Xiaomi-vuot-Apple-1

Xiaomi vượt mặt Apple trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới

XEM NHANH

Canalys vừa công bố một báo cáo cho thấy Xiaomi đã vượt Apple để vươn lên vị trí thứ hai sau Samsung trong cuộc đua nhà sản xuất smartphone.

Xiaomi vượt Apple vươn lên vị trí thứ 2

Trong báo cáo của Canalys, Samsung vẫn giữ vững ngôi vương với 19% thị phần trong quý 2/2021. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Ở vị trí tiếp theo đánh dấu một cuộc “lật đổ” khi đây là lần đầu tiên Xiaomi vượt mặt Apple trở thành nhà sản xuất smartphone thứ 2 thế giới. Công ty Trung Quốc chiếm 17% thị phần, tương đương mức tăng trưởng 83% so với cùng kỳ năm ngoái. Với 14% thị phần, Apple ngậm ngùi lùi xuống vị trí thứ 3.

Xiaomi-vuot-Apple-2

Tại sao Xiaomi lại tăng trưởng mạnh mẽ như vậy?

Dữ liệu của Canalys cho biết Xiaomi tăng trưởng mạnh mẽ như vậy là nhờ sự phủ sóng rộng rãi trên nhiều thị trường quốc tế. Cụ thể, Xiaomi đã tăng trưởng 300% tại Mỹ Latinh, 150% ở Châu Phi và 50% ở Tây Âu. Hiện smartphone của hãng đã được bán tại hơn 100 thị trường trên toàn cầu.

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu mua sắm của người dùng. Thế nhưng những chiếc smartphone có giá bán phải chăng của Xiaomi đã thu hút lượng lớn khách hàng. Thống kê cho thấy giá bán trung bình của smartphone Xiaomi rẻ hơn khoảng 75% so với iPhone của Apple.

Xiaomi-vuot-Apple-3

Thời gian qua, Xiaomi đã đầu tư mạnh mẽ cho R&D và tuyển dụng. Cụ thể, hãng đã chi 10 tỷ Nhân dân tệ cho R&D trong năm 2020 và dự kiến tăng 30 – 40% trong năm nay. Tiếp đến đầu năm 2021, Xiaomi đã tổ chức đợt tuyển dụng kỹ sư lớn nhất trong lịch sử khi tuyển tới 5000 kỹ sư, chiếm 20% tổng số nhân viên.

CEO Xiaomi – Lei Jun cho biết “Xiaomi sẽ không ngừng nâng cao năng lực cốt lõi và khẳng định vị trí của mình với tư cách là thương hiệu smartphone lớn thứ 2 thế giới”. Theo Canalys, để vượt mặt Samsung vươn lên vị trí số 1, Xiaomi sẽ phải tăng doanh số bán hàng ở phân khúc cao cấp.

Thông tin trong bài đều được Hoàng Hà tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Top 3 Điện thoại có Camera “Ảo Thật Đấy” năm 2021! Top 3 Best Camera Phone

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Cách chơi game, luật chơi đánh bài tiến lên miền Nam trên ZingPlay đầy đủ, chi tiết nhất
game-dua-xe
Top 15 game đua xe hay nhất năm 2024 trên PC, điện thoại
bus-simulator
Tải Bus Simulator: Ultimate – Trở thành tài xế, thành lập công ty xe buýt lớn nhất thế giới
pony-1
Game Pony bé nhỏ: Thời trang mùa đông – My Little Pony Winter Looks