Untitled

Xuất hiện mẫu máy ảnh chụp ảnh… không cần ống kính quang học

XEM NHANH

Một chiếc máy ảnh không cần ống kính quang học mà vẫn có thể chụp được ảnh. Đây có lẽ là điều điên rồ nhất mà không một ai có thể nghĩ đến, tuy nhiên nó lại có thật đấy.

Chiếc máy ảnh không có ống kính quang học “độc nhất vô nhị” 

Cuộc cách mạng AI vẫn còn ở giai đoạn sơ khai nhưng đã truyền cảm hứng cho các sản phẩm và ý tưởng mà cho đến nay chưa ai nghĩ tới. Trường hợp điển hình là Paragraphica, một chiếc camera kỳ quặc sử dụng dữ liệu vị trí và trí tuệ nhân tạo thay vì ống kính quang học truyền thống.

Untitled (1)
Paragraphica là sản phẩm của một anh chàng nhiếp ảnh gia đam mê công nghệ có tên Bjørn Karmann. Điều đầu tiên khi bạn nhìn thấy chiếc máy ảnh này chính là việc nó không có ống kính như các mẫu máy ảnh truyền thống vì nó không dựa vào ống kính quang học để chụp ảnh. Thay vào đó, chiếc máy ảnh này sử dụng các API mở để thu thập dữ liệu về vị trí của nó bao gồm địa chỉ, các địa điểm lân cận, thời gian trong ngày và thậm chí cả thời tiết. Dữ liệu đã thu thập được sử dụng để tạo một đoạn mô tả về cảnh quan xung quanh, giúp tạo ra hình ảnh mà không cần phải chụp lại.

Untitled (1)

Ngoài ra, bạn còn có thể điều chỉnh cũng như mô tả về cảnh quan xung quanh bằng cách sử dụng ba nút xoay trên đầu camera. Nút xoay bên trái có chức năng điều chỉnh tiêu cự của camera, kiểm soát mức độ gần hoặc xa để AI tích hợp trên máy ảnh tìm kiếm dữ liệu. Nút thứ 2 dùng để điều chỉnh quá trình khuếch tán hình ảnh AI. Trong khi đó nút 3 dùng điều chỉnh khẩu độ mức độ sắc nét hoặc mờ của hình ảnh thu được.

Hiện tại, máy ảnh Paragraphica vẫn chỉ là một nguyên mẫu đang được thử nghiệm. Phiên bản này được tạo ra bằng Raspberry Pi 4, màn hình cảm ứng, vỏ được in 3D cùng các linh kiện điện tử custom khác dành riêng cho Paragraphica. 

Tạm kết

Bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về chiếc máy ảnh độc lạ này?

Hãy để lại comment và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức và thủ thuật công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Xiaomi Smart Camera C400 – Quá tiện ích cho “Smart Home”

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
puppy-love
Puppy Love – Nhập vai người chăm sóc thú cưng dễ dàng ngay trên điện thoại
tro-choi-o-to-1
Những trò chơi ô tô tốc độ trên điện thoại không nên bỏ qua
ngoi-sao-thoi-trang
Game ngôi sao thời trang VNG – Gặp gỡ những cô nàng sành điệu nhất
Tải và chơi Bắn Trứng Khủng Long trên PC bằng trình giả lập