xoa-ngay-nhung-ung-dung-spam-lua-dao-tren-ios-va-android-neu-ban-khong-muon-dot-nhien-mat-tien

Xóa ngay những app spam/lừa đảo trên iOS, Android nếu bạn không muốn đột nhiên mất tiền!

XEM NHANH

Theo Ars Technica, hiện nay trên cả Apple App Store của iOS và Google Play Store của Android đều có những app spam/lừa đảo được thiết kế để khiến bạn bị trừ tiền một cách vô lý khi tải về.

Cách mà những ứng dụng này hoạt động

Một nghiên cứu đã cho thấy, một đứa trẻ có khả năng tải nhầm ứng dụng độc hại 2.4 triệu lần nếu chúng bị hấp dẫn bởi những quảng cáo trên mạng Internet. Những ứng dụng này sẽ trừ tiền nếu chúng được cho phép hoạt động trong điện thoại của chúng ta. Một câu hỏi đặt ra, tại sao chúng ta không đơn giản gỡ chúng ra khỏi điện thoại?

Mọi chuyện chẳng dễ dàng thế. Các ứng dụng này thường bị ẩn trên chính thiết bị của bạn, khiến nhiều người dùng không thể tìm ra cách loại bỏ chúng. Bên cạnh việc cung cấp phần mềm quảng cáo, một số ứng dụng còn tính phí từ 2 đến 10 đô la cho các giao dịch trong app. Theo ước tính từ công ty phân tích ứng dụng Sensor Tower, các ứng dụng này đã tạo ra được doanh thu lên tới 500.000 đô la.

This so-called free app, found in the Google Play Store, charges as much as $10 per week for a subscription - If you don't delete these iOS and Android apps now, it could cost you some of your hard-earned cash

Một ứng dụng gọi là miễn phí, được tìm thấy trong Cửa hàng Google Play, tính phí $ 10 mỗi tuần cho một đăng ký.

Nơi các ứng dụng này được quảng cáo

Một số ứng dụng spam/lừa đảo này được quảng bá bởi những người dùng TikTok, đặc biệt là những người có lượng người theo dõi lớn. Có lần, một cô gái đã tìm thấy quảng cáo TikTok về “ứng dụng lạm dụng” và báo cáo hồ sơ đó cho dự án Safe Online của Cộng hòa Séc. Chúng ta cần phải thận trọng hơn khi online, như điều cô gái ấy đã làm.

Bên cạnh đó, các ứng dụng này thường được thổi phồng trên TikTok và Instagram, cùng với những đường dẫn liên kết trực tiếp với App Store hoặc Google Play Store của người dùng. Bạn có thể kiểm tra những app này bằng cách xem các bài đánh giá bên dưới ứng dụng. Nếu có nhiều người dùng đánh giá 1.3 – 3.0 sao, cùng với việc cảnh báo về ứng dụng quảng cáo hay phần mềm độc hại thì hãy từ bỏ việc tải về.

Những ứng dụng đã được tìm thấy

Google Play Store:

  • ThemeZone – Shawky App Free – Shock My Friends
  • Tap Roulette ++Shock my Friend
  • Ulimate Music Downloader – Free Download Music

App Store:

  • Shock My Friends – Satuna
  • 666 Time
  • ThemeZone – Live Wallpapers
  • shock my friend tap roulette v

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Vsmart Aris – Lưu ý kỹ trước khi quyết định mua

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới