chatGPT-4 (1)

Italia cho phép ChatGPT hoạt động trở lại sau lệnh cấm

XEM NHANH

Theo Engadget đưa tin, sau khi tiến hành một số thay đổi nhằm bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, OpenAI đã khôi phục trở lại quyền truy cập ChatGPT sau một thời gian bị cấm bởi cơ quan bảo vệ dữ liệu của chính phủ Ý (Garante)

Italia cho phép ChatGPT hoạt động trở lại sau lệnh cấm

Trong một tuyên bố mới đây, OpenAI đã chia sẻ: “ChatGPT đã khả dụng trở lại cho người dùng ở Ý. Chúng tôi rất vui mừng chào đón họ trở lại và chúng tôi vẫn tận tâm bảo vệ quyền riêng tư của họ”.

Trước đó, vào hồi tháng 3, cơ quan quản lý Ý đã chặn ChatGPT do lo ngại rằng các phương pháp đào tạo của AI và chatbot đã vi phạm quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) của Liên minh châu Âu. Các quan chức đã ra lệnh cho OpenAI ngừng xử lý thông tin cá nhân của người dùng trong nước trong khi họ xem xét khả năng vi phạm dữ liệu.

RXXcyCKI-ChatGPT-1200×800 (1)

Đầu tháng này, Garante cũng đã yêu cầu OpenAI đảm bảo về quyền riêng tư trên trang web và yêu cầu công ty nêu chi tiết về quá trình thu thập dữ liệu và sử dụng để huấn luyện các thuật toán của ChatGPT.

OpenAI sau đó đã thêm các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư vào ChatGPT khi cho phép người dùng tắt lịch sử trò chuyện để ngăn OpenAI sử dụng dữ liệu đó cho mục đích đào tạo.

Hiện tại, người dùng ở Ý có thể nhìn thấy một cửa sổ bật lên yêu cầu họ xác nhận rằng họ ít nhất đã đủ 18 tuổi hoặc nếu họ vẫn đang trong khoảng từ 13 đến 17 tuổi, họ phải có sự đồng ý của cha mẹ hoặc người giám hộ để sử dụng ChatGPT.

Cơ quan bảo vệ dữ liệu của chính phủ Ý sẽ tiếp tục giám sát ChatGPT

Sau khi OpenAI nâng cao các biện pháp để đảm bảo quyền riêng tư cho người dùng, cơ quan bảo vệ dữ liệu của Ý đã tuyên bố “hoan nghênh các biện pháp mà OpenAI đã thực hiện”, mặc dù họ đã thúc giục OpenAI tuân theo các yêu cầu khác mà Garante đã đưa ra.

“Điều này đặc biệt áp dụng cho việc triển khai hệ thống xác minh độ tuổi, lập kế hoạch và thực hiện chiến dịch thông tin để thông báo cho người Ý về những gì đã xảy ra cũng như quyền từ chối xử lý dữ liệu cá nhân của họ cho các thuật toán đào tạo”, cơ quan bảo vệ dữ liệu Ý cho biết thêm.

Cơ quan này cũng hy vọng rằng OpenAI sẽ tiếp tục nỗ lực tuân thủ GDPR và đề xuất rằng họ sẽ tiếp tục mắt đến ChatGPT. “Cơ quan giám sát của Ý sẽ tiến hành các hoạt động tìm hiểu thực tế về OpenAI dưới sự bảo trợ của lực lượng đặc nhiệm đặc biệt được thành lập bởi Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Châu Âu”, Garante tuyên bố.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Trải nghiệm giải trí trên Realme C55, ngon trong tầm giá!!!

Tin mới nhất
fed-la-gi
FED là gì? Biến động lãi suất FED ảnh hưởng đến kinh tế không?
flex-la-gi
Flex là gì? Giải mã trend Flex chi tiết
loi-e4-dieu-hoa-casper
Lỗi E4 điều hòa Casper là lỗi gì, cách khắc phục?
LG-PuriCare-360-Hit-AS60GHBG0
Máy lọc không khí LG PuriCare 360 Hit AS60GHBG0 41W: Giá rẻ giúp nâng tầm cuộc sống trong lành