Xiaomis-first-EV-launching-very

Xiaomi sẽ công bố nguyên mẫu xe ô tô điện đầu tiên vào cuối năm nay

XEM NHANH

Luo Baojun – tổng giám đốc Xiaomi chi nhánh Bắc Kinh – Thiên Tân mới đây đã tiết lộ trước truyền thông về việc nguyên mẫu xe điện đầu tiên của hãng sẽ được giới thiệu vào quý III năm nay.

Xiaomi ấp ủ giấc mơ lấn sân sang thị trường xe điện 

Vào tháng 3 năm 2021, Xiaomi đã bắt đầu úp mở về việc sẽ sản xuất ô tô điện. Nói là làm, sau đó công ty công nghệ Trung Quốc thành lập công ty con Xiaomi Automobile với số vốn đăng ký 10 tỷ nhân dân tệ, tương đương 1,57 tỷ USD. Đến tháng 8m Xiaomi đã mua lại công ty phát triển hệ thống tự lái Deepmotion Tech trị giá 77,37 triệu USD để trang bị cho các mẫu xe của mình.

xiaomi-san-xuat-xe-dien

Trước mắt, Xiaomi Auto có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện với sản lượng hàng năm dự kiến là 300.000 xe. Trong đó giai đoạn 1 và 2 có công suất sản xuất là 150.000 xe. Đến năm 2024, Xiaomi sẽ đi vào sản xuất hàng loạt ô tô điện.

Việc bỏ tiền xây dựng nhà máy sản xuất xe điện phần nào khẳng định Xiaomi sẽ tự sản xuất xe điện của riêng mình trong tương lai, thay vì liên doanh với các thương hiệu xe điện khác như cách mà Apple đang làm. Thậm chí, hãng công nghệ Trung Quốc còn sẵn sàng chi 10 tỷ USD cho việc phát triển xe điện trong 10 năm tới.

Tạm kết

Hy vọng rằng Xiaomi sẽ thành công ở một lĩnh vực hoàn toàn mới này và đem đến cho những người dùng chiếc xe đầy ấn tượng.

Trên đây là thông tin công nghệ được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8