snapdragon-8-gen1-duoc-dat-tren-ban-can-voi-a14-a15-bionic-1

Xuất hiện bài kiểm tra đầu tiên của Snapdragon 8 Gen 1 được đặt trên bàn cân với A14, A15 Bionic

XEM NHANH

Hé lộ bài kiểm tra sức mạnh của Snapdragon 8 Gen 1 và so sánh chúng với các chip A14, A15 Bionic trên thị trường. Liệu các con chip này có “cân tài cân sức”?

So sánh Snapdragon 8 Gen 1 với các dòng chip đối thủ

Theo kết quả của các bài kiểm tra, kết luận được đưa ra rằng chipset mới thực sự tốt hơn so với dòng chip tiền nhiệm của chúng, nhưng vẫn có điểm thấp hơn bộ vi xử lý mới nhất của Apple. Bản thân các bài kiểm tra này được thực hiện trên một nguyên mẫu, được nhà sản xuất chip trưng bày tại gian hàng triển lãm của sự kiện Snapdragon Summit. Nguyên mẫu được thử nghiệm có màn hình 144Hz Full HD+, 8GB RAM LPDDR5 và 512GB bộ nhớ lưu trữ UFS 3.1.

snapdragon-8-gen1-duoc-dat-tren-ban-can-voi-a14-a15-bionic
Kết quả của bài kiểm tra.

Các thử nghiệm đã chỉ ra rằng về hiệu năng xử lý, Snapdragon 8 Gen 1 hoạt động cùng mức của Apple A14 Bionic có trong iPhone 12 và có điểm kém hơn Apple A15 Bionic. So với chip tiền nhiệm của Snapdragon 8 Gen 1, nền tảng mới thể hiện ở mức tăng khoảng 15%, khác với con số 20% mà nhà sản xuất chip tuyên bố.

Theo tin tức khác từ Web Basemark, chiếc flaship đi kèm Snapdragon 8 Gen 1 hoạt động tốt nhưng vẫn kém xa iPhone 13 về hiệu năng. Nhưng điểm của các con chip hàng đầu Qualcomm luôn làm tốt là sức mạnh đồ họa. Snapdragon 8 Gen 1 cũng không phải là ngoại lệ và theo kết quả của bài kiểm tra GFXBench 5: trình tăng tốc video Adreno mới không có đối thủ, tự tin vượt mặt kể cả Apple A15 Bionic.

Tạm kết

Con chip mới của Qualcomm dự kiến có hiệu năng đáng kinh ngạc theo nguồn tin từ PCMark Work 3.0, nhà sản xuất chip đã chuyển ưu tiên của mình đến hiệu suất làm việc với các ứng dụng. Đồng thời, những người thử nghiệm lưu lại nguyên mẫu với Snapdragon 8 Gen 1 không được tối ưu hóa và có nhiều lỗi, điện thoại thông minh bị rơi nhiều lần. Vì vậy, quá sớm để kết luận cuối cùng được đưa ra, đã có rất nhiều trường hợp các dòng chip của Qualcomm tạo ra rất nhiều nhiệt và quá nóng.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: ĐI CÁCH LY MANG ĐỒ CÔNG NGHỆ GÌ?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới