xoa-tin-nhan-tren-messenger

Xóa tin nhắn trên Messenger qua điện thoại và máy tính cực kỳ đơn giản

XEM NHANH

Đôi khi, bạn có một vài đoạn tin nhắn không muốn bất kỳ ai đọc được, hoặc chỉ đơn giản là bạn muốn dọn dẹp lại Messenger của mình, bạn có thể xóa chúng đi một cách nhanh chóng và dễ dàng. Trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn trên Messenger qua điện thoại và máy tính, mời bạn cùng tham khảo tại đây!

Giới thiệu về Facebook Messenger

Trước khi đến với các bước xóa tin nhắn trên Messenger, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đôi nét về nền tảng này. Messenger (hay Facebook Messenger) là một ứng dụng nhắn tin trực tuyến miễn phí do Facebook phát triển và chính thức ra mắt vào tháng 8/2011.

Ban đầu, Messenger là một phần của Facebook, nhưng về sau đã được tách thành một ứng dụng riêng biệt để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Với Messenger, người dùng có thể nhắn tin bằng văn bản, hình ảnh, video, giọng nói… và sử dụng hàng loạt tính năng hữu ích khác (sẽ được giới thiệu trong những phần tiếp theo của bài viết) một cách dễ dàng.

xoa-tin-nhan-tren-messenger-1

Tuy nhiên, trong quá trình nhắn tin, đôi khi bạn cần phải xóa tin nhắn trên Messenger để tránh ai đó đọc được tin nhắn, hoặc chỉ đơn giản là muốn cho khung chat của mình gọn hơn, tránh bị làm phiền bởi tin nhắn spam hay tin nhắn không cần thiết. Lúc này, đừng quên tham khảo nội dung bên dưới để tìm hiểu cách xóa tin nhắn nhanh chóng và đơn giản nhất.

Vì sao bạn không xóa được tin nhắn Messenger?

Hiện nay, việc xóa tin nhắn trên Messenger đã không còn trở nên khó khăn đối với người dùng khi ứng dụng này liên tục cập nhật các tính năng mới cho phép họ chủ động hoàn toàn trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ bắt gặp trường hợp không thể xóa tin nhắn, thứ nhất là khi bị người kia block, thứ hai là đối phương đã bị mất nick Facebook.

Lúc này, thay vì xóa từng tin nhắn trong đoạn chat, bạn buộc phải xóa tất cả tin nhắn của cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, cần lưu ý là tình trạng này chỉ xảy ra khi bạn sử dụng ứng dụng Messenger trên thiết bị di động. Nếu như bạn muốn giữ lại cuộc trò chuyện và chỉ xóa một vài tin nhắn cụ thể, bạn chỉ cần đăng nhập Messenger trên PC, laptop. Bằng cách này, bạn có thể xóa bất kỳ tin nhắn nào mình muốn – kể cả khi bạn bị người kia block.

xoa-tin-nhan-tren-messenger-2

Dẫu vẫn xóa tin nhắn được, nhưng điều này chỉ giúp bạn tránh khỏi rủi ro khi có ai đó cầm vào điện thoại và đọc được tin nhắn không mong muốn, vì tin nhắn chỉ được xóa ở phía người gửi, còn nội dung vẫn sẽ tồn tại ở nick người nhận. Tức là mọi thứ vẫn được giữ ở nick đối phương, và tin nhắn vẫn có thể bị lộ ra từ đó.

Cách xóa tin nhắn trên Messenger

Ngoại trừ trường hợp bạn bị chặn hoặc đối phương bị mất nick, bạn vẫn có thể xóa từng tin nhắn mà mình muốn trên Messenger một cách dễ dàng. Thậm chí, bạn còn được phép lựa chọn việc xóa ở phía bạn hay ở cả hai phía.

Trong đó, xóa ở phía bạn được hiểu là tin nhắn sẽ không còn hiển thị trong đoạn chat của bạn, nhưng vẫn hiển thị ở tài khoản đối phương. Ngược lại, xóa ở hai phía sẽ giúp bạn giữ kín được nội dung tin nhắn vì chúng sẽ bị loại bỏ ở cả hai tài khoản.

Cách xóa tin nhắn trên Messenger bằng điện thoại

Bạn có thể xóa một vài tin nhắn riêng lẻ hoặc xóa toàn bộ cuộc trò chuyện với các thao tác sau:

Xóa tin nhắn riêng lẻ:

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở ứng dụng và đăng nhập vào Messenger, sau đó tìm kiếm cuộc hội thoại có chứa tin nhắn bạn cần phải xóa đi.

xoa-tin-nhan-tren-messenger-3

Bước 2: Bấm giữ vào dòng tin nhắn cần xóa đó, sau đó tùy vào giao diện của thiết bị mà chọn Gỡ hoặc Thu hồi.

xoa-tin-nhan-tren-messenger-4

xoa-tin-nhan-tren-messenger-5

Bước 3: Bây giờ, bạn chọn Gỡ tin nhắn ở phía bạn để xóa tin nhắn trong tài khoản của bạn, hoặc chọn Thu hồi để xóa ở cả tài khoản người gửi lẫn người nhận là hoàn tất.

xoa-tin-nhan-tren-messenger-6

Xóa toàn bộ cuộc trò chuyện:

Bước 1: Mở ứng dụng Messenger trên điện thoại lên.

xoa-tin-nhan-tren-messenger-7

Bước 2: Nhấn giữ cuộc trò chuyện mà bạn muốn xóa, hoặc trong một số giao diện khác, thao tác sẽ là vuốt từ bên phải màn hình sang bên trái màn hình để hiển thị mục xóa tin nhắn.

xoa-tin-nhan-tren-messenger-8

Bước 3: Lúc này, trên giao diện màn hình sẽ hiển thị các tùy chọn khác nhau, hãy bấm chọn Xóa rồi tiếp tục xác nhận với nút xóa để hoàn tất quá trình này.

xoa-tin-nhan-tren-messenger-9

Cách xóa tin nhắn trên Messenger bằng PC, máy tính

Tương tự, bạn cũng có thể xóa toàn bộ cuộc trò chuyện hoặc xóa một vài tin nhắn bất kỳ trong đoạn hội thoại bằng PC, máy tính với các bước đơn giản sau:

Xóa tin nhắn riêng lẻ:

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào Messenger, sau đó bấm chọn đoạn hội thoại có chứa tin nhắn cần xóa.

xoa-tin-nhan-tren-messenger-10

Bước 2: Đặt con chuột tại đúng dòng tin cần xóa. Lúc này, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng tùy chọn 3 chấm ở ngay bên cạnh, hãy bấm vào đó và đến với bước 3.

xoa-tin-nhan-tren-messenger-11

Bước 3: Tại đây, bạn có 2 tùy chọn là Xóa, gỡ bỏ và Chuyển tiếp. Để xóa tin nhắn đó, hãy chọn xóa. Lúc này, màn hình sẽ hiển thị thông báo như sau:

xoa-tin-nhan-tren-messenger-12

Bước 4: Bây giờ, tùy theo mục đích và nhu cầu riêng mà bạn có thể chọn Thu hồi với mọi người hoặc Gỡ ở phía bạn. Sau khi tích chọn đúng ô cần thiết, bạn chỉ cần bấm Xóa, gỡ bỏ là hoàn tất.

xoa-tin-nhan-tren-messenger-13

Xóa toàn bộ cuộc trò chuyện:

Bước 1: Truy cập vào Messenger trên máy tính.

xoa-tin-nhan-tren-messenger-14

Bước 2: Lúc này, bạn để chuột ở vị trí đoạn hội thoại cần xóa, lúc này sẽ có biểu tượng 3 chấm hiện lên. Hãy chấm vào đó để mở các tùy chọn khác.

xoa-tin-nhan-tren-messenger-15

Bước 3: Tại đây, bạn bấm vào mục Xóa cuộc trò chuyện, sau đó tiếp tục xác nhận “Xóa cuộc trò chuyện” để hoàn tất quá trình này.

xoa-tin-nhan-tren-messenger-16

Những tính năng mới nhất trên Messenger

Bên trên là cách xóa tin nhắn trên Messenger mà bạn có thể tham khảo. Ngoài việc cho phép người dùng nhắn tin, gọi thoại, call video và xóa tin nhắn, Messenger còn mang lại nhiều tính năng hữu ích khác. Hãy tham khảo chi tiết qua nội dung tiếp theo để không bỏ lỡ những tính năng mới nhất và gia tăng trải nghiệm cá nhân khi sử dụng nền tảng mạng xã hội này nhé!

