Đây là lí do tại sao bạn nên xoá hàng nghìn bức ảnh cũ trên điện thoại

Đây là lí do tại sao bạn nên xoá hàng nghìn bức ảnh cũ trên điện thoại

XEM NHANH

Những bức ảnh giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc trong cuộc sống đời thường, nhưng đôi khi bạn cũng nên “rũ bỏ” chúng để làm mới mình và không cảm thấy bị hoài cổ quá.

Hẳn ai trong chúng ta cũng đều rất khó khăn để bỏ đi những đồ vật liên quan đến bản thân mình, dù là vô hình hay hữu hình. Đôi khi, đó là một giọng nói văng vẳng trong đầu và có thể sẽ hữu ích trong một vài trường hợp nào đó. Hoặc đơn giản đó là một vật phẩm mang giá trị về tình cảm, ví dụ như một tấm bưu thiếp, một bộ quần áo cũ đã sờn rách.

Và bằng một sự nghiêm túc và dũng cảm, tôi đã cố gắng sắp xếp và dọn dẹp lại cuộc sống của mình bằng cách “rũ bỏ” một loạt những bức ảnh chụp đã cũ mà lâu nay không ngó ngàng tới.

Bài viết này chia sẻ theo quan điểm cá nhân của tác giả Nick Todorov từ phoneArena.

Tại sao chúng ta lại chụp ảnh?

Dọn dẹp bộ sưu tập ảnh không chỉ là một hành đông tức thời thời hay một quá trình. Nó nên là một thói quen, công việc hàng ngày mà chúng ta nên làm hàng ngày

Chắc chắn khi xem lại những bức ảnh cũ, ai trong chúng ta cũng đều một lần cười phá lên và thấy bản thân hồi đó thật “ngốc nghếch” nhường nào. Ở thời điểm hiện tại, không còn nhiều người giữ thói quen xem lại những bức ảnh cũ nữa, trừ khi là Facebook hiện thông báo nhắc họ về kỉ niệm năm xưa (tính năng On this day).

Lý do chụp ảnh của mỗi nguời là khác nhau. Với bản thân chúng tôi thì thường chụp ảnh rồi in ra để ghi lại các sự kiện trong cuộc sống hàng ngày rồi treo lên khung, lên tường. Đồng thời nó cũng dễ dàng xem lại trong tương lai hơn mà không sợ bị mất hay đôi khi là ấn nhầm xoá. Ngày nay, nhiều người chuộng chụp ảnh để cho những người khác biết mình đang làm gì, hay để gây ấn tượng khi ở một sự kiện nào đó trên mạng xã hội mà không cần biết những người nhìn thấy nội dung này là ai. Sau đó là chia sẻ lên khắp nơi và đếm lượt “Like” nhận được, vậy là bức ảnh đã hoàn thành mục đích và sẽ bị lãng quên không lâu sau đó. Đôi khi nó mang lại cảm giác chúng ta chụp ảnh nhiều hơn, nhưng giá trị mà những bức ảnh đó mang lại không quá nhiều.

Công cuộc thanh lọc: Dọn dẹp thư viện ảnh của tôi

Những bức ảnh cũ khiến cho tôi bồi hồi phần nào, nó mang lại những kỉ niệm về nơi chốn, những người, sự kiện mà tôi đã từng đi qua. Nhưng phải mất khá lâu để kéo bộ sưu tập lên đầu trang bởi số lượng hình ảnh là quá nhiều (từ 2003), đó là thời điểm mà máy ảnh kỹ thuật số kỹ thuật số đang HOT và dịch vụ sao lưu đám mây vẫn còn là một khá niệm mới mẻ.

Công cuộc thành lọc của tôi bắt đầu từ những bức ảnh cũ nhất. Chất lượng ảnh thời đó trông không thể tệ hơn, cũng dễ hiểu thôi vì thời đó độ phân giải chỉ khoảng 1.3MP mà thôi. Nhưng như đã nói, giá trị tình cảm quan trọng hơn cả.

Xoá ảnh trên điện thoại
Một bức ảnh trong bộ sưu tập ảnh được chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số vào tháng 12 năm 2003

Nội dung và kỉ niệm sẽ quyết định có xoá bức ảnh không. Tôi đã mất liên lạc với khá nhiều người trong các bức ảnh, nhưng theo một cách nào đó mà tôi cảm thấy được truyền cảm hứng và thúc giục bản thân phải liên lạc lại với họ. Hơi phũ phàng nhưng với những bức ảnh có người không quan trọng lắm, thậm chí là không ưa thì việc xoá đi cũng không ảnh hưởng quá nhiều.

Xoá ảnh trên điện thoại

Thực tế, việc xoá đi hàng nghìn bức ảnh và video, hay các bản sao bị lặp lại không cần thiết đã mở rộng không gian lưu trữ rộng hơn. Một phần nó cũng giúp bộ sưu tập ngăn nắp và giúp tìm nội dung cần thiết nhanh hơn.

Bài học kinh nghiệm và giá trị đích thực của một bức ảnh

Chúng ta sống trong thời đại mà việc chụp ảnh – và lưu trữ bao nhiêu trong số chúng tùy thích – trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, dù có thể lưu giữ được bao nhiêu bức ảnh đã chụp, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta nên làm điều đó.

Chúng ta nên sao lưu ảnh của mình và các dịch vụ đám mây sẽ giúp quá trình này diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn cả. Lời khuyên cho bạn là nên thường xuyên kiểm tra kho lưu trữ ảnh của mình và xoá đi những nội dung không cần thiết. Bạn sẽ không cần một tá ảnh hoàng hôn, các bữa ăn, chụp giờ chấm công,… hay đặc biệt là những ảnh chụp màn hình. Bạn cần chỉ một bức ảnh tốt và đẹp nhất trong số chúng. Việc loại bỏ đi những bức ảnh không cần thiết sẽ mang lại niềm vui nhất định cho bản thân, rèn luyện đức tính gọn gàng và đề cao giá trị những bức ảnh được giữ lại.

Bạn có hay xoá ảnh trên điện thoại hay thường xuyên xem lại những kỉ niệm cũ không? Bạn thích chụp ảnh rồi đăng lên mạng xã hội hay in ra hơn? Hãy để lại bình luận ở phía bên dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật mỗi ngày những tin tức công nghệ thú vị!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Phụ kiện Pisen comeback cực mạnh

 Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN