Xiaomi-va-Samsung-1

Xiaomi và Samsung bắt tay nhau để tạo ra chip ARM Cortex X2 với hiệu năng khủng

XEM NHANH

Xiaomi và Samsung đang hợp tác để sản xuất một loại chip silicon tùy chỉnh mới. Hai công ty được cho là đã tổ chức 5 cuộc họp liên quan đến việc phát triển một con chip SoC dựa trên lõi ARM Cortex X2.

Xiaomi và Samsung bắt tay để sản xuất chip mới

Theo CLIEN.NET (Qua NotebookCheck), ARM vẫn chưa công bố Cortex X2. Theo dự kiến nó sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay. Tương tự như hai gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc và Hàn Quốc, Qualcomm cũng dự kiến ​​sẽ áp dụng kiến ​​trúc v9 mới cho các SoC hàng đầu sắp tới. Ngay cả Samsung cũng có thể sẽ sử dụng các lõi mới cho các bộ vi xử lý dựa trên Exynos của mình nhằm tăng khả năng cạnh tranh.

Xiaomi-va-Samsung-2

Hơn nữa, báo cáo cũng cho biết thêm rằng Xiaomi sẽ tìm cách tiếp tục sử dụng GPU ARM Mali trên các sản phẩm kết hợp của Samsung và AMD. Trong thời gian gần đây, nhiều công ty đang chuyển sang sử dụng chip tùy chỉnh trên thị trường điện thoại thông minh Android. Ngoài ra, Apple cũng đã chuyển loạt Laptop Mac sang chip M1 do chính họ sản xuất. Thậm chí cả Google cũng được cho là đang làm việc trên SoC ‘Whitechapel’ tùy chỉnh cho dòng Pixel 6 dự kiến ​​sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay.

Đây vẫn là một báo cáo chưa được xác nhận. Tuy nhiên, trước đó đã có báo cáo về việc Xiaomi đang quan tâm đến việc phát triển chip dựa trên silicon tùy chỉnh và đây có thể là một trong những nỗ lực của họ liên quan đến vấn đề này.

Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Tư vấn Top 5 điện thoại màn hình 120Hz cực mượt

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản