XiaoYi M1 – Bản DUPE của Leica với giá chỉ bằng 1/10

XEM NHANH

Mới đây, thương hiệu đình đám của Trung Quốc, Xiaomi, vừa ra mắt dòng sản phẩm máy ảnh giá rẻ mang tên Xiaoyi M1.

XiaoYi M1 - Bản DUPE của Leica với giá chỉ bằng 1

Yi M1 có giá từ 330-450 USD

Xiaomi được xem là hãng công nghệ đa năng nhất thế giới bởi hãng sản xuất rất nhiều loại thiết bị, không chỉ là smartphone, tablet, laptop, nồi cơm điện, máy xay sinh tố… và tất nhiên, máy ảnh cũng vừa được Xiaomi nhắm tới. Yi Technology – một công ty con của Xiaomi đã bước chân vào thị trường máy ảnh với chiếc Yi M1 của mình.

Kiểu dáng thiết kế

Trước khi tham gia sản xuất máy ảnh chuyên dụng, Xiaomi đã tạo nên dấu ấn của mình trên thị trường máy quay hành trình. Nhưng rõ ràng tham vọng của công ty Trung Quốc lớn hơn thế rất nhiều, thông qua việc giới thiệu mẫu máy ảnh mirrorless Yi M1. Điều thú vị hơn nữa đó là sản phẩm đầu tay này của Yi Technology lại có thiết kế gần như y hệt dòng sản phẩm trị giá hàng trăm triệu của Leica, đặc biệt là ở phần logo Yi được đóng khung đỏ. XiaoYi còn nhấn mạnh vào thiết kế tối giản của chiếc máy này với chỉ bốn nút bấm và một màn hình cảm ứng, dù thực chất một trong các nút là núm xoay.

XiaoYi M1 - Bản DUPE của Leica với giá chỉ bằng 2

Thiết kế tối giản của Yi M1

XiaoYi M1 - Bản DUPE của Leica với giá chỉ bằng 3

Màn hình cảm ứng với 2 nút điều chình

Theo Xiaomi giới thiệu thiết kế của XiaoYi M1 mang phong cách rangefinder, với hai phiên bản màu đen và bạc. Khung vỏ của máy được làm từ vật liệu composite và hợp kim. Màn hình LCD có kích cỡ 3 inch, độ phân giải 1,04 triệu màu, hỗ trợ cảm ứng. Để tối giản kích thước và giảm giá thành, XiaoYi M1 không được trang bị ống ngắm và đèn flash.

Thông số kỹ thuật cơ bản

Về mặt kĩ thuật, XiaoYi M1 cũng không hề kém cạnh ai. Yi M1 thuộc kiểu máy ảnh không gương lật (mirrorless). Máy được trang bị cảm biến micro-four-thirds độ phân giải 20MP. ISO cao nhất 25.600 và có giá khởi điểm từ 330 USD nếu mua kèm ống 12-40mm f/3.5-5.6, hoặc 450 USD nếu mua kèm ống 42.5mm f/1.8.

XiaoYi M1 - Bản DUPE của Leica với giá chỉ bằng 4

Cả 2 phiên bản màu và ống kính của “bản dupe Leica”

Đáng ngạc nhiên, người dùng có thể chụp những bức ảnh có độ phân giải lên đến 50MP bằng máy ảnh này, ngoài ra nó còn có khả năng ghi hình video 4K 30 khung hình một giây. Ngoài ra, M1 còn được trang bị màn hình cảm ứng 3 inch giúp thao tác dễ dàng hơn. Mô đun Wi-Fi giúp truyền nhanh các bức ảnh chụp sang điện thoại hoặc laptop.
 
Một số hình ảnh được chụp bằng Yi M1

 XiaoYi M1 - Bản DUPE của Leica với giá chỉ bằng 5
Ảnh chụp bằng YI Lens 42.5mm F1.8
XiaoYi M1 - Bản DUPE của Leica với giá chỉ bằng 6
Ảnh chụp bằng YI 12-40mm F3.5-5.6 Lens

XiaoYi M1 - Bản DUPE của Leica với giá chỉ bằng 7
Ảnh chụp bằng YI 12-40mm F3.5-5.6 Lens

Được biết, Xiaoyi M1 sẽ được bán qua trang JD.com vào ngày 23/9 sắp tới. Tuy nhiên vẫn chưa có thông tin gì về việc phát hành trên thị trường quốc tế. Dự kiến các nhà bán lẻ trên toàn cầu có thể tự nhập về để bán ra cho người dùng của nước họ, trong đó có Việt Nam. 

 

Tin mới nhất
dua-xe-thumb
6 tựa game đua xe hay nhất hiện nay trên iPhone
yugioh-thumb
Top 10 game YugiOh hay nhất trên máy tính, điện thoại
gacha-thumb
Gacha là gì? Game gacha là gì? Tại sao lại là thể loại hấp dẫn và lôi cuốn với dân chơi wibu?
tro-choi-2-nguoi-mien-phi-thumb
Top 20 tựa game hai người chơi hay nhất trên PC và Mobile