Dưới đây là một số tính năng mới nhất trên Facebook Messenger mà bạn có thể sử dụng:

Thông báo chụp màn hình trong cuộc trò chuyện bí mật

Hiện nay, Messenger đã có tính năng thông báo cho người dùng biết ai đó đã chụp màn hình đoạn chat của họ. Chúng ta thường cảm thấy không an toàn khi nhắn tin qua các trang mạng xã hội vì mọi người có thể dễ dàng cap màn hình tin nhắn đó và lan truyền chúng ra bên ngoài. Lúc này, bạn có thể bị vướng phải nhiều phiền phức nếu nội dung tin nhắn thuộc chủ đề nhạy cảm hoặc có liên quan đến ai đó.

xoa-tin-nhan-tren-messenger-18

Để loại bỏ nỗi lo này, ngoài việc cho phép xóa tin nhắn trên Messenger, nền tảng này còn cho phép người dùng tạo các cuộc trò chuyện bí mật và thông báo về việc ai đó trong cuộc trò chuyện này đã chụp màn hình. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn vì tin nhắn không chỉ tự động xóa đi sau một khoảng thời gian thiết lập từ trước và được bảo mật hoàn toàn qua cơ chế mã hóa đầu cuối của cuộc trò chuyện bí mật, mà còn tránh việc ai đó chụp màn hình và chia sẻ cho người khác.

Chia sẻ suy nghĩ dễ dàng

Trước đó, Messenger đã phát triển thành công tính năng Story cho phép người dùng chia sẻ các thước phim, hình ảnh và cảm xúc một cách dễ dàng. Đặc biệt, các story sẽ tự động được xóa sau khi đủ 24 giờ. Tính năng này được đa số người dùng yêu thích và sử dụng cho đến thời điểm hiện tại.

xoa-tin-nhan-tren-messenger-19

Nhận thấy nhu cầu được chia sẻ nhưng ngại việc ai đó bàn tán công khai, nền tảng này đã tiếp tục ra mắt tính năng chia sẻ suy nghĩ dưới dạng văn bản trong phần ghi chú. Dòng trạng thái này sẽ hiển thị ở bên cạnh ảnh đại diện của bạn trong Messenger và tự động xóa đi sau 24 giờ. Để cập nhật suy nghĩ của mình, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng thêm hình dấu cộng ở trên ảnh đại diện rồi nhập văn bản tương ứng vào đó là được.

Đọc tin nhắn nhưng không hiển thị trạng thái đã xem

Đôi khi, bạn vô tình bấm vào tin nhắn nhưng lại không có thời gian để trả lời ngay lập tức, hoặc chỉ đơn giản là bạn tò mò muốn biết đối phương nhắn gì trước khi rep tin nhắn. Thế nhưng, đối phương cũng sẽ biết là bạn đã xem tin và nếu để lâu không rep, bạn có thể gây ra hiểu lầm không đáng có.

xoa-tin-nhan-tren-messenger-20

Thấu hiểu điều đó, Messenger đã cho ra mắt một tính năng mới tương tự Zalo, đó là cho phép người dùng đọc tin nhắn nhưng không hiển thị trạng thái đã xem. Bằng cách này, bạn có thể bấm vào tin nhắn và đọc nội dung, sau đó sắp xếp thời gian trả lời sau mà không cần lo lắng việc đối phương sẽ biết bạn đã đọc chúng.

Sửa nội dung tin nhắn đã gửi

Đôi khi, việc sử dụng tính năng xóa tin nhắn trên Messenger có thể mang lại cho bạn nhiều phiền phức. Bởi lẽ, nếu bạn thu hồi tin nhắn từ hai bên, họ sẽ nhận được thông báo về việc bạn đã gỡ tin nhắn và điều này có thể khiến họ nghi ngờ hoặc gặng hỏi bạn. Thay vào đó, hãy thử sử dụng tính năng sửa nội dung để “chống cháy” trong các tình huống này.

xoa-tin-nhan-tren-messenger-21

Với tính năng sửa nội dung, người dùng có thể sửa lại tin nhắn đã gửi thành một nội dung khác mà không để lại lịch sử tin nhắn cũ. Mặc dù người đọc vẫn nhìn thấy dấu hiệu thông qua chữ “edited” ở bên dưới, nhưng ít nhất là nó khiến bạn không phải “đội quần” khi vô tình gõ sai hoặc nói sai một điều gì đó.

Bên trên là cách xóa tin nhắn trên Messenger chi tiết mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Ngoài ra, bài viết cũng đã giới thiệu những tính năng mới nhất của Messenger. Bên cạnh các tính năng đó, nền tảng này còn mang lại hàng loạt trải nghiệm thú vị cho người dùng, hãy tạo tài khoản và trải nghiệm ngay từ bây giờ nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series