JQB7ETTVYIW4PD7YIJDILADFZQ (1)

YouTube cảnh báo người dùng về chiêu trò lừa đảo mới

XEM NHANH

YouTube được xem là ứng dụng phổ biến trên toàn cầu với hơn 2,5 tỷ người dùng hàng tháng. Tuy nhiên, gần đây đã có rất nhiều chiêu trò lừa đảo dưới danh nghĩa của nền tảng chia sẻ video này.

Từ các cuộc tấn công bằng phần mềm độc hại đến lừa đảo tiền bạc, YouTube đang bị tội phạm mạng lợi dụng cho các hoạt động gây hại của chúng. Gần đây, một trò lừa đảo mới đã xuất hiện khi tội phạm mạng gửi email mạo danh YouTube để thông báo cho người dùng về “các quy tắc và chính sách mới” của nền tảng này. Nếu bạn đã nhận được bất kỳ email nào như vậy trong vài ngày qua, hãy nhớ xóa nó ngay khi có thể vì đây có thể là một phần của chiêu trò lừa đảo mới.

Câu chuyện lừa đảo trên YouTube

Mới đây, trên Twitter, nhà sáng tạo nội dung Kevin Breeze đã tiết lộ chi tiết về một chiến dịch lừa đảo mới. Kevin đã chia sẻ ảnh chụp màn hình thư mà anh ấy nhận được. Nhìn thoáng qua, có vẻ như email này đến từ YouTube nhằm thông báo về các quy tắc và chính sách mới của họ.

338003319_770147207718700_7162377025899060869_n (1) (1) (1)

Những email này được gửi từ địa chỉ “no-reply@youtube.com” và thông báo rằng YouTube sẽ thay đổi các quy tắc và chính sách kiếm tiền của mình. Ngoài ra, email lừa đảo này cũng đính kèm một đường link Google Driveyêu cầu người dùng nhấp vào liên kết. Để gây hoang mang cho người đọc, email cũng nói rằng người nhận có 7 ngày để xem xét tài liệu và gửi phản hồi nếu không quyền truy cập của họ sẽ bị hạn chế.

Có vẻ như email đang cố gắng nhắm mục tiêu chủ yếu đến những người sáng tạo nội dung vì những thông tin liên quan đến kiếm tiền trên nền tảng này là điều mà tất cả những người sáng tạo đều quan tâm.

YouTube cảnh báo về vụ tấn công

Nhóm hỗ trợ của YouTube cũng đã lên tiếng cảnh báo về chiêu trò lừa đảo thông qua những email giả mạo và kêu gọi người dùng giữ an toàn.

338601456_187950490681742_361526719630968467_n (2)

Trong khi bộ phận điều tra của YouTube tiếp tục làm việc, nền tảng này cũng yêu cầu người dùng nên thận trọng và không tải xuống/truy cập bất kỳ tệp nào có trong email được gửi đến từ địa chỉ “no-reply@youtube.com”.

Làm thế nào bạn có thể giữ an toàn?

Bạn có thể giữ an toàn trước những trò gian lận như vậy bằng cách tránh nhấp vào bất kỳ liên kết trái phép hoặc đáng ngờ nào. Tuy nhiên, nếu bạn nhất định phải sử dụng liên kết được đề cập trong phần mô tả của video trên YouTube, trước tiên hãy chạy liên kết đó qua trình quét URL để phát hiện phần mềm độc hại.

Trong khi đó, các mẹo giữ an toàn trước lừa đảo do YouTube chia sẻ cho rằng những kẻ lừa đảo có thể thay đổi chiến thuật của chúng nhưng vẫn có những “dấu hiệu” có thể giúp bạn nhận ra đó là một email lừa đảo. Những dấu hiệu này là địa chỉ của người gửi giống với một công ty mà bạn biết và tin tưởng, tuy nhiên chúng vẫn có một chút khác biệt và bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng để tránh mắc bẫy.

Một dấu hiệu khác là phần nội dung của email thường kể một câu chuyện để lừa bạn chia sẻ thông tin đăng nhập tài khoản của bạn hoặc nó cũng có thể gợi ý bạn nhấp vào liên kết hoặc mở tệp đính kèm.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đánh giá chi tiết Oppo Find N2 Flip – Chiếc điện thoại gập toàn diện nhất!?

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8