[MWC 2019] Xperia 1 ra mắt: Smartphone đầu tiên có màn hình 4K OLED HDR

[MWC 2019] Xperia 1 ra mắt: Smartphone đầu tiên có màn hình 4K OLED HDR

XEM NHANH

Sony đã chính thức lên tiếng tại sự kiện MWC 2019 qua việc Xperia 1 ra mắt và đây cũng là một chiếc flagship.

Màn hình dài cực dài

Xperia 1 ra mắt

Có vẻ như số phận của Xperia XZ4 đã được định đoạt khi Xperia 1 ra mắt. Suốt một thời gian được rò rỉ nhưng có vẻ như Sony đã không chọn cái tên XZ4 cho chiếc smartphone cao cấp mới của mình và lấy cái tên đơn giản hơn rất nhiều – Xperia 1.

Xperia 1 ra mắt

Quay lại với chủ đề chính, Xperia 1 có cho mình thiết kế nguyên khối được gia công bằng kim loại và kính. Màn hình của máy siêu dài với tỷ lệ 21:9, kích thước 6.5 inches cùng tấm nền OLED.

Xperia 1 ra mắt

Theo công bố của Sony thì Xperia 1 chính là smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình OLED, độ phân giải 4K hỗ trợ HDR. Nếu am hiểu công nghệ một chút thì bạn có thể thấy nó khủng như nào đúng không? Bên cạnh đó, dù màn hình kích thước khá lớn nhưng nhờ tỷ lệ 21:9 “thanh mảnh” nên có thể dễ dàng cầm bằng một tay.

Xperia 1 ra mắt

Sony hiện cũng đang hợp tác với các nhà phát hành ứng dụng, phim để tối ưu hoá nội dung hiển thị trên sản phẩm của mình.

Xperia 1 ra mắt

Camera selfie, loa thoại và các cảm biến được đặt ở cạnh trên siêu mỏng của máy. Một tính năng không thể thiếu trên các smartphone Sony đó chính là khả năng kháng bụi – kháng nước, Xperia 1 cũng không phải ngoại lệ với chuẩn IP68.

Bắt kịp thời đại với 3 camera sau

Xperia 1 có cho mình cụm 3 camera sau chung độ phân giải 12MP. Trong đó gồm có một camera chính khẩu độ F/1.6, hỗ trợ lấy nét Dual-Pixel và chống rung Optical SteadyShot (OIS+EIS), tức cả quang học và điện tử.

Xperia 1 ra mắt

Hai camera còn lại gồm một máy ảnh tele có khả năng zoom quang 2x (chống rung OIS) và một máy ảnh góc rộng. Mặt lưng cũng là vị trí của đèn flash LED và logo Sony.

Hiệu năng tuyệt vời

Sony không bao giờ để các fan hâm mộ phải thất vọng về hiệu năng trên flagship của hãng. Xperia 1 được trưang bị vi xử lý Snapdragon 855, RAM 6GB, hai tuỳ chọn bộ nhớ trong 64/128GB. Lần này máy quét vân tay được đặt ở cạnh bên như truyền thống của Sony.

Xperia 1 ra mắt

Viên pin trên Xperia 1 có dung lượng 3300 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W theo chuẩn USB Power Delivery và sạc không dây.

Theo công bố thì Xperia 1 sẽ được bán vào cuối tháng 3 tại một số thị trường, nhưng chưa rõ là ở những đâu và mức giá như nào.

Đặt gạch Galaxy S10 và Galaxy S10+ chính hãng giá rẻ ngay tại đây: https://hoanghamobile.com/tin-tuc/dat-gach-galaxy-s-moi-qua-7-trieu-2

Xem thêm: Mở hộp S10 & S10 Plus bản thương mại: Đầu tiên tại Việt Nam!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng