chip-internet-1

Xuất hiện con chip có khả năng truyền tải toàn bộ lưu lượng Internet chỉ trong nháy mắt

XEM NHANH

Mới đây, các nhà khoa học đã vừa nghiên cứu và tìm ra được một loại chip có khả năng truyền tải toàn bộ lưu lượng Internet trên thế giới hiện tại chỉ trong vòng 1 giây. Đây là một công trình nghiên cứu có thể nói là sẽ thay đổi toàn bộ thế giới trong tương lai.

Tải toàn bộ lưu lượng Internet chỉ trong vòng 1 giây, bạn tin được không?

Cụ thể, một nhóm các nhà nghiên cứu tới từ các trường đại học ở Đan Mạch, Nhật Bản và Thụy Điển cho hay họ đã vừa tìm ra được một con chip có khả năng truyền hơn 1 Petabit chỉ trong vòng 1 giây. Nếu quy đổi ra, 1 Petabit sẽ tương đương với tốc độ hơn 1 triệu Gigabit/s thông qua cáp quang, hoặc nói một cách dễ hiểu hơn đây gân như là toàn bộ lưu lượng Internet trên thế giới ở thời điểm hiện tại.

chip-internet-2

Theo đó, các nhà khoa học có tên  A. A. Jørgensen, D. Kong, L. K. Oxenløwe cùng các cộng sự của họ đã thành công trong việc nghiên cứu và cho ra một con chip có thể truyền 1.84 Petabits dữ liệu bằng đường cáp quang có chiều dài gần 8km. Con số này không quá nhanh so với những hệ thống có quy mô lớn hơn với tốc độ lên đến 10,66 petabits; nhưng mấu chốt ở đây là quy mô (scale), tức là giải pháp của các nhà học học kia đưa ra là cực kỳ nhỏ gọn.

Giải thích ngắn gọn nhất thì bằng cách chia luồng dữ liệu thành 37 phần, mỗi phần cho 1 lõi của dây cáp quang, tiếp theo lại chia nhỏ các luồng dữ liệu này thành 223 kênh, và qua đó các nhà khoa học đã loại bỏ được rào cản khiến tốc độ truyền tải dữ liệu trên cáp quang bị chậm đi và từ đó, họ đã đạt được thành quả như trên.

Một tương lai mới cho Internet

Nhà khoa học A. A. Jørgensen nói rằng trung bình, lưu lượng Internet trên thế giới sẽ rơi vào khoảng 1 Petabits/s, thế nên thành quả mà nhóm nghiên cứu có được gần như là gấp đôi so với con số kia. Với kết quả nghiên cứu này, chúng ta hoàn toàn có thể mơ về một tương lai chỉ cần một hệ thống nhỏ gọn hơn bây giờ gấp nhiều lần là có thể truyền tải được Internet, thay vì dùng những trang thiết bị cáp quang cồng kềnh và phức tạp của hiện tại.

chip-internet-3

Thành quả này có được phần lớn là nhờ vào các microcombs. Đây là phương pháp các nhà nghiên cứu dùng để tạo ra các tần số ánh sáng không đổi và có thể đo lường được. Jørgensen cho hay họ còn có thể tích hợp thêm nhiều công nghệ xịn sò khác vào con chip CMOS này. Vậy nên trong tương lai, chúng ta sẽ còn thấy được con chip này sẽ làm được nhiều điều hơn nữa với tốc độ truyền tải Internet chắc chắn sẽ còn ấn tượng hơn bây giờ gấp nhiều lần.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đánh giá laptop Gigabyte G5: Chơi game mượt nhưng…

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
mi-cloud-thumbnail
Mi Cloud – Dịch vụ lưu trữ đám mây của điện thoại Xiaomi
game-danh-nhau-thumbnail-min
Top 25 game đối kháng hay nhất trên PC, máy tính, điện thoại
Đánh giá Infinix HOT 40i: Điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách
Điện thoại Infinix HOT 40 PRO – Gaming phone giá 4 triệu có gì đặc biệt?