yahoo-mail-22

Yahoo Mail – Ứng dụng cho tổ chức

XEM NHANH

Yahoo Mail được coi là một ứng dụng hỗ trợ người dùng liên lạc và cho phép mọi người gửi – nhận thư điện tử miễn phí, nhanh chóng. Đây là một ứng dụng đang được sử dụng trong nhiều tổ chức để tiện cho việc trao đổi thông tin trong công việc. Nếu bạn chưa biết nhiều thông tin về ứng dụng liên lạc này thì có thể tìm hiểu qua nội dung ở bài viết sau.

Yahoo Mail là gì?

Đây là một ứng dụng tương tự như những phiên bản Yahoo Video hay Yahoo Chat,… trước đây. Ứng dụng này sẽ hỗ trợ người dùng liên lạc và trao đổi những thông tin qua thư điện tử một cách nhanh chóng. Ngày nay, ứng dụng liên lạc này đã tích hợp trong hệ điều hành Windows 10 cùng một vài nền tảng di động khác. 

yahoo-mail-1

Bên cạnh đó, ứng dụng liên lạc này còn cung cấp dung lượng sử dụng vô hạn cho người dùng và đi kèm những tính năng hữu ích như nhắn tin, kết nối với mạng xã hội. 

Tuy nhiên, hiện nay ngày càng xuất hiện nhiều ứng dụng liên lạc nên Yahoo Mail đã giảm đi độ phổ biến của mình. Trước đây ứng dụng này đã giúp ích cho nhiều doanh nghiệp trong việc thương thảo và tiếp xúc với khách hàng qua thư điện tử. 

Các tính năng nổi bật của Yahoo Mail

Ứng dụng liên lạc này có 7 tính năng nổi bật mà người dùng nên tìm hiểu như sau:

Không gian lưu trữ tối đa lên tới 1000GB

Nếu bạn là người làm việc thường xuyên qua thư điện tử thì ứng dụng liên lạc này là một sự lựa chọn lý tưởng cho bạn. Dung lượng lưu trữ thư điện tử của ứng dụng này lên tới 1000GB. Nó giúp bạn có thể gửi – nhận thư điện tử một cách liên tục, lâu dài và không sợ bị đầy không gian chứa dữ liệu hay tốn thêm thời gian để dọn dẹp cho hộp thư mỗi ngày. Đặc biệt là bạn cũng không tốn thêm tiền mua dung lượng để nâng cấp cho hộp thư của mình.

yahoo-mail-2

Được phép dùng bất cứ email nào

Bạn có thể sử dụng bất cứ email nào trên Yahoo Mail hoặc bạn có thể bổ sung thêm các tài khoản như Outlook, Gmail, AOL,… vào trong ứng dụng một cách dễ dàng. Việc này giúp cho người dùng dễ quản lý được hộp thư gửi đến từ những người dùng khác nhau khi sử dụng chung 1 ứng dụng. 

yahoo-mail-3

Hỗ trợ xem – gửi các file đính kèm

Ứng dụng liên lạc trên cũng hỗ trợ người dùng gửi các thư điện tử đi kèm với nhiều loại tài liệu và tệp tin trong cùng 1 thời điểm. Mọi người được hỗ trợ xem trước những tài liệu được đính kèm để chuẩn bị gửi đến người khác nên rất tiện lợi.

yahoo-mail-4

Đồng bộ thư điện tử với địa chỉ email dùng để đăng nhập

Khi bạn đăng nhập email trên ứng dụng liên lạc này thì hộp thư điện tử của bạn được thực hiện đồng bộ tức thì và nó ứng với email mà bạn dùng để đăng nhập. Bởi vậy, bạn không bỏ lỡ bất cứ dữ liệu nào khi đăng nhập tài khoản khác hay đăng nhập trên thiết bị nào đó.

yahoo-mail-5

Đánh dấu ở thư điện tử quan trọng và xem lại dễ dàng

Yahoo Mail còn hỗ trợ người dùng đánh dấu ở thư điện tử quan trọng và các thư này được lưu vào mục gắn sao. Mọi người có thể tìm kiếm dễ dàng và xem những thư này ở lần sau nếu cần thiết.

yahoo-mail-6

Cài đặt hệ thống với những âm thanh độc đáo

Mọi người có thể cài những thông báo của hộp thư gửi đến cùng nhưng giai điệu sinh động ở phần Cài đặt trong ứng dụng. Khi cài thông báo, người dùng không bị bỏ lỡ bất cứ thông tin nào từ đồng nghiệp, bạn bè,… trên ứng dụng này.

yahoo-mail-7

Thay đổi các màu nền cho từng địa chỉ email

Hiện nay nhiều người dùng đã quá quen với giao diện dạng Dark Mode trên ứng dụng liên lạc này. Người dùng có thể tùy ý thiết lập các màu nền hay giao diện sáng, tối cho từng email, từ đó bảo vệ đôi mắt cho bạn và tiết kiệm dung lượng sử dụng pin trên thiết bị.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Yahoo Mail

Sau khi tìm hiểu những tính năng của ứng dụng liên lạc này ở trên, nếu bạn thấy ứng dụng này phù hợp với nhu cầu của mình thì có thể đăng ký tài khoản theo hướng dẫn như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn mở ứng dụng liên lạc này lên bằng điện thoại hoặc vào website của Yahoo Mail trong máy tính rồi bấm vào Tạo tài khoản.

yahoo-mail-9

  • Bước 2: Bạn bấm vào mục Đăng ký ở phía trái giao diện.
  • Bước 3: Bạn điền thông tin về họ tên, mật khẩu, tên đăng nhập, ngày sinh, số điện thoại của người dùng để thiết lập tài khoản. Sau đó bạn bấm Tiếp tục.

yahoo-mail-10

  • Bước 4: Bạn bấm vào Tôi không phải… rồi bấm Tiếp tục.

yahoo-mail-11

  • Bước 5: Bạn bấm vào Nhắn tin cho tôi…

yahoo-mail-12

  • Bước 6: Bạn điền mã dùng để xác nhận đã gửi về tin nhắn điện thoại rồi bấm vào Xác minh. 

yahoo-mail-13

  • Bước 7: Tới đây thì bạn đã thiết lập tài khoản thành công trên ứng dụng liên lạc này. Sau đó bạn bấm vào Xong là hoàn tất.

yahoo-mail-14

Đánh giá ưu điểm và hạn chế của Yahoo Mail

Qua một thời gian sử dụng, nhiều người đã đánh giá ứng dụng liên lạc này có ưu điểm và nhược điểm như sau:

Ưu điểm

  • Ứng dụng liên lạc này hỗ trợ tích hợp tính năng gửi thư điện tử, tin nhắn theo cơ chế tự động và kết nối với các mạng xã hội, gửi các tin nhắn bằng điện thoại. Việc tích hợp như vậy giúp người dễ trao đổi các thông tin và liên lạc với nhau hiệu quả hơn.
  • Giao diện của ứng dụng liên lạc này cũng dần được cải thiện theo hướng dễ dùng hơn. Nhất là giao diện máy tính. 
  • Ứng dụng có không gian lưu trữ lên tới 1 Terabyte và tương ứng khoảng 1024 gigabyte nên người dùng không lo về vấn đề bộ nhớ của email có thể bị đầy.

yahoo-mail-15

Hạn chế

Ngoài một số ưu điểm trên thì Yahoo Mail còn có những hạn chế như sau:

  • Bộ lọc các thư rác của ứng dụng liên lạc này còn có phần cứng nhắc, chưa có tính linh hoạt cao. Nếu người dùng nào dùng tính năng này thường xuyên thì sẽ thấy không thoải mái.
  • Ngoài ra, người dùng không được tạo những thư mục hay đặt các label thoải mái cho những tin nhắn trong hộp thư. Đây là điểm yếu so với công cụ Gmail đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Việc này làm người dùng tốn nhiều thời gian để quản lý các thư điện tử của mình.
  • Ứng dụng này cũng không đem lại khả năng truy cập vào IMAP cho những chương trình thư điện tử trong máy tính. Vì vậy, nếu như người dùng cần tích hợp thư điện tử vào những ứng dụng như Outlook trên máy tính thì bạn sẽ gặp nhiều phiền toái.

yahoo-mail-16

Có nên thay thế Yahoo Mail bằng Gmail?

Hiện nay có nhiều người thắc mắc rằng có nên sử dụng Gmail thay cho ứng dụng liên lạc được giới thiệu ở trên hay không? Sau đây là một số lý do giúp bạn bớt phân vân hơn:

Gmail đảm bảo vấn đề bảo mật cao hơn

Ở cuộc tấn công vào Yahoo Mail trong năm 2013, nó đã để lại hệ quả là 3 tỷ tài khoản của người dùng đã bị xâm nhập và đánh cắp các thông tin. Vụ hack tài khoản này được cho là lớn nhất lúc đó. Tuy nhà phát ứng dụng này đã đưa ra lời xin lỗi và cam kết thắt chặt an ninh nhưng người dùng đã không còn tin tưởng vào ứng dụng này.

yahoo-mail-17

Tuy Gmail không có khả năng miễn nhiễm với tình trạng hack tài khoản hiện nay nhưng họ lại phát hiện rất nhanh các điểm yếu. Ngoài ra, Gmail cũng cung cấp tính năng dùng để xác minh 2 bước nên an toàn hơn cho người dùng. 

Tuy cả hai ứng dụng liên lạc này có tính năng bảo mật gần giống nhau (xác minh hai bước). Nhưng xét về danh tiếng thì Gmail luôn có tốc độ đổi mới, vá lỗi vượt trội hơn các công cụ liên lạc khác.

Gmail cung cấp tốc độ nhanh hơn

Gmail thuộc sở hữu của Google nên có hệ thống máy chủ khổng lồ trên khắp thế giới. Con số về số lượng máy chủ hiện nay vẫn là con số bí mật vì nó rất lớn. Tốc độ băng thông mà Gmail mang lại cũng giúp người dùng gửi thư của mình nhanh hơn công cụ còn lại rất nhiều nên mọi người thích sử dụng hơn.

yahoo-mail-18

Bộ công cụ có sẵn với hiệu suất mạnh mẽ

Gmail hiện đang đi kèm bộ công cụ trong đám mây và đáp ứng những tiêu chuẩn làm việc ở văn phòng hiện nay. Những công cụ đó bao gồm Google Maps, Google Calendar, Google Drive, Documents, Hangouts, Sheets, YouTube,…

yahoo-mail-19

Với sự tích hợp ở trên, bạn có thể truy cập vào bất cứ công cụ nào, bất cứ ở đâu khi cần thiết. Bạn được tận dụng những công cụ này để viết hay tổ chức kế hoạch cho cuộc sống, kỳ nghỉ, lưu trữ các biểu mẫu đánh giá,… Còn công cụ Yahoo Mail thì không có những công cụ đa dạng như Gmail và chỉ hỗ trợ công cụ Google Drive nên chưa đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng.

Gmail ít có pop-up quảng cáo, vị trí khá nhỏ

Thực tế thì những quảng cáo của Gmail chỉ xuất hiện với hình thức là thư điện tử ở trong thẻ Khuyến mãi của người dùng. Nó được gắn với nhãn cụ thể và xuất hiện chi tiết khi người dùng bấm vào nó. Như vậy thì giao diện của Gmail sẽ đẹp và đỡ làm mất sự tập trung của người dùng.

yahoo-mail-20

Còn nếu bạn đã dùng Yahoo Mail thì bạn biết rõ phần quảng cáo trên ứng dụng này đang chiếm rất nhiều không gian. Còn Gmail lại có thiết kế phần quảng cáo tinh tế hơn. 

Bộ lọc thư spam của Gmail khá mạnh mẽ

Thư spam là một thuật ngữ khó chịu ở tất cả những nền tảng trên Internet. Dù mọi người đã xóa nó đi bao nhiêu thì nó vẫn cứ tiếp tục gửi đến. Hầu hết những ứng dụng gửi – nhận thư điện tử hiện nay chỉ có khả năng lọc thư Spam tại mức độ nhất định. Còn Gmail lại có thể lọc thư spam rất mạnh mẽ và hiệu quả. Mức độ lọc spam có thể đạt tới 99,9%.

yahoo-mail-21

Ngoài ra, Gmail còn tiếp thu những phản hồi từ người dùng để hiểu cách mà bạn hay những người dùng khác có thể phản ứng với thư spam. Sau đó Gmail sẽ dùng thuật toán để xóa tất cả những thư spam mà người dùng không mong được nhận. Chương trình này đang thu hút sự quan tâm của các nhà cung cấp ứng dụng email khác. Nhưng Gmail vẫn được coi là nhà tiên phong trong mảng này. 

Bài viết trên đã chia sẻ khá nhiều về Yahoo Mail và những tính năng nổi bật của nó. Mọi người có thể sử dụng ứng dụng này hoặc ứng dụng Gmail trong tổ chức để thuận tiện cho việc liên lạc, trao đổi các thông tin công việc mỗi ngày. Đây chắc chắn là công cụ giúp mọi tổ chức gia tăng hiệu suất công việc tốt hơn. 

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết