yasuo-dtcl

Lên đồ Yasuo DTCL Mùa 10, đội hình Yasuo mạnh nhất và cách chơi

XEM NHANH

Mọi người thường có xu hướng build các đội hình với tướng carry từ 3 sao trở lên để dễ dàng cân trong những vòng đấu cuối trong game. Tuy nhiên, chớ vội coi thường đội hình carry 1 sao, nhất là đối với vị tướng “quốc dân” như Yasuo. Trong mùa mới này, bạn có thể thử sức với đội hình Yasuo DTCL. Tin chắc rằng, bạn sẽ bất ngờ vì sự mạnh mẽ của đội hình này đấy! Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu cụ thể ngay tại đây!

Giới thiệu về tướng Yasuo DTCL

Mặc dù là tướng 1 vàng, nhưng Yasuo sẽ không khiến bạn thất vọng với khả năng cân team mạnh mẽ. Vị tướng này sở hữu kỹ năng chủ đạo là Đòn Hợp Âm. Với kỹ năng trên, cứ mỗi lần hạ gục được một kẻ địch, Yasuo sẽ được cộng thêm 1% sức mạnh công kích. 

yasuo-dtcl-1

Đồng thời, Yasuo còn dễ dàng khiến kẻ địch “bốc hơi” với khả năng tạo nên một lượng lớn sát thương vật lý lên mục tiêu. Ngoài ra, khi máu của kẻ địch còn thấp hơn 15%, Yasuo sẽ lập tức hạ gục chúng nhờ vào sự kết hợp giữa Đòn Hợp Âm với Hiệu ứng Yasuo Hào Nhoáng. 

Không chỉ dừng lại tại đó, vị tướng này còn cực kỳ trâu lì khi sở hữu Hiệu ứng Siêu Sao giúp cộng thêm đến 100 máu cùng 15% khả năng hút máu toàn phần. Ngoài độ trâu ấn tượng, Yasuo còn được chú ý bởi lượng sát thương cực lớn. Anh chàng khiến kẻ địch khiếp sợ với 300% AD + 20% AP – một con số không thể ấn tượng hơn đối với tướng “giá rẻ” 1 vàng như Yasuo.

Vì tất cả những lý do trên mà Yasuo đã trở thành một trong những vị tướng chủ chốt được nhiều game thủ lựa chọn khi xây dựng đội hình Đấu Trường Chân Lý hiện nay. 

Chỉ số của Yasuo DTCL

Dưới đây là các chỉ số cơ bản của Yasuo mà bạn có thể tham khảo:

Giá 1 vàng
Máu (Chỉ số HP – tùy từng cấp độ)600 / 1080 / 1944 
Năng lượng50
Giáp40
Sức mạnh phép thuật100
Kháng phép40
Damage Per Second28 / 50 / 91
Sát thương40 / 72 / 130
Tốc đánh0.7
Chí mạng25%
Phạm vi tấn công kẻ địch1

Cách lên đồ cho Yasuo 

Để lên đồ cho Yasuo, bạn cần có nhiều kiếm BF và một số trang bị thành phần khác như Giáp Lưới, Găng Đấu Tập, Cung Gỗ… Cụ thể là:

Trang bị bắt buộc phải cóTrang bị phần cần tích lũyCác trang bị kết hợpTrang bị chuẩn mạnh nhất cho Yasuo
1. Huyết Kiếm1. Cung Gỗ

2. Kiếm BF

3. Giáp Lưới

4. Găng Đấu Tập

5. Áo Choàng Bạc

1. Diệt Khổng Lồ

Quyền Năng 

2. Khổng Lồ

3. Kiếm Tử Thần

4. Cung Xanh

5. Vô Cực Kiếm

6. Bàn Tay Công Lý

1. Áo Choàng Bóng Tối

2. Bàn Tay Công Lý

3. Vô Cực Kiếm

Cách xây dựng đội hình mạnh nhất cho Yasuo DTCL

Là 1 vị tướng bậc 1, nhưng Yasuo vẫn được nhiều game thủ ưu ái và chọn làm vị tướng carry khi xây dựng đội hình trong Đấu Trường Chân Lý. Với đội hình Yasuo, bạn có thể cho Yasuo cầm các loại trang bị như Quyền Năng Khổng Lồ, Nắm Đấm Công Lý… ở thời điểm ban đầu, sau đó bán đi và gắn lại cho các vị tướng mạnh mẽ hơn như Yone, Katarina, hoặc roll Yasuo lên 3 và build đội hình Thánh Ra Dẻ hoặc True Damage để buff cho Yasuo. Dù là cách nào, bạn cũng đều có thể tạo dựng nên một đội hình bất khả chiến bại trong game.

Dưới đây là cách xây dựng đội hình Yasuo DTCL chi tiết mà bạn có thể tham khảo: 

Đội hình True Dame Yasuo

Kỹ năng Đòn Hợp Âm của Yasuo kết hợp cùng nội tại cộng 1% sức mạnh công kích khi tiêu diệt được 1 tướng địch đã mang đến khả năng carry mạnh mẽ cho vị tướng này ngay từ giai đoạn đầu game. Đặc biệt, khi Yasuo tích đủ lượng mana cần thiết, vị tướng này sẽ gây sát thương vật lý lên kẻ địch với các đòn chém liên tiếp. Thêm vào đó, Yasuo còn được thừa hưởng hiệu ứng True Damage, cho phép anh chàng kết liễu bất kỳ kẻ địch nào có lượng máu thấp hơn một ngưỡng nhất định. 

Độ khó của đội hình

Đội hình Yasuo DTCL True Damage rất dễ chơi, nên nếu bạn có tướng Yasuo Siêu Sao sớm, bạn có thể triển khai đội hình này. Ngoài ra, đội hình này sẽ khá phế nếu không có Kiếm BF. Vì thế, nếu đã xác định sẽ chơi Yasuo True Damage, hãy tích cực thu về Kiếm BF. 

Danh sách tướng có trong đội hình Yasuo True Damage

Dưới đây là những vị tướng bạn cần mua và giữ khi chơi đội hình Yasuo True Damage: 

  • Yasuo: 1 vàng.
  • Senna: 2 vàng.
  • Kayle: 2 vàng.
  • Mordekaiser: 3 vàng.
  • Ekko: 3 vàng. 
  • Akali: 4 vàng.
  • Viego: 4 vàng. 
  • Qiyana: 5 vàng. 

yasuo-dtcl-2

Tộc hệ của đội hình Yasuo DTCL True Damage

Với những vị tướng trên, chúng ta sẽ có tộc hệ gồm: 

  • True Damage: 6.
  • Pentakill: 3.
  • Thánh Ra Dẻ: 3.
  • Vệ Binh: 2.
  • Đột Phá: 1.

Đáng giá ưu nhược điểm của đội hình Yasuo True Damage

Bất kỳ đội hình nào cũng sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Bằng cách nắm rõ đặc điểm này, bạn có thể dễ dàng kiểm soát trận đấu và xoay chuyển đổi hình theo từng giai đoạn khác nhau.

Với Yasuo DTCL True Damage, đội hình này giúp bạn trở nên mạnh mẽ ngay từ đầu game. Thông qua đó, bạn có thể giữ máu, tích tiền từ chuỗi thắng và snowball để nhanh chóng làm suy giảm máu của các đối thủ. Ngoài ra, đây còn là đội hình khá linh hoạt khi bạn có thể dễ dàng xoay chuyển sang đội hình Yone Cuồng Nhiệt hay Akali KDA nếu phát hiện nhà khác cũng đang chơi Yasuo True Damage. 

yasuo-dtcl-3

Tuy nhiên, chỉ với đội hình True Damage, rất khó để bạn giành được top 1- 3. Đội hình này thường mạnh ở giai đoạn đầu game, nhưng thường dễ “thọt” và yếu dần vào giai đoạn cuối game, nhất là khi các đối thủ khác đã xây dựng được đội hình bậc cao hoàn chỉnh. Trong trường hợp bạn bắt gặp đội hình có khả năng khống chế cứng hoặc không tìm được đồ cần (kiếm BF), bạn có thể lập tức bay màu trước các tướng địch. Đặc biệt, bạn buộc phải nâng cấp Yasuo lên 3 sao sớm nếu muốn chơi đội hình này. 

Lỗi công nghệ cho Yasuo DTCL True Damage

  • Nhận máu, tốc đánh trên mỗi trang bị của tướng True Damage.
  • Nhận trang bị thành phần là Kiếm BF, các trang bị hoàn chỉnh là Áo Choàng Bóng Tối, Nắm Đấm Công Lý.
  • Gây ST lan cho Thánh Ra Dẻ. 
  • Nhận hộp Pandora
  • Nhận các loại máy sao chép tướng để dễ lên cấp tướng.
  • Các nâng cấp như Vé Vàng, Khu Giao Dịch… để roll tướng lên 3 sao. 

Build đội hình Yasuo True Damage theo từng giai đoạn

Để xây dựng đội hình Yasuo một cách hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo hướng dẫn theo từng giai đoạn dưới đây: 

Đầu game

Ở giai đoạn đầu game, bạn không nên vội vàng up cấp mà hãy lấy chuỗi thua để được lấy trang bị chuẩn. Sau khi tích được 50 vàng, hãy tập trung roll để nâng cấp Yasuo DTCL lên 3 sao. Đây là điều cực kỳ quan trọng vì bạn sẽ khó trụ lại được lâu nếu không có Yasuo 3 sao. Ngoài ra, đừng quên giữ mức 50 vàng thay vì vội vàng roll quá tay.

yasuo-dtcl-4

Sau bãi người đá, nếu bạn đã sở hữu tầm 6 – 7 tướng Yasuo, bạn có thể roll đến mức 20 vàng để nhanh chóng có Yasuo 3 sao. Tuy nhiên, trong quá trình đó, hãy giữ cho máu luôn ở mức an toàn để tránh “bay màu” trước khi kịp lớn mạnh. 

Giữa game

Ở giai đoạn giữa game, khi bạn đã sở hữu Yasuo 3 sao, hãy tiếp tục duy trì vàng ở mức trên 50 và lên cấp để gia tăng sức mạnh cho đội hình. Điều quan trọng là ghép đồ và thêm trang bị cho các vị tướng mạnh. Bằng cách này, bạn có thể nhanh chóng cho “bay màu” nhiều đối thủ khác và có một “chân” vững chắc trong top 4. 

Trong trường hợp đến giai đoạn giữa trận rồi mà bạn vẫn chưa có Yasuo 3 sao, bạn nên nhanh chóng xoay bài sang chơi Akali hoặc Yone làm carry. 

yasuo-dtcl-5

Cuối game

Cuối game là thời điểm căng thẳng nhất vì đội hình Yasuo ĐTCL True Damage thường yếu dần về cuối. Để tiếp tục tranh top đầu, bạn cần trang bị đủ đồ cho các vị tướng trong đội hình, đồng thời roll up sao cho Mordekaiser và Ekko lên 3 sao. 

Nhìn chung, với đội hình này, bạn không nhất thiết phải up level lên cấp 9. Tuy nhiên, nếu bạn có Vương Miện Chiến Thuật hoặc muốn có tỷ lệ thắng cao nhất, bạn có thể bổ sung thêm Karthus cho đội hình của mình. 

yasuo-dtcl-6 yasuo-dtcl-7

Lưu ý khi chơi đội hình Yasuo True Damage

Khi chơi đội hình Yasuo DTCL True Damage, bạn buộc phải có tướng Yasuo 3 sao. Vậy nên, khi slow roll tìm tướng, bạn có thể mua thêm một vài loại tướng cùng bậc (1 vàng) khác và đặt trên hàng chờ để nâng cao tỷ lệ ra Yasuo 1 vàng. Ngoài ra, ở giai đoạn đầu và giữa game, hãy duy trì mức vàng trên 50 vàng. Nếu thừa đồ tank, hãy ưu tiên lắp cho Qiyana thay vì đồ dame. 

Đội hình Thánh Ra Dẻ Yasuo 

Ngoài True Damage, bạn cũng có thể thử sức với đội hình Thánh Ra Dẻ, cách chơi cụ thể sẽ là:

Độ khó của đội hình

Đội hình Yasuo Thánh Ra Dẻ khá dễ chơi và có độ khó thấp. Nếu như bạn sở hữu Yasuo Thánh Ra Dẻ Siêu Sao ngay từ đầu trận, hãy mua và xây dựng đội hình với vị tướng này. 

yasuo-dtcl-9

Danh sách tướng có trong đội hình Yasuo Thánh Ra Dẻ

Nếu muốn chơi đội hình Yasuo DTCL Thánh Ra Dẻ và giành được top cao, bạn cần sự góp mặt của các vị tướng sau: 

  • Yasuo: 1 vàng.
  • Kayle: 2 vàng.
  • Yone: 3 vàng.
  • Riven: 3 vàng. 
  • Mordekaiser: 3 vàng.
  • Viego: 4 vàng.
  • Qiyana: 5 vàng.
  • Kayn: 5 vàng. 

yasuo-dtcl-8

Tộc hệ của đội hình Yasuo Thánh Ra Dẻ

Với những vị tướng kể trên, chúng ta sẽ có các tộc hệ trong đội hình là: 

  • Thánh Ra Dẻ: 7.
  • True Damage: 2.
  • Pentakill: 2.
  • Cuồng Nhiệt: 2.
  • Bài Tẩy: 1. 

Đánh giá ưu nhược điểm đội hình Yasuo DTCL Thánh Ra Dẻ

Tương tự với đội hình Yasuo True Damage, vì tướng carry là Yasuo nên đội hình này sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu sau: 

Đội hình tướng carry 1 sao như Yasuo thường mang lại lợi thế lớn cho người chơi trong giai đoạn đầu của trận đấu. Ngoài ra, đây còn là một đội hình khá dễ chơi nên bất kỳ ai – kể cả game thủ mới tập chơi cũng đều có thể tiếp cận và giành được top cao một cách dễ dàng. 

Tuy nhiên, đội hình này sẽ khá yếu trong giai đoạn cuối game – khi các đối thủ đã xây dựng được những đội hình mạnh mẽ với tướng carry 3, 4 hay 5 vàng. Ngoài ra, để chơi được đội hình này, bạn phải sở hữu Yasuo Thánh Ra Dẻ – Siêu Sao ngay từ sớm và roll Yasuo lên 3 sao càng nhanh càng tốt. 

Nâng cấp/lõi công nghệ cho đội hình Yasuo Thánh Ra Dẻ

  • Ưu tiên nhận Tam Hợp Kiếm, Nắm Đấm Công Lý. 
  • AFK.
  • Khu Giao Dịch.
  • Vé Kim Cương.
  • Sống Vợi. 
  • Bỏ đi mốc tính lợi tức lớn nhất để nhận về 23 vàng.
  • Vé Đồng.
  • Nhận vàng gấp đôi từ chuỗi thua hoặc chuỗi thắng.

Build đôi hình Yasuo DTCL Thánh Ra Dẻ theo từng giai đoạn

Ở mỗi giai đoạn khác nhau, bạn cần phát triển một chiến lược riêng để giành được vị trí cao nhất trong game: 

Đầu game

Tương tự với đội hình Yasuo True Damage, game thủ không nên sử dụng tiền để lên cấp mà hãy tích trữ tiền phục vụ cho các giai đoạn tiếp theo. Đồng thời, việc này còn mang lại lợi thế trong các vòng đi chợ, giúp bạn sở hữu vũ khí chuẩn nhất cho đội hình của mình. Bên cạnh đó, đừng vội mua tướng Siêu Sao khi chưa ra Yasuo Siêu Sao Thánh Ra Dẻ nhé!

yasuo-dtcl-10

Giữa và cuối game

Ở giai đoạn này, bạn không nên nóng vội lên cấp mà hãy giữ ở cấp 5 để tỷ lệ ra tướng Yasuo cao nhất. Trong thời gian đó, đừng quên slow roll để có Yasuo DTCL Siêu Sao Thánh Ra Dẻ 3 sao và bổ sung đầy đủ đội hình với các tướng khác, đồng thời giữ tiền ở mức trên 50 để thuận lợi trong giai đoạn cuối game. 

Sau khi đã có một đội hình đầy đủ rồi, bạn có thể up cấp để đưa đầy đủ tướng cần thiết vào sân đấu. Đội hình này đủ để bạn đạt được trên top 4, nhưng để tiến đến vị trí cao nhất, đòi hỏi khả năng phán xét, phân tích và xoay chuyển đội hình một cách linh hoạt, phù hợp.

yasuo-dtcl-11

Lưu ý khi chơi đội hình Yasuo Thánh Ra Dẻ trong Đấu Trường Chân Lý

Khi chơi đội hình Yasuo Thánh Ra Dẻ, bạn cần lưu ý một số điểm đặc biệt sau:

Để tăng tỷ lệ ra Yasuo 1 tiền, tốt nhất là bạn nên mua thêm các loại tướng 1 tiền tương tự. Ngoài ra, trong trường hợp bạn vẫn chưa có Yasuo 3 sao mà máu đang ở mức “báo động đỏ”, bạn có thể khẩn trương roll nhưng vẫn giữ ở mức trên 20 – 30 vàng để nhanh chóng lấy chuỗi thắng trước đối thủ. 

Bên trên là cách xây dựng đội hình Yasuo DTCL mạnh mẽ nhất mà bạn có thể tham khảo khi chơi game. Mặc dù đội hình này còn khá yếu ở thời điểm cuối game, nhưng hãy vận dụng các kỹ năng của mình để xoay chuyển tình thế và giành lấy top cao nhất, bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
cau-hinh-Galaxy-Z-Fold-moi
Galaxy Z Fold mới được xác nhận sẽ trang bị Snapdragon 8 Gen 3, RAM 12GB
ipa-la-gi-thumb
IPA là gì? Vì sao IPA lại quan trọng?
gopro-hero-9-12
Đi du lịch không thể thiếu camera hành trình: Lựa chọn ngay GoPro 9 Bundle, GroPro Hero 12
Đánh giá điện thoại Itel S23: Giá rẻ liệu có bổ và ngon?