xoay-con-quay-dreidel

Cách chơi xoay con quay Dreidel ở trên Google

XEM NHANH

Google là một nền tảng đa tính năng, ẩn chứa biết bao điều thú vị mà không phải ai cũng có thể hiểu và khám phá tường tận nó. Xoay con quay Dreidel là một trong những tựa game ẩn trên Google mà bạn hoàn toàn có thể chơi trên chính trình duyệt này. Thật thú vị đúng không, đây chắc chắn là tựa game ẩn mang đến nhiều mới mẻ và thư giãn dành cho bạn mỗi khi sử dụng trình duyệt Google

Bài viết hôm nay, hãy để Hoàng Hà Mobile giới thiệu bạn trò chơi Dreidel cũng như hướng dẫn cách chơi trò chơi này trên trình duyệt Google của bạn.

Giới thiệu về trò chơi Dreidel và con quay Dreidel

Con quay Dreidel là tên gọi của một loại con quay truyền thống của người Do Thái. Con quay này được sử dụng trong để xoay con quay Dreidel – một trò chơi may rủi và cũng là biểu tượng của người Do Thái vào dịp Lễ Hanukkah. Hãy cùng tìm hiểu về trò chơi Dreidel và con quay này ngay dưới đây!

Con quay Dreidel

Con quay Dreidel là một khối tứ diện được làm bằng gỗ cùng các ký hiệu đặc trưng được in lên trên các mặt của con quay. Những ký hiệu này chính là hướng dẫn chơi cũng như quy ước các khoản cược khi chơi trò chơi Dreidel này. Bên cạnh đó, các ký hiệu cũng mang những ý nghĩa về tôn giáo đặc biệt.

xoay-con-quay-dreidel-1

Dreidel không chỉ là một trò chơi mang tính truyền thống mà còn mang đến những phút giây giải trí, thư giãn và gắn kết con người với nhau. Chỉ cần một con quay Dreidel, bạn có thể đến và tham gia vào trò chơi trong dịp Lễ truyền thống Hanukkah.

Có thể thấy, con quay Dreidel mang nhiều giá trị ẩn chứa trong đó. Giờ đây, bạn có thể trải nghiệm chơi trò chơi Dreidel trên Google rất thú vị. Đây là một cách để truyền tải và giới thiệu truyền thống của dân tộc Do Thái đến với thế giới.

Ý nghĩa trò chơi Dreidel

Vậy trò chơi Dreidel có những điểm nổi bật và mang ý nghĩa gì? Dưới đây là những giá trị của trò chơi truyền thống này:

  • Tính truyền thống: Là trò chơi truyền thống của người Do Thái, Dreidel là một phần không thể thiếu trong văn hóa truyền thống và tôn giáo họ.
  • Tính giáo dục: Thông qua trò chơi, những người chơi, đặc biệt là trẻ em sẽ cảm nhận được giá trị lịch sử, tôn giáo cũng như hiểu thêm về ý nghĩa của các ký hiệu hay từ vựng Hebrew.

xoay-con-quay-dreidel-2

  • Tính giải trí: Đây là trò chơi giúp mọi người giải trí và cùng tạo nên không khí Lễ Hanukkah ấm áp, sôi động và gần gũi.
  • Tính giao lưu: Là một trò chơi mà hầu như ai cũng có thể tham gia. Qua đó kết nối người chơi lại gần nhau hơn, tương tác và trò chuyện trong khi chơi.
  • Đơn giản, dễ chơi: Chỉ với một con quay cùng với đồng gelt hoặc kẹo là đã có thể chơi trò Dreidel, vô cùng đơn giản và dành cho hầu hết mọi lứa tuổi.

Là một trò chơi truyền thống trong dịp lễ, hầu hết mọi người đều có thể tham gia và chơi trò chơi này. Chơi Dreidel cũng không giới hạn số lượng người tham gia. Nếu bạn thấy trò chơi này thú vị và muốn nắm bắt cách chơi thì có thể theo dõi hướng dẫn chơi ở mục tiếp theo của bài viết.

Cách chơi xoay con quay Dreidel

Trước khi tìm hiểu cách xoay con quay trên Google, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu cách chơi cũng trên thực tế của trò chơi này của người Do Thái. 

Không giới hạn số lượng tối thiểu hay tối đa người chơi tham gia. Trước khi chơi, mỗi người sẽ nhận từ 10 đến 15 số lượng gelt – đồng xu socola hoặc kẹo. Mỗi lượt chơi, rất cả người chơi sẽ đặt một gelt hoặc kẹo vào giữa nồi trung tâm và bắt đầu lần lượt xoay con quay Dreidel.

xoay-con-quay-dreidel-3

Sau khi xoay, con quay sẽ trả về những kết quả khác nhau. Dưới đây là ý nghĩa của các ký tự có trên các mặt của con quay Dreidel:

  • Nun – cái lỗ: có nghĩa là không có gì theo tiếng Do Thái. Khi con quay tiếp mặt đất với ký tự này tức là người chơi sẽ không nhận được gì.
  • Gimmel – ganz: có nghĩa là mọi thứ theo tiếng Yiddish. Khi này, người xoay con quay sẽ lấy hết gelt hay kẹo có trong nồi trung tâm.
  • Hey – halb: có nghĩa là một nửa theo tiếng Yiddish. Người chơi sẽ được lấy một nửa số đồng xu gelt trong nồi.
  • Shin – shtel: có nghĩa là đặt vào theo tiếng Yiddish. Nếu gặp phải kí hiệu này, người chơi sẽ phải bỏ thêm một gelt hay kẹo vào nồi trung tâm.

Chính vì những lý do và ý nghĩa truyền tải của trò chơi truyền thống của người Do Thái này, trò chơi đã dần được đón nhận cũng như nhiều người biết đến hơn. Bạn thấy trò chơi này như thế nào? Hoàng Hà Mobile sẽ chia sẻ cho bạn cách chơi Dreidel cực đơn giản ngay ở phần tiếp theo.

Cách chơi xoay con quay Dreidel ở trên Google

Giờ đây, không chỉ cần đến dịp lễ truyền thống của người Do Thái hay tìm mua con quay Dreidel thì mới có thể chơi trò chơi nay. Bạn hoàn toàn có thể chơi xoay con quay Dreidel ngay trên trình duyệt Google vô cùng thú vị. Còn chần chừ gì mà không rủ bạn bè cũng trải nghiệm thử trò chơi thú vị này ngay nhé.

Dưới đây sẽ là hướng dẫn cách chơi mà bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Mở trang chính của trình duyệt Google lên trên trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng trên điện thoại hoặc laptop của bạn. Sau đó gõ từ khóa “Dreidel” vào thanh tìm kiếm của Google. Sau đó nhấn Enter hoặc nhấn nút tìm kiếm (biểu tượng kính lúp) ở bên cạnh thanh tìm kiếm.

xoay-con-quay-dreidel-4 Bước 2: Google sẽ hiển thị kết quả, bạn có thể thấy hình ảnh con quay Dreidel ngay trên kết quả đầu tiên. Để xoay con quay, bạn chỉ cần click vào hình ảnh con quay này. Con quay sẽ bắt đầu quay và trả về kết quả ngẫu nhiên cho bạn. Ở lần quay thứ hai trở đi, bạn nhấn Quay lần nữa để tiếp tục.

xoay-con-quay-dreidel-5

Thật đơn giản và dễ dàng đúng không? Khi chơi trò chơi này cùng với bạn bè, đừng quên chuẩn bị kẹo, bánh hay bất kỳ đồ vật gì để thay cho đồng gelt là đã có thể chơi được rồi.

Vừa có giá trị truyền tải, vừa mang tính vui chơi, giải trí, đây hẳn sẽ là lựa chọn thú vị để thư giãn cùng bạn bè mà không cần tốn thời gian và tiền bạc để chuẩn bị dụng cụ chơi rườm rà, phức tạp.

Chơi xoay con quay Dreidel trên website và trên ứng dụng

Việc tích hợp trò chơi này trên Google là một cách để truyền tải những giá trị truyền thống, văn hóa và lan tỏa những giá trị đó đến với khắp thế giới. Bên cạnh cách chơi đơn giản, nhanh chóng qua trình duyệt Google ở trên, bạn cũng có thể truy cập vào những trang website có trò chơi này hoặc tải về ứng dụng để chơi trên thiết bị của bạn.

Xoay con quay Dreidel trên website

Có rất nhiều trang website trực tuyến phát hành trò chơi con quay Dreidel, truy cập và tham gia game cũng rất đơn giản. Bạn có thể chơi cùng với những người chơi ảo trên trang website hoặc chơi với những người bạn bằng cách chọn số người chơi và xoay con quay.

Để chơi, bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Vào trình duyệt và gõ từ khóa Dreidel hoặc Trò chơi Dreidel và nhấn Tìm kiếm hoặc Enter. 

Bước 2: Chọn một website có trò chơi này hoặc bạn có thể truy cập nhanh vào link dẫn sau đây https://www.abcya.com/games/hanukkah_dreidel. Để bắt đầu chơi, bạn nhấn nút Play. 

xoay-con-quay-dreidel-6

Bước 3: Tiếp theo, bạn tiến hành chọn số người chơi và bắt đầu tận hưởng những trải nghiệm thú vị với trò chơi này.

xoay-con-quay-dreidel-7

Với cách này, sử dụng laptop, máy tính để chơi sẽ phù hợp hơn bởi bạn sẽ quan sát được đầy đủ và màn hình đủ rộng để hiển thị những nút điều khiển cũng như đồ họa của game. 

Tải và chơi xoay con quay Dreidel trên điện thoại

Nếu bạn muốn chơi trên điện thoại Android hay iPhone thì hoàn toàn có thể tìm và tải những trò chơi trên kho ứng dụng một cách dễ dàng. Dưới đây là hướng dẫn bạn tải và chơi trên điện thoại di động của bạn:

Bước 1: Mở kho ứng dụng CH Play với điện thoại Android hoặc App Store nếu bạn đang sử dụng iPhone, iPad chạy iOS. Ở thanh tìm kiếm, bạn gõ từ khóa Spin The Dreidel.

Bước 2: Nhấn chọn game tương thích và nhấn nút Tải Xuống. Chờ trong giây lát để hệ thống tự tải và cài đặt game cho điện thoại của bạn.

xoay-con-quay-dreidel-8

Sau khi hoàn tất, bạn đã có thể mở game lên và chơi ngay lập tức rồi đó. Đây cũng là một cách cực nhanh chóng mà bạn có thể thử để trải nghiệm. Chỉ với chiếc điện thoại smartphone, bạn và bạn bè có thể chơi trò chơi ngay lập tức.

Những lưu ý khi xoay con quay Dreidel ở trên Google

Mặc dù rất dễ dàng để xoay con quay Dreidel trên Google, bạn cũng cần lưu ý khi tham gia chơi trò chơi này. 

Thứ nhất, luôn đảm bảo bảo mật và an toàn thông tin cá nhân. Đây là lưu ý rất quan trọng, bạn cần chú ý việc bảo vệ thông tin của bản thân khi truy cập ứng dụng hay các trò chơi trên internet. Đặc biệt, đừng chia sẻ, gửi thông tin cá nhân đến bất kỳ người hay trang website, ứng dụng nào.

xoay-con-quay-dreidel-9

Thứ hai, cần nắm rõ và tuân theo luật chơi của Google. Điều này sẽ góp phần mang đến không gian chơi game an toàn, lành mạnh, công bằng và tôn trọng đối với tất cả người chơi Dreidel. Do vậy, đừng quên tuân thủ những quy định, luật chơi của cả trò chơi Dreidel truyền thống và của Google nhé.

Với những lưu ý trên đây, chắc chắn bạn sẽ có những phút giây trải nghiệm đầy mới mẻ, thú vị và vô cùng thư giãn nhưng vẫn học hỏi và khám phá thêm giá trị văn hóa truyền thống đặc trưng của người Do Thái. 

Ngoài ra, bạn có thể theo dõi thêm những bài viết chủ đề game dưới đây của Hoàng Hà Mobile:

Tổng kết

Trên đây là bài viết giới thiệu về trò chơi xoay con quay Dreidel cũng như cách chơi trên trình duyệt Google của bạn. Hy vọng bạn sẽ có những phút giây thư giãn vui vẻ, thoải mái với trò chơi ẩn thú vị này. Nếu thấy bài viết hay, hữu ích, đừng ngần ngại theo dõi Trang Tin Tức – Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm những bài viết nhanh và mới nhất về những chủ đề gần gũi, hấp dẫn đến từ Hoàng Hà Mobile nhé!

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series