yeu-cau-nguoi-dung-facebook-youtube-tiktok-dinh-danh-tai-khoan-mang-xa-hoi

Yêu cầu người dùng Facebook, YouTube, TikTok định danh tài khoản mạng xã hội

XEM NHANH

Bộ Thông tin và Truyền thông đang đẩy mạnh định danh tài khoản Facebook, TikTok và YouTube, nhằm xóa sổ tình trạng tài khoản ảo. 

Yêu cầu người dùng định danh tài khoản mạng xã hội

Sáng 8.5, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã tổ chức phiên giải trình về việc chấp hành pháp luật về phòng, chống mua bán, xác thực các tài khoản trên mạng xã hội để hạn chế lừa đảo trên mạng. Theo đó, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cho biết sẽ áp dụng định danh tài khoản mạng xã hội, áp dụng cho cả mạng xã hội quốc tế như Facebook, TikTok và YouTube.

yeu-cau-nguoi-dung-facebook-youtube-tiktok-dinh-danh-tai-khoan-mang-xa-hoi-1

Cơ quan điều tra ở địa phương sẽ có cơ chế phối hợp với Cục An toàn thông tin, Trung tâm Internet Việt Nam, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử để làm văn bản gửi bộ đề nghị xác thực các tài khoản trên mạng có dấu hiệu vi phạm pháp luật, xác thực xem chủ tài khoản đó là ai. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp xác định được, có trường hợp còn gặp khó khăn do một số đối tượng phạm tội sử dụng tin nhắn bằng ứng dụng OTT xuyên biên giới.

Tuy nhiên những vấn đề trên sẽ được giải quyết bằng khuôn khổ pháp lý cụ thể trong Luật Viễn thông sửa đổi và sẽ ban hành trong năm 2023, nhằm ngăn chặn các đối tượng lợi dụng công nghệ để phạm tội trên không gian mạng. Những nền tảng và ứng dụng OTT nước ngoài cũng nằm trong khuôn khổ này.

yeu-cau-nguoi-dung-facebook-youtube-tiktok-dinh-danh-tai-khoan-mang-xa-hoi-2

Về cập nhật trên, đại diện Tiktok Việt Nam chia sẻ sẵn sàng tuân thủ nghiêm túc. trên TikTok, thực tế với những tài khoản mua bán hàng thì có định danh chiếm khoảng 30%, còn lại khoảng 30% là các tài khoản “ảo”, ít được sử dụng. Riêng Google và Youtube chưa phản hồi gì về vấn đề này.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8