windows-95-gia-lap-1

Xuất hiện bản Windows 95 rút gọn có thể chạy trực tiếp trên Windows, macOS và Linux

XEM NHANH

Liệu bạn đã bao giờ thử nghĩ đến việc sẽ tìm và cài đặt cũng như dùng thử hệ điều hành Windows 95 hay 98 chưa? Nếu có thì hãy thử tải về phiên bản Win 95 có thể chạy trực tiếp trên Windows, macOS và Linux này, để xem hệ điều hành đã gần 30 năm tuổi sẽ có những gì nhé.

Hãy thử một lần trải nghiệm Windows 95 ngay trên chính chiếc PC của bạn

Theo đó, một kỹ sư phần mềm kiêm giám đốc kỹ thuật của Slack – ông Felix Rieseberg mới đây đã vừa cho ra mắt một chương trình mô phỏng hệ điều hành Windows 95 sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển. Chương trình này được ông viết hoàn toàn bằng javascript và đóng gói dưới dạng một tập tin .exe có kích thước rất nhỏ gọn, và đặc biệt là nó có thể hoạt động được rất tốt trên cả ba nền tảng hệ điều hành Windows, macOS và Linux.

windows-95-gia-lap-2

Ở thời điểm hiện tại, chương trình giả lập Windows 95 này sẽ có ba phiên bản dành riêng cho các hệ thống 32-bit, 64-bit và Arm. Như đã nói ở trên, dung lượng của chương trình này rất nhẹ, chỉ dao động trong khoảng từ 200MB tới hơn 300MB một chút tùy thuộc vào từng phiên bản dành cho Windows, macOS hay Linux.

windows-95-gia-lap-3

Theo trải nghiệm ban đầu, chương trình mô phỏng Windows 95 hoạt động khá tốt trên laptop đang chạy Windows 11 của mình có cấu hình chip Intel Core i3-7100U, RAM 8GB, SSD 128GB. Chương trình tích hợp giá khá nhiều ứng dụng cũng như những trò chơi kinh điển một thời của Microsoft bao gồm MS Paint, Notepad, Caculator, game Dò Mìn (Minesweeper), Solitaire, Hearts hoặc Freecell…Hay đặc biệt hơn cả là còn chơi được cả tựa game FPS huyền thoại Doom. Ngoài ra, chương trình cũng hỗ trợ Network Neighborhood cùng những trình thiết lập Internet như AOL, AT&T Worldnet và Prodigy.

windows-95-gia-lap-4

Chưa hết, trình giả lập Windows 95 này còn hỗ trợ giả lập chạy đĩa mềm. Bạn có thể gắn một file hình ảnh đuôi .img và khởi chạy nó từ ổ A trong My Computer.

Nếu như có nhu cầu trải nghiệm thử, bạn đọc có thể click ngay vào đường link này, chọn và tải về phiên bản phù hợp nhất với hệ điều hành đang sử dụng nhé.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Laptop Gaming Acer Swift X – Card đồ họa RTX 3050 cực mạnh!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
camera Xiaomi 14 Ultra
Xiaomi 14 Ultra là flagship có camera tuyệt vời nhất trong năm 2024
iPad Air 2024
iPad Air 2024 sẽ sử dụng màn hình LCD hay Mini-LED?
máy tính bảng Huawei
Huawei sắp ra mắt một mẫu máy tính bảng mới của dòng HuaweiPad
trợ lý AI
Meta ra mắt trợ lý AI cho Instagram, Messenger và Whatsapp