Redmi-Note-12

Xiaomi Redmi Note 12 sau 2 năm: Vẫn là siêu phẩm tầm trung giá rẻ đáng mua!

XEM NHANH

Trong dòng Redmi Note của mình, Xiaomi cung cấp cho người dùng những chiếc điện thoại thông minh giá rẻ nhưng cấu hình chất lượng tốt, giúp thu hẹp khoảng cách giữa phân khúc giá rẻ và tầm trung. Và Redmi Note 12 chính là thiết bị tiêu biểu thể hiện rõ điều này.

Những lý do nên mua Xiaomi Redmi Note 12

Trong các biến thể Xiaomi Redmi Note 12 Series, Redmi Note 12 là phiên bản tiêu chuẩn và có mức giá rẻ nhất. Thương hiệu Trung Quốc đã trang bị cho chiếc điện thoại này một cấu hình tốt hơn mong đợi trong phân khúc giá rẻ dưới 4 triệu. Sau 2 năm ra mắt, đây vẫn là một trong những thiết bị Android “quốc dân” với đại đa số người dùng phổ thông.

Redmi-Note-12-1

Ưu điểm:

  • Thiết kế trẻ trung hiện đại, đạt tiêu chuẩn kháng nước IP53.
  • Màn hình OLED 6,67 inch Full HD+, tần số quét 120Hz tốt nhất phân khúc giá
  • Camera độ phân giải lên tới 50MP
  • Bộ nhớ trong 128Gb, có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài thoải mái lưu trữ
  • Pin lớn kèm sạc nhanh 33W hỗ trợ sử dụng bền bỉ, dài lâu

Đánh giá những tính năng nổi bật của Xiaomi Redmi Note 12

Thiết kế

Redmi Note 12 gây ấn tượng với thiết kế thời thượng và bắt mắt. Xiaomi đã tuỳ chỉnh phần viền bao quanh cụm camera để phù hợp với kích thước các ống kính và đem đến sự cân bằng hơn cho mặt lưng. Mặt lưng nhựa làm mờ càng nâng cao sức hấp dẫn của thiết bị, mang lại cảm giác cao cấp hơn. Đồng thời hạn chế bám dấu vân tay thường thấy như trên các thiết kế mặt lưng bóng.

Các cạnh cong giúp Remi Note 12 cho cảm giác cầm nắm tiện dụng và thoải mái. Việc tích hợp máy quét dấu vân tay vào nút nguồn ở cạnh phải sẽ bổ sung thêm phương pháp mở khóa thuận tiện và an toàn.

Redmi-Note-12-2

 

Một tính năng đáng chú ý giúp Redmi Note 12 trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh là khả năng chống bụi và văng IP53. Mức độ bảo vệ chống bụi và nước bắn này hiếm khi được tìm thấy ở điện thoại thông minh trong tầm giá này, khiến nó trở thành một sự bổ sung có giá trị cho những người dùng đang tìm kiếm độ bền và sự yên tâm hơn.

Màn hình

Redmi Note 12 có màn hình rộng 6,67 inch với độ phân giải 1080 x 2400 pixel, mang lại trải nghiệm xem sắc nét và sống động. Một điểm nhấn đáng chú ý là tấm nền AMOLED giúp nâng cao chất lượng hình ảnh của nội dung hiển thị trên màn hình. Với mật độ điểm ảnh 395, độ sáng tối đa là 1200 nits đảm bảo độ sắc nét và rõ ràng từ mọi góc độ.

Ngoài ra, việc trang bị tốc độ làm mới 120Hz cùng góp phần mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà và trôi chảy. Đặc biệt là khi cuộn qua các ứng dụng hoặc duyệt trang web.

Redmi-Note-12-3

Khi xem nội dung chất lượng cao, màn hình của Redmi Note 12 thực sự tỏa sáng. Nó mang lại hình ảnh tươi sáng và đẹp mắt, nâng cao trải nghiệm xem tổng thể. Tuy nhiên, đáng tiếc là thiết bị  thiếu hỗ trợ HDR10. Đây có thể là một nhược điểm đối với những người tìm kiếm dải màu sắc và độ tương phản động hơn.

Camera

Redmi Note 12 sở hữu hệ thống ba camera bao gồm một camera chính 48 MP, một ống kính siêu rộng 8 MP và một ống kính macro 2 MP. Về chất lượng chụp ảnh, nếu chụp ở ngoài trời không khá tự nhiên và sắc nét. Tuy nhiên, trong điều kiện thiếu sáng, hình sẽ hơi bị noise. Đây là điều thường thấy trên các dòng smartphone giá rẻ.

Đối với những người đam mê selfie, Redmi Note 12 cung cấp camera trước 13 MP với khẩu độ f/2.45. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lưu trữ mọi khoảnh khắc đáng nhớ với chiếc điện thoại này.

Redmi-Note-12-4

Hiệu năng

Redmi Note 12 mang lại hiệu năng đáng khen ngợi với Snapdragon 685 tầm trung. Ngoài việc đáp ứng các tác vụ nghe gọi, lướt web cơ bản, điện thoại vẫn có thể chơi một số tựa game thịnh hành. Ngay cả  Genshin Impact và Asphalt 8 cũng ở mức khá ổn, tuy nhiên, sẽ không mượt mà và có thể có tốc độ khung hình thấp hơn một chút

Thiết bị được trang bị RAM lên tới 8GB và cung cấp dung lượng lưu trữ 128GB, sử dụng RAM LPDDR4X và hệ thống lưu trữ UFS2.2 . Ngoài ra, người dùng có tùy chọn mở rộng dung lượng lưu trữ lên tới 1TB, cung cấp không gian rộng rãi cho những ai thích chụp ảnh và quay video.

Redmi-Note-12-5

Pin và sạc

Redmi Note 12 có pin lớn 5000mAh, mức pin tiêu chuẩn trên smartphone hiện nay. Ở mức sử dụng trung bình, chúng ta có thể sử dụng được dưới 2 ngày sau 1 lần sạc. Xiaomi đã đã bù lại cho thiết bị bằng khả năng sạc nhanh 33W. Tính năng này đảm bảo rằng bạn có thể sạc được 50% chỉ trong vòng 30 đến 40 phút, rất phù hợp với những ai bận rộn và ít có thời gian sạc.

Redmi Note 12 đi kèm với Android 12 ngay khi xuất xưởng, dựa trên MIUI 14 cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa và các tính năng hữu ích. Điều này làm cho trải nghiệm tổng thể trở nên trực quan và thân thiện với người dùng.

Lời kết

Trên đây là bài đánh giá Redmi Note 12. Đây là một trong những chiếc smartphone mang đến trải nghiệm tổng thể hài hòa nhất với mức giá phải chăng. Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm Redmi Note 12 chính hãng thì hãy đến ngay Hoàng Hà Mobile nhé!

Đọc thêm: Thu cũ đổi mới Redmi Note 12 Series – Trợ giá thêm 500.000 đồng

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để xem các video review thú vị.

Tin mới nhất
game-chill-cho-pc-free-thumb
Top 15 game chill xả stress trên PC mà bạn nên thử trong năm 2024 này
fallout-4-system-requirements-thumb
Cấu hình tối thiểu yêu cầu cho Fallout 4
033-la-mang-gi
Đầu số 033 là mạng gì? Của nhà mạng nào? Mã vùng ở đâu?
motorbike-games-thumb
Top 10 game motorbike chơi ngay trên mọi nền tảng