đổi, đưa cách điều khiển trên Android về giống với iOS và nhằm làm giảm sự ức chế khi người dùng chỉ muốn phóng to toàn màn hình mà lại vô tình bấm tua đến cuối video. Người dùng vẫn có thể kéo thanh vị trí qua lại để thao tác thời điểm phát của video.

Kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về động thái này của YouTube? Hãy để lại comment của bạn dưới phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 12 mini – iPhone dành cho người nghèo yêu công nghệ

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra “đánh bại” Apple nhờ một tính năng mà iPhone chưa có!
sam-sung-soc-man-xanh
Samsung Galaxy S21 và S22 bị sọc màn xanh có thể được sửa chữa miễn phí
su-kien-apple
Apple chính thức công bố sự kiện mới tổ chức ngày 5/7, ẩn ý về iPad mới
huawei-band-9
Huawei Band 9 với thiết kế gọn nhẹ và dung lượng pin lên đến 14 ngày