xiaomi dog

Xiaomi ra mắt robot chó CyberDog: Điều khiển bằng chip AI, vận tốc 11,5 km/h và biết nghe lệnh chủ

XEM NHANH

Trong sự kiện ra mắt Mi Mix 4 tại Trung Quốc vào tối 10/8, Xiaomi mất bờ công bố thêm một thiết bị công nghệ mới. Đây là một chú chó robot mang tên CyberDog (hay còn gọi là thú nuôi bằng máy).

Robot chó CyberDog: Sự tiên tiến trong công nghệ mà Xiaomi hướng đến 

Theo Sputnik, CyberDog là sản phẩm hợp tác giữa Xiaomi và Nvidia. “Bộ não” điều khiển của nó là mô-đun Jetson Xavier NX được cung cấp bởi Nvidia, sở hữu 384 nhân CUDA, 48 nhân Tensor, 6 nhân CPU Carmel và 2 nhân chuyên xử lý học máy. Mô-đun này sẽ thu nhận và xử lý những thông tin từ 11 cảm biến trên người “chú chó”, sau đó đưa ra lệnh điều khiển hành động cho nó.

xiaomi-trinh-lang-cho-robot-cyberdog-biet-nghe-lenh-chu-nhan

Các chuyển động được đảm nhiệm bởi các motor phát triển bởi Xiaomi, cho phép CyberDog chạy với vận tốc 11,5 km/h và thậm chí là lộn nhào. T

rong hệ thống cảm biến có camera Intel RealSense D450 giúp CyberDog nhận diện chiều sâu, “nhìn” không gian xung quanh để đi theo chủ và tránh vật cản không khác gì những chú chó thật.

Và cũng giống với chó thật được huấn luyện chuyên nghiệp, CyberDog có thể nghe mệnh lệnh của chủ và những người khác.

xioamidog

xiaomigod2

Các cổng cắm của CyberDog bao gồm 3 cổng USB Type-C và một HDMI giúp các nhà phát triển có thể thêm những phần cứng, phần mềm của riêng mình để nó trở nên thông minh hơn.

Xiaomi tin rằng robot này là một minh chứng cho “năng lực kỹ thuật” của công ty và đóng vai trò như một “băng ghế thử nghiệm” cho những người đam mê robot.

https://www.youtube.com/watch?v=PZOyrEVJIHw

Tạm kết 

Hiện vẫn chưa rõ bao giờ Xiaomi CyberDog mới trở thành sản phẩm thương mại hóa được bán rộng rãi trên thị trường thế giới. 1000 chú chó CyberDog đầu tiên sẽ được mở bán cho các kỹ sư và những nhà phát triển robot với mức giá 9.999 nhân dân Tệ (35 triệu đồng).

Trên đây là một số thông tin về sản phẩm công nghệ của Xiaomi. Đừng quên khám phá nhiều thông tin bổ ích hơn với chúng mình tại website Hoàng Hà Mobile nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Xiaomi Redmi K50 sở hữu Snapdragon 895, sạc nhanh 100W và camera 108 MP – Ông vua thông số?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill