xiaomi-thua-nhan-anh-huong-lon-tu-iphone-13-len-doanh-thu-quy-iii-cua-hang-1

Xiaomi thừa nhận ảnh hưởng lớn từ iPhone 13 lên doanh thu quý III của hãng

XEM NHANH

Xiaomi hôm qua đã chính thức thừa nhận sự ảnh hưởng lớn từ sản phẩm iPhone 13 lên doanh thu quý III của hãng với nhiều thay đổi.

Doanh thu quý III năm 2021 của Xiaomi

Hôm qua, Xiaomi đã chính thức công bố báo cáo kết quả hoạt động quý III của mình. Kết quả cho thấy doanh thu từ mảng kinh doanh điện thoại thông minh là 47,8 tỷ NDT (~7,48 tỷ USD) và lượng smartphone xuất xưởng toàn cầu là 43,9 triệu chiếc. Mặc dù đây là kết quả khả quan nhưng trên thị trường điện thoại thông minh cao cấp đang xảy ra rất nhiều vấn đề.

Theo dữ liệu của Canalys, trong quý thứ ba, thị phần toàn cầu của Xiaomi là 13,5% đứng thứ ba. Trong quý thứ II thì con số là 16,7% và đứng thứ hai.

xiaomi-thua-nhan-anh-huong-lon-tu-iphone-13-len-doanh-thu-quy-iii-cua-hang

Về vấn đề này, ngài Wang Xiang – chủ tịch Tập đoàn Xiaomi cho biết tại cuộc họp báo về hiệu suất quý III của Xiaomi rằng thị phần của công ty trong quý này đã giảm chủ yếu do hiệu suất mạnh mẽ của iPhone 13. Ngoài ra, Wang Xiang cũng tiết lộ rằng sự thiếu hụt chip trong quý này cũng đã ảnh hưởng đến các lô hàng smartphone Xiaomi khoảng 10 đến 20 triệu.

Thị trường điện thoại thông minh cao cấp của Xiaomi

Wang Xiang nói rằng thị trường điện thoại di động cao cấp của công ty đã tiếp tục tăng. Nhà sản xuất này đã bán được 18 triệu chiếc trong ba quý đầu năm nay, chiếm 12,8% so với mức chưa đầy 8% của năm ngoái.

Ông cũng chỉ rõ: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đi theo con đường của chiến lược cao cấp. Nhưng điều này yêu cầu sự kiên nhẫn. Chúng tôi phải nỗ lực không ngừng theo nhiều hướng. Một là cải thiện đều đặn trải nghiệm người dùng và giải quyết các mối quan tâm của người tiêu dùng cao cấp”

Mặc dù Xiaomi đang cố gắng hết sức để tìm vị trí của mình trong thị trường điện thoại thông minh cao cấp, nhưng mọi thứ không hề đơn giản. Strategy Analytics đã báo cáo rằng Samsung và Apple không có sự chênh lệch nhiều trong phân khúc thị trường này. Trên thực tế, hai thương hiệu này đã phân chia thị trường cho nhau và không cho thương hiệu nào khác chiếm thị phần lớn. Sau khi Huawei bị truất ngôi, Xiaomi đã quyết định lấp đầy khoảng trống.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đánh giá nhanh VIVO Y21s : dưới 5 triệu đồng liệu có đáng mua ?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng