he-dieu-hanh-xiaomi-1

Xiaomi sẽ từ bỏ MIUI để phát triển hệ điều hành riêng?

XEM NHANH

Liệu rằng trong tương lai Xiaomi vẫn sẽ gắn bó với MIUI hay sẽ từ bỏ giao diện này và phát triển cho riêng mình một hệ điều hành riêng tương tự như cách mà Huawei đang thực hiện với HarmonyOS?

Xiaomi sẽ phát triển một hệ điều hành của riêng mình?

Cách đây khoảng từ 9 tới 10 năm trước, đã có nhiều tin đồn nói về việc Xiaomi đã và đang trong quá trình nghiên cứu, phát triển một hệ điều hành riêng của hãng có tên MIOS và tại thời điểm đó, mẫu điện thoại Mi 4 được đồn đoán là sẽ được chạy hệ điều hành này. Tuy nhiên sau đó Xiaomi Mi 4 vẫn chạy Android thì hẳn bạn đọc cũng đã rõ. Thế nhưng mới đây, một bức ảnh chụp màn hình từ một thiết bị lạ đã bị rò rỉ, cho chúng ta thấy được thiết bị này đang chạy hệ điều hành MIOS phiên bản Alpha.

he-dieu-hanh-xiaomi-2

Theo đó, ảnh chụp màn hình cho thấy phiên bản Alpha của MIOS đã có từ ngày 5/11 năm ngoái. Động thái Xiaomi vẫn đang phát triển một hệ điều hành cho riêng mình có lẽ là bởi thương hiệu này lo ngại những lệnh cấm sử dụng dịch vụ của Google đến từ Mỹ hoặc cũng có thể là do Xiaomi đang muốn giảm bớt sự phụ thuộc vào Android.

MIOS có thể sẽ giống với MIUI vì đây là hệ điều hành dựa trên Android tương tự như HarmonyOS nhưng bên trong sẽ khác do MIOS sử dụng hạt nhân nhỏ như Fuchsia của Google, thay vì hạt nhân nguyên khối như Linux.

he-dieu-hanh-xiaomi-3
Bài đăng đính chính của Kacper Skrzypek trên Twitter

Tuy nhiên sau tất cả, những hình ảnh trên đã nhanh chóng bị phủ nhận bởi Kacper Skrzypek. Anh này cho rằng việc Xiaomi đang phát triển MIOS là không đúng sự thật và thậm chí còn chụp ảnh màn hình một bài đăng với nội dung là “Just kidding” (Chỉ đùa mà thôi) bằng tiếng Trung. Sau đó, trang tin công nghệ TheTechOutLook cũng đã xác nhận đây chỉ là tin đồn cũ xuất hiện từ năm 2014.

Tạm kết

Tuy chỉ là tin đồn và sẽ không xảy ra, tuy nhiên bạn đọc có mong chờ Xiaomi sẽ bỏ MIUI và tự mình phát triển một hệ điều hành riêng hay không? Hãy để lại suy nghĩ cá nhân và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Xiaomi 13 chẳng cần “Pro” hay “Ultra” vẫn đủ sức hút!!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3