yang-ho-nhu-my-ep-samsung-phai-dung-exynos-2200-thay-cho-snapdragon

“Yang hồ” như Mỹ: ép Samsung phải dùng Exynos 2200 thay cho Snapdragon

XEM NHANH

Samsung có thể phân chia các biến thể Galaxy S22 Exynos 2200 và Snapdragon 898 ở các thị trường khác nhau, khi có tin đồn một nhà mạng Mỹ đưa ra yêu sách với họ. 

Verizon buộc Samsung dùng chip mới Exynos 2200

Bài đăng trên Twitter của @FrontTron đã hé lộ thông tin bất ngờ về đàm phán giữa Verizon và Samsung, dẫn nguồn từ trang clien.net. Họ nói rằng theo kế hoạch ban đầu, Samsung sẽ sử dụng vi xử lý Exynos 2200 tiếp theo cho các đơn vị phát hành tại châu Âu. Tại Bắc Mỹ, Snapdragon 898 sẽ được áp dụng trên Galaxy S22.

yang-ho-nhu-my-ep-samsung-phai-dung-exynos-2200-thay-cho-snapdragon-2
Thông tin được hé lộ về chipset trên S22

Tuy nhiên, nhà mạng Verizon đang đàm phán với Samsung về áp dụng chip Exynos trên Galaxy S22 vì hiệu suất ấn tượng của nó. Không chỉ Verizon, nhà mạng China Telecom của Trung Quốc cũng đang yêu cầu Samsung trang bị chip Exynos 2200 cho thiết bị thông minh bán qua nhà mạng này.

Exynos 2200 ưu việt ra sao?

Chip Exynos bị hạn chế về sản xuất dây chuyền lớn, nhưng nó lại được trang bị các lõi ARM mới nhất cùng các nhân xử lý đồ họa do AMD hợp tác sản xuất. Điểm số benchmark cho thấy Exynos 2200 có hiệu năng vượt trội Snapdragon của Qualcomm và tương đương với A14 Bionic của Apple về khả năng xử lý đồ họa.

Verizon Wireless
Verizon muốn Samsung dùng chip Exynos cho S22?

Tuy nhiên, tại Mỹ mẫu Galaxy S22 sử dụng Snapdragon 898 vẫn sẽ được bán bởi tất cả các kênh bán lẻ và nhà cung cấp mạng khác ngoài Verizon. Hàn Quốc, Hồng Kồng, Đông Nam Á và Ấn Độ là những thị trường có thể sở hữu phiên bản Snapdragon 898. Đây cũng là chất xúc tác để Qualcomm giảm giá Snapdragon 898.

Tạm kết

Bạn sẽ vẫn dùng Galaxy S22 dù nó sử dụng Snapdragon 898 chứ? Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: SAMSUNG thắng lớn nhờ Z Fold3 và Z Flip3

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill