xiaomi-thanh-nguoi-nha-que-khi-chung-kien-doanh-so-iphone-vuot-mat-tai-que-nha

Xiaomi thành “người nhà quê” khi chứng kiến doanh số iPhone vượt mặt trên sân nhà

XEM NHANH

Có vẻ hai ông lớn công nghệ của đất nước tỷ dân lại phải chịu thua thương hiệu có trụ sở tại Cupertino khi doanh số iPhone lại tiếp tục dẫn đầu. 

Doanh số iPhone tiếp tục dẫn đầu tại Trung Quốc

Trong một tuyên bố gần đây, Xiaomi đã xác định mục tiêu của họ, đó chính là trở thành nhà sản xuất lớn nhất thế giới, đặc biệt là sau khi Huawei sụp đổ vì lệnh cấm. Tuy nhiên, có vẻ như tham vọng này sẽ gặp phải những vấn đề lớn khi thương hiệu có trụ sở tại Cupertino thậm chí đang trở thành ưu tiên tại thị trường nội địa.

xiaomi-va-huawei-thanh-nguoi-nha-que-khi-doanh-so-iphone-vuot-mat-tai-que-nha-1
Doanh số ấn tượng của iPhone

Cách đây vài năm, Samsung, Apple chưa bao giờ vượt qua được Trung Quốc về doanh số và độ nổi tiếng về smartphone. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại lại là một câu chuyện khác, khi iPhone dẫn đầu tại Trung Quốc. Thực tế này chắc chắn đang khiến một số giám đốc điều hành tại văn phòng Huawei và Xiaomi tức giận.

Dữ liệu mới nhất của Counterpoint Research cho thấy iPhone đã chiếm tới 23,6% doanh số bán điện thoại thông minh tại Trung Quốc trong tháng 11/2021. Trong quý tài chính đầu tiên, doanh thu của Apple tại Trung Quốc là 21,313 tỷ USD, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo một dữ liệu trước đó, khoảng 1/5 tổng doanh số iPhone của Apple đến từ người dùng Trung Quốc.

Khi các thương hiệu Trung lại bị tụt hậu tại quê nhà

Oppo, Vivo, Xiaomi và Honor đã chứng kiến ​​một khoảng cách đáng kể khi thị phần chỉ dừng ở 16 đến 17%. Honor chắc chắn là một bất ngờ thú vị khi hưởng lợi từ di sản do Huawei thiết lập nhưng không tránh khỏi mớ bòng bong hiện tại. Trong khi Honor tỏa sáng, chúng ta thậm chí không thể nhìn thấy Huawei trong số 4 công ty hàng đầu.

Trong quý 4/2021, Xiaomi giữ vị trí thứ tư. Đây chắc chắn không phải là một vị trí tốt cho một công ty muốn truất ngôi của Apple. Trong quý đầu tiên của năm 2022. Xiaomi gần đây đã trình làng loạt Xiaomi 12 tại Trung Quốc để cạnh tranh iPhone 13. Mọi thứ chắc chắn sẽ trở nên sôi động hơn vào quý 2/2022, và các tín đồ công nghệ trông chờ vào hành động của Xiaomi để soán ngôi Apple.

xiaomi-va-huawei-thanh-nguoi-nha-que-khi-doanh-so-iphone-vuot-mat-tai-que-nha-2
Xiaomi để Apple lấn lướt trên chính quê nhà

Sau cùng, Apple sẽ trình làng iPhone SE+ 5G / iPhone SE 3, đây sẽ là chiếc iPhone rẻ nhất có cùng A15 Bionic từ dòng cao cấp và 5G sự kết nối. Thiết bị này có thể trở thành một cú hit ngay lập tức ở Trung Quốc.

Tạm kết

Trên đây là thông tin thú vị được tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

 

 

 

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu