man-hinh-tu-xoa-dau-van-tay-1

Xuất hiện màn hình tự loại bỏ dấu vân tay

XEM NHANH

Trong thời điểm công nghệ trên smartphone đang bão hòa như hiện nay thì những tính năng độc lạ sẽ khiến người dùng rất thích thú. Vậy bạn đã bao giờ nghĩ về một công nghệ sẽ giúp màn hình tự loại bỏ được dấu vân tay chưa?

Đã tìm ra loại màn hình cảm ứng có thể tự loại bỏ được dấu vân tay

Ai trong chúng ta có lẽ cũng sẽ phải công nhận một điều rằng dủ cho màn hình của smartphone có đẹp đến đâu đi chăng nữa, thế nhưng một khi đã dính dấu vân tay thì nó sẽ trở nên kém sang và không còn được long lanh nữa. Vậy sẽ thật là tuyệt nếu như có một loại màn hình có thể tự làm biến mất những dấu vân tay đáng ghét đó và bằng sáng chế tới từ GM sẽ giúp điều ước của bạn trở thành sự thật trong tương lai đấy.

man-hinh-tu-xoa-dau-van-tay-2
Màn hình với đầy những dấu vân tay như thế này sẽ không còn hiện hữu trong tương lai

Cụ thể, công nghệ thú vị này của GM sẽ hoạt động theo cách sử dụng các pixel màu tím giữa các pixel màu xanh dương, xanh lục và đỏ bên trong màn hình. Tương tự như tia cực tím, ánh sáng do điểm ảnh màu tím phát ra sẽ gần như là vô hình trước mắt của con người, vậy nên nó sẽ không làm ảnh hưởng tới màu sắc hiển thị trên màn hình. Ngoài ra, màn hình này cũng sẽ được phủ một lớp xúc tác quang dựa trên nguyên tố oxit kim loại vô hình.

man-hinh-tu-xoa-dau-van-tay-4
Và trong tương lai, chúng ta sẽ không cần phải vệ sinh màn hình theo cách thủ công như thế này nữa

Nghe cơ chế hoạt động trên thì dường như bạn vẫn thấy rất mơ hồ phải không? Để giải thích cho dễ hiểu hơn thì cơ chế tự làm sạch sẽ dựa vào sự phản ứng hóa học. Khi tiếp xúc với tia cực tím, lớp phủ xúc tác quang sẽ hấp thu ánh sáng sau đó tạo ra các phản ứng hóa học bằng cách dùng độ ẩm trong không khí. Trong quá trình phản ứng hóa học, các vật liệu hữu cơ do dấu vân tay để lại, cùng các cặn dầu mỡ từ thức ăn sẽ bị phân hủy.

Sau quá trình phản ứng, mọi thứ sẽ khô trở lại và biến mất.

Tạm kết

Tuy nhiên, công nghệ màn hình này hiện vẫn chỉ đang được GM thử nghiệm và họ vẫn chưa có kế hoạch thương mại hóa trong tương lai gần. Thế nhưng đây cũng là một dấu hiệu đáng mừng và nếu được đưa vào sản xuất đại trà, công nghệ màn hình này chắc chắn sẽ là một bước đột phá của nhân loại.

Cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về công nghệ màn hình tự hủy dấu vân tay này? Hãy để lại bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Acer Swift X – RTX 3050Ti ngon nhất trong tầm giá!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tft-tactic-1
Đấu trường chân lý (TFT Tactic) đã có thể tải ngay trên các nền tảng IOS, Android
tao-tk-steam
Hướng dẫn tạo tài khoản steam đơn giản, nhanh chóng
dang-ky-steam
Cách đăng ký, tạo tài khoản Steam 2024 qua từng bước đơn giản
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8