_xiaomi

Xiaomi tiếp tục tăng trưởng vượt bậc, bỏ xa Huawei ở thị trường nội địa

XEM NHANH

Xiaomi và Huawei là hai “ông lớn công nghệ” đến từ Trung Quốc vô cùng nổi tiếng. Tuy nhiên, trong khi Huawei ngày càng lao dốc thì Xiaomi lại chớp lấy thời cơ, tăng trưởng vượt bậc tại thị trường nội địa.

Doanh số Xiaomi bỏ xa Huawei ở Trung Quốc 

Ngay trong quý đầu tiên năm 2021, Xiaomi đã chứng minh sự tăng trưởng vượt bậc khi thu về lợi nhuận ròng tăng tới 260,6%. Nhất là sau khi Mỹ đồng ý bỏ lệnh cấm, hãng đã có cơ hội mở rộng hoạt động kinh doanh của mình nhiều hơn.

Theo báo cáo Xiaomi công bố, lợi nhuận ròng đạt 7,8 tỷ nhân dân tệ (1,2 tỷ USD), tăng trưởng vượt bậc so với lợi nhuận 2,15 tỷ nhân dân tệ của quý I/2020. Tổng doanh thu tăng 54,7%, lên 76,9 tỷ nhân dân tệ (gần 12 tỷ USD).

xiaomi-youpin-store-10

Bên cạnh đó, họ đã cho xuất xưởng 49,4 triệu chiếc smartphone trong Q1/2021, chiếm 14,1% thị phần toàn cầu. Tuy nhiên, tham vọng của CEO Wang Xiang là thời gian tới có thể xuất xưởng 200 triệu chiếc.

Ngược lại với Xiaomi, Huawei vẫn đang gặp khó khăn vì các lệnh trừng phạt của Mỹ. Các lệnh cấm này ngăn Huawei tiếp cận với các nhà cung cấp quan trọng trên toàn cầu. Trong quý I/2021, hãng đạt doanh thu 152,2 tỷ CNY (tương đương 23,146 tỷ USD), giảm 16,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tạm kết 

Bạn thích thương hiệu nào nhất? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Chuyển tiếp cuộc gọi để làm gì? Cách bật chuyển tiếp cuộc gọi cho iPhone, Android cực đơn giản

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu